[Third Person P.O.V]
Bumalik si Maymay sa bayan at nakita nya na pinahihirapan nina Tanner ang Tatay Marvic nya at pinuntahan ni Maymay ang Tatay nya.
"Tay!" Sigaw ni Maymay at tinulak ang isang bodyguard ni Tanner at niyakap ang tatay nya.
"Anak. Akala ko hindi na kita makikita." Yakap-yakap ni Tatay Marvic ang anak nya.
"Wag kang magalala nandito na ako." At humarap si Maymay sa lahat nytao. "Anong nangyayari dito?" Sigaw ni Maymay sa lahat.
"Ano May. Kase dinadala namin ang Tatay mo sa siciatris dahil nababaliw na sya tungkol sa Halimaw." Nabigla ang dalaga dahil sa sinabi ni Aling minerva.
"HINDI BALIW ANG TATAY KO!" Sigaw ng Dalaga at kinampihan rin si Mccoy.
"parang awa nyo na nagsasabi ng totoo si Ate May." Naku baka yan si Mccoy ang hinahanap ni Elisse.
Pero dumating si Tanner at sabay akbay kay Maymay.
"Oh Maymay Entrata. Malungkot sayo na mawala ang pinakamamahal mo sa buhay." Make face pa si Tanner.
"But know what who will loves you?" Nagtaka si Maymay kung sino yun.
"Tanner parang awa mo na palayain mo ang Tatay ko sya lang ang natitira ko. Please lang." Nagmamaka awa si Maymay kay Tanner.
"I know May but before i let your father free....you'll have to marry me" Oh no yan pala ang kapalit kailangan pakasalan ni Tanner si Maymay. Pero hindi rin sya pumayag.
"Hindi ako papayag kung gusto mo ipapakita ko sayo ang proof na may halimaw sa palasyo!" At inalabas ang Salamin na binigay ni Edward sa kanya.
"SHOW ME THE BEAST!" sinigaw ni Maymay sa salamin at pinakita ang hitsura ng Halimaw.
natakot ang mga tao dahil sa hitsura ng Halimaw (Edward).
"Delikado ba sya?" Tanong ni Mccoy kay Maymay. Pero naisip ni Mccoy nandyan si Elisse at ang anak nya sa palasyo.
"Hindi sya delikado mabait sya at mapagmahal. Mahal ko si Edward at nandun din ang asawa mo si Elisse at ang anak mo Mccoy!" Sinabi ni Maymay na nandun ang asawa at nabigla si Mccoy sa sinabi ng dalaga.
Pero nagalit si Tanner at kinuha ang salamin kay Maymay.
"You Know May. I think you have feelings with that monster." Pagalit ang sabi ni Tanner kay Maymay.
"Hindi halimaw si Edward! Tanner." At tinuro si Tanner "Ikaw ang Halimaw!" Sinigawan ni Maymay si Tanner.
*CHATTER CHATTER CHATTER*
"She was Crazy like his father. Lock her up too gentleman!" sabi ni Tanner sa mga bodyguards "Especially that boy!" At tinuro din si Mccoy at sabay pinasok sina Maymay at Mccoy sa kinulangan kasama ang tatay nya.
BINABASA MO ANG
Beauty And The Handsome Beast (A MayWard Love Story) [COMPLETED]
RomansaIt a story about a Beautiful and Happy go lucky Girl Named Maymay traps in a Mysterious And Enchanted house where a handsome young Prince but Spoiled named Edward Transforms into a Monsterous Beast and his Servants turned into a Enchanted Objects as...