Chapter 4: Coincidence
(Lee Sung-yeol as Daryl Cabeza)
❄❄❄❄❄
Xana's POV:
"Aaaahhhh!!!" Malakas kong sigaw ng tumama sa mukha ko ang p*nyetang peste na boomerang na yan.
"Oh my!" Sabay-sabay na bulyaw nila Leslie at lumapit sakin. Kasalukuyang hawak ko ang ilong ko dahil dito sumapul ang boomerang.
"Sinong bumato ng boomerang, pvta?!" Inis na sigaw ni Sav, maya-maya ay nagtaas ng kamay si...
"What the hell, Suriano?! Qagu ka talaga!" Akmang susugurin na ni Sav si Edward ng pigilan sya ni Zia.
"Kaya ako nagtaas ng kamay para sabihin sayo na hindi ako ang nagbato, kumakain lang kami dito nila Kyle at wala saming lima ang suspek" Sabi niya.
"Patunayan mo" Sabi ni Zia.
"Dun nanggaling ang boomerang" Sabi ni Jevin sabay turo sa kaliwa nila.
"Oh yeah? Kaya pala dito nakalingon si Xana ng matamaan sya ng boomerang" Mataray na saad ni Leslie.
"Tss! They're just telling the truth" Hirit ni Daryl habang nakatingin pa rin sa librong binabasa nya.
"The truth? Are you nuts? Hindi mo nga yata nakita kung sino ang bumato eh!" Sabi pa ni Les.
"No I didn't saw it, but I know they're telling the truth" Sabi naman ni Daryl.
"Duh~! Kaya naniniwala ka sa mga yan dahil friends mo sila, but the truth is hindi talaga sila nagsasabi ng totoo" Saad pa ni Les.
"Aish! Just shut it already, it's not that big deal. But it hurts, it hurts a lot" Sabat ko habang hawak ang pa rin ang ilong ko.
"Pero promise, hindi talaga kami yun" Sabi ni Adrian.
"Syempre hindi kayo yun dahil si Kyle naman talaga yun" Sabi ni Yisa kaya lahat kami napatingin sa kanya.
"Huh? What do you mean, Yisa?" Takang tanong ni Lian.
"Kanina ko pa sila pinagmamasdan dahil may nararamdaman akong bad tapos saktong pagkatingin ko kay Kyle, naka-amba na yung boomerang na hawak nya sa tapat ni Xa-Xa, tapos-tapos nung lumingon si Xa-Xa, natamaan na sya" Paliwanag ni Yisa. So, we have a witness.
"Tss! Knew it" Sabi ko at binato sa kanya ang sapatos ko. Kaya pala sya tahimik dahil sya ang may sala. Tss!
"Aray! Masakit ah!" Reklamo nya.
"I don't care, but it's now fair" Sabi ko at kinuha na ang sapatos ko.
"Humanda ka saking yelo kang" Tss! Pikunin. Sya naman nag-umpisa. -_-
Natapos ang sagutan namin ng awatin kami ni Lian. Deretso classroom kami pagkatapos ng lunch. Nauna naman kami sa prof kaya hindi kami late. Tumungo na lang ako sa desk ko dahil wala naman akomg maintindihan, it's history by the way. The worst subject in my opinion.
Tss! -.-
**
Natapos ang klase 4:25 ng hapon, sasakyan naman ni Les ang ginamit namin pero si Zia ang nagdrive dahil tinatamad daw ang may-ari. Tss!
Meron naman kaming dalawang homework at isang essay project. Next Friday daw ipapasa ang essay while ang homework, syempre bukas. Tss!
"Xa! Pakainin mo na pala si Whein, tinatamad ako eh" Sabi ni Les kaya inirapan ko sya bago tumayo para kunin ang pagkain ni Whein.
YOU ARE READING
Clash Between Campus Royalties [Completed]
Teen FictionCold vs Hot Play Girl vs Snobber Bully vs Cranky Childish vs Casanova War-freak vs Troublemaker They have a clash because of those rules. But what if... Those rules lead them to friendship or more than friendship? Genre: Teen-Fiction Languages:...