CHAPTER 1
" No one lives to do nothing, we all have a purpose"
---------------~~~~~~~~~~~--------------
Its cold.. I woke up at midnight with uncertainty. It feels like I'm in my room but I'm not.There is this odd aura that something is not right, so I've decided to go into the veranda.
And as i got close, i heard voices there is familiarity on those like I've heard it from somewhere.
At that moment my curiousity overpowered my fear. And tried to hear their conversation.
"Hey what are you? Who are you?"a girly voice spoke with a very annoyed tone. Who would that voice be, I asked myself
" I am no one and nobody knows me" a deep voice answered.
" Hello?" I spoke to let them know that im there yet no one bothered to answer. As if they cant hear me
" I repeat who are you and why are you doing this to me?? the girl spoke again with full authority
" You dont need to know my name and I dont have one" the deep voice blurted with a final tone.
" Hello? Why are you here in my room ?" I asked again and there right in front of my eyes the figures of the two vanished into thin air.
And suddenly i felt cold like splash ice cold water crept into my soul
Then out of nowhere..
Splash!!!
wait splash?? Kaya pala ang lamig ng feeling ko nabuhusan na pala ako ng malayelong tubig ng napakagaling kong kapatid
"Heyy wake up!!! You sleepyhead!!"An extremely annoying voice woke my senses from that weird dream english pa naman sayang baka doon ko ma discover ang inner english genius self ko.
Boogshhh!!Yan na nagsimula na yung pagkuha niya ng unan ko nauntog tuloy ako.
Plakkkkkk!!!! Ibinato niya pa sa akin yung unan na kinuha niya sakit sa brain cells
Kriinggggg!!! Hala inilapit pa niya yung yung alarm clock sa tenga ko. Walang hiya talaga. I've had enough.
"Kuya!!!! Humanda ka sisirain ko lahat ng anime collection mo at sisirain kita kina mama para hindi kana makakapunta sa comicon!!!!!!"pagbabanta ko syempre mahal na mahal niya yung mga anime collectibles niya at karamihan doon ay limited edition bwahahhahahaha.
" Asa ka pa. Alam naman nating dalawa na di mo yun kayang gawin tsaka alam mo naman na sa akin ang external drive na kung saan naka save ang mga pinakamamahal mong k drama kaya don't me" asik ni kuya.
Maka-"don't me" akala mo kung sino nakakabakla kaya yung don't me.
"Aishhh bwisit kuya bwisitt!!!" At tumuloy na nga lang ako sa kusina makapag breakfast na nga lang.
Kala mo naman kasi ang aga aga pa naman at tsaka summer vacation pa lang next week pa ang pasukan mga mamsh.
Before anything else nakalimutan ko palang magpakilala sa inyong lahat hahahaha.
Im Sophia Mei Camil Arellano Crisostomo aka payang galing sa Sophia to pia tas naging payang (pay-yang) . 16 years old ,with Highest honors (kuno) Senior High na sa pasukan. At certified believer ng Happy Endings.
Alam niyo naman na adik ako sa k drama at ako ang future wife ni Ji Chang Wook yung nasa Suspicious partner at future girlfriend ni Mark Tuan ng Got7 in my dreams mga mamsh.
Ay nga pala mamsh yung kuya ko kanina si Simeon Mark Cent(kent) Arellano Crisostomo ang pinakapangit kung Kapatid.
Kung hinahanap niyo sina mudra opkors nasa work na so kapag vacation wala din silang work siyempre at alam naman nating lahat na late na ako nagising kaya wala na sila.
Sana naman may maayos na ulam naman.
Nung binuksan ko yung takip ng ulam wow talaga wow na wow. Alam mo yung na aamaze ka dahil sa nakita mo.
"Kuya Kent ano to kaning baboy. Ano tong tinira niyo sa akin."pagrereklamo ko.
"Pagkain. Lamog na kanin. Kalahating itlog. Nahulog na hotdog pero hinugasan ko yan kanina tsaka kape na walang asukal in short kaning baboy tumataba ka na payang" walang ka gatol gatol na sabi ni kuya.
" Ang amazing kuya respeto naman oh tao pa rin naman ako maganda pa sa lahat ng maganda mong kapatid'"proud kong sabi
"asa ikaw lang kaya kapatid ko tsaka kahit ikaw lang hindi ka maganda di ko nga alam kung saan ka nagmana maganda naman si mama gwapo si papa at ako anyare payang ampon ka ba? " Pang iinis niya
"Aish bwisit kaa!!"
Magluluto na nga lang ako ulit ng hotdog. Pero hindi pa rin nawawala sa isip ko yung napaginipan ko ang weird eh . Tsaka ang madalas kong napapaginipan eh yung mga fairytale bat ganun parang ang creepy yung may pa mystery effect pa yata
Sino kaya yung babae tsaka lalake pero infairness may face ang lalake sa panaginip pero yung babae blurre yung mukha.
Tsaka ano ginagawa nila sa room ko.
Aishh nakakadisturb yung panaginip na iyon
" PAYANG!!! yung niluluto mo sunog na di mo ba naamoy?? " sigaw ni kuya
Hala yung hotdog wala na....
RIP HOTDOG
Kasalanan kasi nung dalawang tao sa panaginip ko sino kaya yun nakakabother ha?
Sino yun?
----------~~~~~~~~~~~~~----------
Kaekekan ni Otor
Mamsh natapos ko yung 1st Chapter hirap pala ang magsulat nohh.SUPPORT MAMSH ♡♡♡
Hindi po ito na proof read sorry sa typo hahaha
BINABASA MO ANG
Dream Knight
Fiksi RemajaEvil witches gets their own taste of karma Prince charming always get the mademoiselle But when would Knight make a chance on the princess in distress? On a parallel universe? Where evil witches learns their lesson and ask for forgiveness Where pri...