Vice's POV
"Ser bays, salamat po ulit ha. Sobra sobra na po itong ginagawa nyo saamin, e. Hayaan nyo po, magtatrabaho po kami 24/7 sa bahay ninyo. Sambit ni Lalaine saakin.
"Ano ba kayo? Keri lang no. Gusto ko lang mag-aral kayo nang mabuti ha? Deserve nyo yan."
"Opo ser bays. Salamat po talaga!" sambit naman ni Gemma.
Nandito kami ngayon sa Kotse ko, kakatapos lang kase nang enrollment nila.
Kaya papunta na kami sa Studio ngayon, Ibaba lang nila ako. Kase jusko, Isang oras na ko late.
"Nakabili na ba kayo ng School supplies nyo?"
"Di pa Ser Bays, e. Pagkadating namin nang bahay, diretso na kami sa divisoria." sabi ni Gemma.
"Hindi! Pagkadating ko nang Studio, dumiretso na kayo sa SM. Para dire-diretso na."
"Ser Bays, mahal sa SM, e." sabi naman ni Lalaine.
"Magkano ba budget nyo?"
"1,000 po. Kaso po bibili pa kami ng cellphone na tig-500. Para po kahit papaano may kontak." Sabi ni Gemma.
"Haynako kayo. Sa SM na kayo mamili. Bibigyan ko nalang kayo ng Starmobile. Keri na ba?"
"Ah, eh. Ser, sobra na po. Nahihiya na po kami sainyo." Tugon ni Lalaine.
"Oo nga ho. Yung isang sem mahal na, tas po bibigyan nyo pa po kami ng selpon. Sobra na po." Tugon ni Gemma.
"Hiya hiya pa kayo. Wag na kayo.mag-inarte. Joke. Basta, ako na bahala sa phones nyo. Okay? Gusto ko plastic ng SM ang makikita ko pag-uwi ko ha."
"Salamat Ser bays. Napakabait nyo po talaga!" sabi ni Gemma.
"Sabi nga nila, Whats mine is yours. Pamilya tayo, e. Wag lang si Karylle. Akin yun."
"Hehe. Salamat po talaga Ser Bays." Sbi ni Lalaine.
"You're always welcome."
********
From: Ana KurBABE <3
Pogi! One hour ka nang late. Papasok ka pa ba? :*
Kanina pa ko nandito sa DR ko, Inaayusan na ako ni Buern. Gusto kong supresahin si Kurba ko.
To: Ana KurBABE <3
Hindi ako makakapasok Kurba. Sasamahan ko si Lalaine at Gemma na mamili ng kailangan sa school nila. Okay lang po ba?
From: Ana KurBABE <3
Oo naman pogi!! :* Okay nga yun e. ;) Sige na, Gap na ulit. I love you pogi!!! :***
To: Ana KurBABE <3
I love you more Kurba!! :*
"Emeged." bulong ni Buern habang bina-brush up ang buhok ko.
"Punyeta kang bakla ka. Nagbabasa ka nang text. Alam mo ba yung privacy?"
"E kase naman Meme. Ang sweet nyo. E bat ayaw mong sabihin na papasok ka? Dami pang hanash, e." Buern
"Suprise nga kase."
"E ano ba plano mo?" tugon ni Buern.
Oo nga, Ano nga ba ang plano ko?
Isip, isip.....
Ayuuuuuuun!!!!
"Panoorin mo nalang. Ge."
BINABASA MO ANG
The Promise | Vicerylle
RomanceLiterally, 2 children made a promise when they are still a child. And now they've grown up, They both became celebrities from the same network. Malalaman ba nila yun? Matutupad ba ang The Promise? // ViceRylle Fanfic --