T M L B || CHAPTER 4

268 11 0
                                    

Josseph's POV

Good Morning Saturday!

Nagkayayaan ang klase sa isang Birthday Party. Birthday raw kasi ni Kenken yung Baklang kaibigan nila Shinna, nung una ayoko pumunta kasi tingin ko parang mao-out of place lang ako pero pinilit ako nila Jake kaya napasama na rin ako.

May kalayuan ang bahay netong si Kenken sa Village namen kaya manga tanghali na rin kami makakarating. Ang kasabay ko kasing pumunta ay sina Jake siempre atska sila Shin na din.

Sobrang inet ng panahon ngayon hayss. Masiado kaming busy sa school lalo na at may thesis pa kaming gagawin. Buti nalang at marerelax ako kahit papano, malapit na magsem break parang gustu ko nalang matulog non sa bahay haahaha.

Dalawa ang sinasakyan naming Van nila Jake sa kabila naroon sila Shin, agad naman akong bumaba at....

Natalisod si Shin aalalayan ko na sana sia nang magatubili si Wilbert na galing sa likod ko na tulungan ito.

"Ayus ka lang? Dika ba nasaktan kasi naman dat hinintay mo ko bumababa at nang naalalayan kita. Pano kung nagkasugat ka?"

"Ang OA mo!"

"Nagaalala lang naman ako sayo baka ipagtabuyan ako ng Mommy mo. Nangako ako sa Mommy mong iingatan kita e"

"Ehemmm! Tara na!" singit ni Sharlene

Pagkapasok namin sa loob ay binati agad namin si Kenken ang gara ng party nia malapalasyo. Btw pool party talaga ang ganap ngayon kaya may mga dala kaming gamit.

Nakita ko si Jake kaya tinawag ko ito atska naman ito lumapit

"Pre taraa swimming!" Si Jake

"Maya na Jake"

Dumating sina Kambal at Shin kasama si Wilbert na nakaakbay pa kay Shin.

Kalma Josseph, kaibigan mo si Wilbert at nililigawan nia si Shin kaya wag ka dapat magkagusto kay Shin. Okay?

Actually close na rin namin nila Jake sina Shin. Sa madaling salita magkakabarkada na kami halos nila Kenken, Sharlene, Shirley, Wilbert, Shin at Jake. Si Jake kasi kelan lang nain nalaman na sila na pala ni Sharlene tas si Wilbert nanliligaw pa din kay Shin.

Naalala ko yung sabi sakin ni Shin nung kasayaw ko sia nung party.

"Bat di mo kaya ligawan si Shirley? Hindi ba may gustu ka sakanya? Sabi kasi ni Kuya Jake nakwento nia sakin iba raw ritig mo sakanya tas nung tinanong ka nia kung sino ba tinititigan mo non ayaw mo kumibo tas tinuro mo raw si Shirley? Yubg para bang gandang ganda ka raw kaya nga ginawa kang escort at muse si Shirley e"

Madaldal masiado talaga si Shin hahaha pero mabuti siang tao nang minsan nga tinulungan nia ko sa nahihirapan kong lesson.

Haysss kung alam nga lang ni Shin na sia talaga tinititigan ko non. Iba kasi si Shin simple but pretty. She shee she... Ammm for me a perfect ideal girl so di mo maikakailang maraming nagkakagustu sakanya. Isa na ko don di pa man nagsisimula ang school year non nakikita ko na si Shin sa Village na tinitirahan  namen. Ngayon tinanggap ko na hanggang magkaibigan nalang siguro talaga kami ni Shin. Mahirap man masakit man pero kailangan e. Para siang girlfriend ko pagka magkausap kami but I called it a Girl Bestfriend. Kahit medyo nagkakameaning sakin sakanya wala naman yon malisia isa pa mukhang malapit na nia sagutin si Wilbert.

Wilbert's POV

Kasama ko si Shin ngayon nasa pool kami birthday kasi ng kaibigan nila Shin na kaklase namin haha pero friend na rin namin siempree. Ako pa! Ang friendly ko kaya. Sa di kalayuan nakita ko si Josseph na magisa nagmumukmok hayss ang torpe kasi netong kaibigan ko. Maporma nga na kala mo e leading man ni Maja Salvador ang torpe naman pero hepppp mabait yon matino pa. Marami ring may gusto dian e kaso may hinihintay raw sia. Maswerte yung babae na yon naks!...

'Til My Last BreathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon