2.1.2: Triền miên sóng gió

203 16 6
                                    

(Chú ý: Trong này sẽ có cái danh xưng hô là "ảnh": chỉ Tenma và "anh ấy": chỉ Shindou. Tránh nhầm lẫn với "anh", cái danh mà chỉ Fujiki Kinen.)





"Các em, vào chỗ của mình đi.", huấn luyện viên Tenma ra lệnh cho cả đội ngồi xuống sau khi tất cả Raimon Eleven đã đến đầy đủ.

Tất cả mọi người thực sự rất muốn bậc tiền bối của mình nói ra câu này, kể cả nó. Ảnh nói ra câu này, tức là cuộc họp bắt đầu. Và cuộc họp bắt đầu, toàn team mới biết được thực hư rõ ràng trong cuộc nói chuyện lúc nãy với thầy hiệu trưởng của trường và đáp án cho cách mà anh xử lí cảm xúc của mình theo một cách mà không ai thể nghĩ được một người ôn hoà như thế lại có thể làm ngay sau khi đường dây kết nối bị ngắt: Ném chiếc điện thoại trên tay của mình mạnh đến nỗi nó gần như chia ra thành hai phần riêng biệt.

Nhưng sau khi bảo toàn thể tất cả yên vị, ảnh lại im lặng trong một khoảng thời gian tiếp theo đó.

Và nó là một người không có tính kiên nhẫn.

Nó biết nó đang hiếu kì quá mức và đôi khi như thế sẽ để lại hậu quả khó lường trước được. Nhưng nó mặc kệ. Vì với nó, bất cứ chuyện gì đến đội là tương lai của đội luôn luôn là một trong những điều quan trọng nhất. Và cứ trên cái đà suy nghĩ của mình, nó đã bắt đầu đoán.

Trường hợp một: Shindou Takuto bị bệnh nặng, và vì Matsukaze-senpai thích anh ấy nên đâm ra lo lắng.

Nó là hủ, và nó luôn ship hai người này với nhau, vì hai người này chưa lần nào ngừng nói về người còn lại. Nhưng mà, Matsukaze, theo những gì nó nhớ thì ảnh đã có chị Aoi và một đứa con trai giờ đã bốn tuổi rồi mà, và Shindou thì cũng đã yên bề gia thất với Kirino Ranmaru - hiện tại đang làm ở JFA. Thế nên làm gì có cái chuyện đó được, hoặc nếu có thật thì ảnh, một con người điềm tĩnh sẽ không hét toáng lên và giọng sẽ không run đến mức đấy đâu.

Vả lại nếu xin nghỉ ốm thì xin lên văn phòng chứ, sao lại xin lên hẳn Hiệu trưởng? Thế nên, trường hợp này loại.

Trường hợp hai: Shindou Takuto bị bắt cóc, và thầy Hiệu trưởng biết.

Nó nghĩ trường hợp này hợp lý do vì nó là một tin đến động trời thế kia cơ mà. Nhưng ngay sau đó, nó loại ngay. Thứ nhất, chính vì chuyện đó động trời nên mẹ nó phải biết và phải truyền cho nó chứ. Mẹ nó, Endou Natsumi, là trợ lý Hiệu trưởng mà. Thứ hai, ảnh Tenma phải chạy ngay đi tìm chứ sao lại ngồi đây? Và thứ ba, huấn luyện viên phó cũng như nhà tư vấn chiến thuật mà nó biết đủ thông minh để không bị qua mặt và đem đi như thế. Hoặc nếu không, anh ấy cũng thừa sức để thoát ra hay cầu cứu mà.

"Chời ơi, có lẽ nào nghiêm trọng hơn thế kia không?", người nó hơi run lên.

Và quả thật.

"Có chuyện này anh muốn thông báo với các em.", ảnh thở dài, "Một chuyện quan trọng, nhất là vào lúc này..."

"..."

"Anh Shindou, từ nay sẽ không còn là huấn luyện viên của các em nữa."

Sự im lặng tiếp tục bao trùm lên toàn bộ phòng họp. Không phải là toàn team không có ý kiến hay câu hỏi gì để mà nói, mà là sốc quá không thể nói nổi lên một lời nào.

Inazuma Eleven Super! [Rewrite]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ