[Steven's P.O.V]
Kawawa naman si Maymay dahil sa kalupitan ni Master Edward kaya pinalaya ko sya. And i say my introduction to her.
"Forgive my intrusion Mrs. Entrata but i have come to Escort you to your room." at kinaya ko talaga ang voice ko kay Maymay.
[Maymay's P.O.V]
Sino yung nagsasalita baka multo ito kaya kinuha ko yung upuan at dahan dahan akong lumapit.
"Kwarto ko? Akala ko..." hindi ko naituloy dahil nagsalita nanaman sya.
"Oh what yung (Imitates Edward) Once the door closes it will never open again?....Bleugh! what a dramatic word." nabigla dahil sya yung kandila na dala-dala ko.
"Hi po." Nag greet sya sakin at napatili ako habang binato ko ang upuan sa kandila.
"Aray ko naman. Maymay what quality." teka paano nalaman ang pangalan ko?
"Teka sino ka ba? at paano mo nalaman ang pangalan ko? tanong ko sa kandilang yan.
"Ako si Steven." Sinabi nya ang pangalan nya sakin.
"At nakakapagsalita ka?" at may narinig pa ako!
"Well of Course he can talk its all he ever does! Now Steven Derf as the Head of the household that i demand that you put her back in the cell at once!" habang nagaaway ang dalawa ay kumuha ako ng pamalo. At lumabas ako.
"Marco anong ba gusto mo mangyari sa buhay a Man? Or a Mantle clock?" at tumingin si Steven sakin.
"Shall we miss?" kinabahan ako pero kailangan ko makita ang buong bahay na eto!
"Promise May. Your gonna love it here." sumbat ni Marco sakin.
*Outside Edward's House/Castle*
[Third Person P.O.V]
habang naglalakad si Maymay hawak nya si Steven as a Candle ay naglalakad naman si Marco papunta sa magiging room ni Maymay.
"Forgive us our first impression to you Maymay i hope you like it here." sabi Steven with a smile to Maymay.
"Ngayon kausap ko ang isang kandila." Natawa si Maymay kay Steven.
"Candelabra po May. But you can considered me as your service and friend." sabi Ni steven kay Maymay.
"The Castle is your home now so pwede ka pumunta kahit saan mam. Except the West wing" sabi Marco kay Maymay habang naglalakad.
Tumingin si Maymay kay Steven.
BINABASA MO ANG
Beauty And The Handsome Beast (A MayWard Love Story) [COMPLETED]
RomanceIt a story about a Beautiful and Happy go lucky Girl Named Maymay traps in a Mysterious And Enchanted house where a handsome young Prince but Spoiled named Edward Transforms into a Monsterous Beast and his Servants turned into a Enchanted Objects as...