3

54 0 2
                                    

Three

--

 ∞Dinidedicate ko po ito kay Elrich001  kase siya yung unang nangbasa nito at nag votes, thankyooww birimats sayo Beybi. Sana suportahan mo itong istorya ko, iplug mo na rin sa mga kakilala mo. hahahaha, para na akong naghahakot. sureh. </3∞

    “Bakla tanungin mo nga kung bakit sya sugatan kagabi, baka nabiktima na sya.”

   “makatulak wagas. Ngudnudin kita diyan e.”  Tinulaktulak ko sya papunta doon kay Chris na ngayon ay nakatingin sa labas ng bahay namin, Pansin ko lang bakit ang daming tao sa labas ng bahay? May artista ba? Pero nung tinignan ko wala naman, nakalapit na kasi kami tapos tinignan tignan ko kung bakit, tapos nakita kong nakatitig yung ibang babae rito na akala mo huhubadan kami sa mga utak nila. Owwkay. Mali pala si Chris lang ang tinititigan nila. Kase naman, nakakahumaling sya, sino ba namang hindi maiinlove agad. Likod palang nya ulam na. ano pa kaya pag humarap? Pagahasa na. HAHAHA

   ‘Ang gwapo nya be.’

   ‘Oo, nga. Piro bakit nandyan yan sa bahay nila Virgi?’

   ‘Abay’ iwan ku. Sya kaya tanungin mo.’

   ‘sigi, sigi’

   Bulungan pa bayun? Parang hindi na kase rinig na rinig ko sa tenga ko. Nakakaetsapwera ha!? Lalapit lang sila sakin kapag may kailangan. Ano! Kakigigil ha! Pero, asides, gwapo talaga sya. Matipuno. Ang shaaaraaap. “Bakla sabihin mo nga pumasok na si Chris sa bahay. May pinang-gigigilan ako e” sabi ko. Lumapit si Greg kay Crhis at kinausap nya eto, kaya naman tumango ito at pumasok sa loob ng nakangiti, anong meron? May sinabi ba si Greg na hindi ko alam? “Virgi, Bakit---Waiiitt!” Sinaraduahan ko na ng pinto yung dalawang tsismosa na magtatangkang magtanong sa akin, na wala naman akong balak sagutin iyon, bakit? Kase sayng sa laway. Baka madehydrate ako sa pagsasalita sa kanila. Aba! Sa ganda kong to kakausapin ko sila? Di a, mga kapantay ko lang kinakausap ko. Si Greg? Alaga ko lang yan. HAHAHA.. char, bff ko yan.

    “Ahoooo!” Hinga ko ng makitang nag sialisan na yung mga tao rito sa tapat ng bahay namin, pero mga nakasimangot. Ano kayo ngayon? Ang lalandi nyo kasi, to talagang mga tao ditto. Makakita lang ng gwapo, inuusisa na. mga hambog! Ay, parang inaangkin ko si Chris huh? Hindi aa, ano lang….. aalamin ko muna kung sino ba talaga siya….? Oo yun nga. Ganun nga iyun. Walang malisya. Gusto ko lang madama abs nya. Swear.  “Bi, Tanung mo nga sa kanya kung bakit siya punong puno ng galos kagabi?” sabi ko sa kaniya. Kasi, talagang curious ako about kagabi, that wounds and blood sa katawan nya. Nakakatakot kaya yun. At gabi pa diba!?  “Okay..okay. Easy lang teh.” Saad niya . Easy easy ka dyan. Haay nakuu! Kung di lang talaga kita Kaibigan, matagal na kitang hinambalos sa bawat sulok ng bahay naten, ng malaman mo hinahanap mo. Kaloka to.  Pinaupo muna siya ni Greg bago kausapin dahil, di komportable yun. Bisita na nga lang naming sya e. tapos ganun pa kami. Ayy! Bakit ko ba pinagtatanggol si Chris? MALANDI KA KASE! Sigaw ni bitoy. Este konsensya.  “Chris…” sabi ni greg kay chris habang titig na titig  sa mukha neto pababa. At tumigil sa gitna. Omaygaddd! Pinagnanansaan talaga to ni bakla e. siniko ko nga sya, dahil nakakahiya. “Aray!” sabi niya nun matapos ko syang siniko, nagulat naman si Chris nun kaya tinanong kung anong nangyare. Sabi ko wala, kinagat lang sya ng langgam. “Oh?”  sabi ni Chris, matapos tanungin ulit ni greg si Chris nun.

   “Just tell youre story. That night. I mean. What happen toyou in the late night! And why do you have blood, wounds all over youre body.” Pasigaw na sabi ni Bakla kay chris. Ano! Nanay lang ang peg ngayon. Wala naman syang perlas, kaya hanggang feeling nalang sya, pero siguro pag ako nag-kaanak. Gagawin ko syang yaya ko, para naman maranasan nyang maging nanay!  “Greg, anong sabi mo?” Kalabit ko sa kaniya at tinanong kung ano bayun, di ko kase talaga naintindihan. Sorry ha!? Talino nyo kase e. kayuna! Sarap nyong hampasin ng dictionary, sa galing nyong mag-english. “Ang sabi ko kung bakit siya punog-puno ng dugo kagabi at eto pa, na bakit sa lahat ng bahay na pupuntahan niya, sa atin pa.” tama nga siya dun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Probinsyana Meets Mr. KanoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon