CHAPTER 2
<3 <3 <3
"ANO??!!!! 100,000 PESOS ANG PAMASAHE PAPUNTANG KOREA?!"
Aba susko! Isang daang libo?! Nagbibiro ba sila?!
"Yes miss. 100,000 is the minimum amount, plus the other stuff pa. Baka abutin po ng 120,000. But don't worry, back and forth na yun."
"MINIMUM?! Tanga ka ba miss?! Eh ang laking halaga na nun!"
>____< 100,000?!
Ganto kasi yun, yung daddy ni Ugly, inasikaso na ang passport at ang visa ko. Ako na daw bahala sa fair. Grabe naman sila! Tutulong na lang di pa sinagad!
"Ay miss. Kung wala po kayong ganyang kalaking pera. Umalis na po kayo. Nakakaabala po kayo."
"Nakakaabala?! Wow teh! Ang yaman mo! Hoy para sabihin ko sayo, empleyado ka lang dito!"
Iskandalosa na kung iskandalosa. =___= La eh, yan ako.
"Guard! guard! May nanggugulo po dito!" sigaw nung babae
"Pakyu ka miss." huli kong sabi at naglakad na papalabas ng office.
*Sigh*
"Limang daan lang ang pera ko..." mahina kong bulong
Limang daan? P100,000?
=____=
Naglakad lakad lang ako. Bahala na kung saan ako dadalhin ng paa ko.
tch... Eh kung mang-holdap kaya ako?
Tss. Ayoko namang magkabad-records. Baka maturn-off saken si Baekhyun. Tapos aakalain nya pang mukha akong pera! Tapos sasabihin nyang pineperahan ko lang sya! Na ginagawa ko lang syang sugar daddy!
"NOOOO!" sigaw ko dahil sa mga naisip ko
Tama. Masamang magnakaw Ehu. May darating na grasya . :))
Lakad pa rin ako ng lakad. Di na nga ako tumitingin sa daan eh. Nakatungo lang ako.
*peeeeeeeeeeeep*
"AY MAGANDA AKO!" gulat kong sigaw
Ano ba yun?! Nakakastress ng beauty ha!
Tinignan ko yung kotse na binusinahan ako/ muntik na kong masagasaan. Hininto nung driver ang kotse nya. Inpernes, maganda ang kotse nya! Ang sarap carnapin tapos ibebenta ko para may pamasahe na ko Wuhaha!
"Hoy! Lumabas ka jan! Alam mo bang muntik mo na kong mapatay?! Pano na lang kung namatay ako?! Edi hindi man lang kami nakasal ni Baekhyun?!" sunod sunod kong sigaw dun sa kotse
Lols. O.A ko noh? haha!
Lumapit ako dun sa kotse.
"Putcha! pag di ka jan bumaba ipapa-pulis kita!" sigaw ko pa. aba! Mainit ang ulo ko ngayon sa kakaisip kung san ako kukuha ng 100,000 pesos!!
Dahan dahan nyang binaba yung bintana ng kotse nya.
Wow. Naka-shades. Gwapo ka na nyan?
Namewang ako at saka sya sininghalan.
"Hoy koya! Mag-ingat ka naman! Hindi pa nga ako nakakapuntang Korea eh papatayin mo na ko! Pano na lang kung nabundol ako? Edi na-damage pa tong mala-dyosa kong muka? Ay naku! Pag nagkataon! Ipaparetoke mo ko! Susko! Hindi ko pa nga nairarampa ang beauty ko sa Korea eh mamamatay na agad ako? Kaya sa susunod mag-ingat ka! hindi yung ganyan! At bakit ba kasi naka-shades ka habang nagda-drive?! Alam mo bang makakaaksidente ka kapag ganun? Ayos---"
Di ko na natapos ang moment ko, sumingit kasi agad sya. duh?!
"Miss, slow down. Yung laway mo tumatalsik sa muka ko. Shibal. May kasama pang tinga!"
Napatigil ako sa kakatalak, yung 'Miss slow down' lang ang naintindihan ko. Yung mga kasunod, hindi na! Pero pamilyar ako sa mga 'yon... Hangul yun for sure!
"You spokening korean?-- I-- I mean, Can you speak Korean?"
peste! Nasanay kasi ako sa englishan namin ni Ugly! Yung English-carabao style.
"Yes. How bout u?"
huh?
'Yes. Chubachuchuchakalaka!' Naku! Wala akong naintindihan. =___=
"English please~" mataray kong sabi
"Ah. I already knew the answer. Well, I didn't understand what you're talking about this few minutes ago. You see, I can't speak nor understand your language."
Wow naman. =___= Hindi lang ata yung 'ibaba' ko ang dumudugo eh! Pati rin ata tong ilong kong kasing tayog ng Mt. Mayon.
"Oh. I got it. Don't worry, I'll translate it.."
Ngumiti lang sya at tumango.
Nag-isip muna ako bago magsalita, Ang hirap kaya inglisin nung pinagsasabi ko!
Umubo ubo muna ako. Syempre, dapat lagyan ko rin ng accent ang mga sasabihin ko. Nahiya kasi ako sa kanya, may accent kasi sya! Kainggit!
"Hey brada! Plist bi carefal! Am nat yeth eybol ta ga ta Korea butt yeah gonna kill me! What if I ga bump? Ma fest will bi dameyj! My ga! In na taym, you'll plastic surgery my fes! And I don't yet model-model my beauty there in korea So nexx taym bi carefal, na layk dis! en wa du you wer a shades wayl yeah drayving?! You mayt ga samwan aksidentt! Good-- that's all. You have me cut so I'm not able to finish my sentence."
---
Hindi pa pala sya makakapunta. Next chapter pa! XD
BINABASA MO ANG
ANTI-BAEKYEON
Teen FictionANTI-BAEKYEON Note: Mga bebe, hindi po ako HATER o BASHER ng 'BAEKYEON'... Ahm, slight lang. XD haha! Love ko po kasi si Baekhyun kaya medyo nabroken hearted ako. achuchu~ Pero di bale, available pa naman si Luhan. haha! Gagawin ko tong storya na t...