Have you experienced that thing called "Friend zone"? Yung akala mo may feelings na sya sayo. Akala mo sya na yung 'The One'? Akala mo may pag-asa kayo kaso AKALA MO lang pala! Kasi Sa weather lang naman pala may "Pag-asa".
Actually, falling inlove with your best friend is not a big mistake katulad ng ipinaniwala satin ni Jolina. Wala naman kasing napatupad na batas na nagsasabing 'Do not fall for that person especially if it is your bestfriend.'
Ang kaso pag na-fall ka kay beshy minsan ang nangyayari ay it's either pagtatawanan ka, maiinis sa'yo o sasaluhin ka at patatayuing muli. Did you get my point? Try mong itumba sarili mo sa kaybigan mo. See his or her reaction. At pagkatapos nung katangahan mong yun, kinabukasan ulit, it's either di ka tatabihan kasi baka matumba ka ulit sa kanya at pagod na syang sumalo, sasabay na sya sa'yo na ma-fall o iti-take advantage nya yung katangahan mo kasi nakakatuwa. So the first option always happen and we now that. Doon papasok yung tinatawag natin na Friend Zone. Kasi yung kaibigan mo hanggang kaibigan lang talaga ang kayang i-offer sa'yo. He's/She's not aware that it is coming. Kaya imbes na matuwa ka sa resulta ay ikakalungkot mo lang pala.
There are two ways to express your feelings on your best friend.
First, sarilihin mo nalang yung nararamdaman mo kasi mas importante naman yung pagkakaibigan nyo. Wag mong sirain kasi mahirap i-earn ang trust at friendship. Hayaan mo nalang ang panahon at pagkakataon ang magdikta ng kapalaran nyo kasi kung kayo talaga ang nakalaan para sa isa't-isa ay magkakataon din yan.
Second, Sabihin mo yung nararamdaman mo. Kasi kung tunay syang kaibigan maiintindihan ka nya na tao kalang at nagmamahal lang. Hindi naman nadidiktahan ng isip ang puso kung kanino ito magmamahal kaya iparating mo sa kanya ang nararamdaman mo. Huwag mong hintayin na sa iba nya pa malaman na may pagtingin ka na pala sa kanya. By the way, kung tunay naman kasi syang kaibigan sasabihin nya sa'yo ang dapat mong gawin kapag nag-confess kana at kung iwan ka man nya ng walang pasabi wag kang magagalit kasi desisyon mo yan. Alam mo dapat na yun ang maaaring kaakibat nung pagsugal mo. Ang importante natuto ka sa mga nangyari. Na hindi lahat stable, tao man o bagay. Lahat nagbabago kahit anong ingat mo. Kaya yung gawin ang dapat bago mahuli ang lahat ay hindi naging 'Big Mistake' kaylanman.So, it's up to you kung saan ka komportable. Pwede kang manghingi ng suggestions sa ibang tao. Take other's advices. Sa huli sarili mo rin naman ang gagawa non kaya pagisipan mong mabuti kung ano ang mas mainam na gawin para wala kang pagsisihan sa bandang huli.
#ChooseTheBest
YOU ARE READING
Thought Collection
SonstigesThoughts on anything. Most especially the real thing situations nowadays.