T M L B || Chapter 5

207 10 0
                                    

SHINNA'S POV

Gomo sundayyy.

Pagkagising ko, I blended a milk chocolate. Sabi nga pala ni Wilbert susunduin nia ko mamaya? Ayst ano kaya isusuot ko? Teka san nia kaya ko dadalin? Ayy onga pala may icecelebrate raw kami. Siguro yung pagiging official ng kami. Pero bat ganon? Parang di ako excited? Naalala ko tuloy si Josseph :( Di kaya ang bilis ko masiado kay Wilbert. Pero diba matagal na rin naman na kami magkakilala.

May tumunog na katok sa pintuan. Naisip ko agad na baka si Wilbert kaya agad ko itong binuksan, pero inunahan ako ni Kuya.

Pagkabukas nia nung pinto iniluwa nito si Josseph???? Ha! Bat andito sia? Taga dine ba re.

"Pasok ka Jervince!"si Kuya

"Oy Shin Goodmorning"

"Naks a? Sa halip na ako una batiin si Baby girl agad!"

Ang korni ni kuya. Tawag nia kasi sakin yan grrr.

"Goodmorning din" sabi ko

"Aruuu nagtatampo ang bebe Ja-Ke(syllables ang banggit nia)"

Inakbayan nia si Kuya ihhh kadiri mga to pero sweet ni Josseph hahaha.

Di pa man nakakalipas ang ilang oras ay dumating na si Wilbert.

Kaya pumanik agad ako sa itaas upang gumayak halos magkalabog ang buong bahay sa pagmamadali ko ahihihohu!

Narinig kong sinabihan pa ko ni Wilbert na excited raw ako. Ayan nalagot naa.

"Tara" sabi ko galing sa itaas

Nakanganga sila sa akin. Mga to nainlab nanaman sakin hahahaha charot nakared dress na off shoulder and sandals kasi ko and nag-ayos ng kaunti ng buhok anday sling bag din ako. Siguro nagandahan nga to sa liptint and slight makeup ko arghhh hahaha.

Nang matinag sila ay nagpaalam na kami ni Wilbert nagpaalam naman na rin ako kay Mommy maaga kasi sia umalis.

Tulala lang si Wilbert sakin hanggang makarating kami sa destinasyon namin.

Watdaaa?!!! Saan to? Ang gandaaa dito. Isa siang bahay bakasyunan pero sa tabi nito ay may restaurant plus garden plus beach resort and isa pa ang milkshake barrrrr di lang sia basta bastang lugar eee sobra talaga mamangha ka bali nasa isag bakuran to.

"Eto yung isa sa mga business ni Daddy"

"Ang ganda dito. Thankyou"

"Sus! Tara na sa loob don tayo sa bahay muna"

Ipinakilala ako ni Wilbwrt sa mga tao don halos mga kaclose pa ata nia. Siempre sabi nia Girlfriend nia ko and soon to be his wife pa raw. Galawang hype beast wahaha.

Andito kami sa lugar kung saan ang talagang bahay ng Daddy ni Wilbert. Ito ay ang Quezon City.

Una naming pinuntahan yung Garden. Actually mahilig ako sa halaman. Nagulat pa nga si Wilbert e.

"Ang ganda ng mga flowersss gustu ko maguwi char haha"

"Pwede naman e basta ikaw love sing ganda mo kaya yan este mas maganda ka pa dian hehehe"

"Bolero haha"

"Alam mo halos 3 buwan rin kita niligawan a pahard to get ka pa dian babagsak ka rin naman pala sakin haha"

"Sus! E napilitan nga lang ako sayo e hahaha"

Kita sa mukha nia ang tampo.

"Oy I didnt meant that"

Wala pa rin siang kibo at kunwaring may ginagawa.

"Sorry na oy eto naman nagbibiru lang e"

Ang cute nia magtampo ahihihohuuu.

'Til My Last BreathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon