Two
---
“Ayan tapos naren. Mission accomplish.”
“Huh? Ano yung mi--mission accomplish?” ano daw? Di ko get’s yung sinabi nya. Ang naintindihan ko lang ay yung tuldok. “Ay taena, oo nga pala hindi ka nakakaintindi nun, ano? yung tapos ka na sa isang bagay parang finish.” Tangna neto no! natanga pa ko, edi sya na magaling mag-english.
“Ahh, pinahirapan mo pa ako, dapat sinabi mo nalang na FINISH.” Akala ko kung ano yung sinabi nya ganun lang pala, eei, masisisi nyo ba ako kung hindi ako nakakaintindi ng english onti lang katulad ng mga basic’s word ng English. Like that. Oh diba!? Pero di ko naiintidihan sinasabi ko, Charrr.
Tapos na nga pala naming gamutin at ayusan itong si kuyang kano, pero wag ka mas lalong nakahuhumaling yung kagwapuhan nya. Kitang kita yung maskels nya, sa damit na pinahiram nibakla sa kanya. Pero hindi pa sya nagigising simula kanina, ilang oras naba namin syang ginamut? Siguro mga 2 Oras 32 minuto at 15 segundo. Aaa. Ewan, simasakit ang head. ko
Sana magising na sya, nabobored na ko kakatingin sa katawan nya, charr. Sa kanyan magsasawa ka? Di a. nakakayummy nga e. mamaya nga kakain nalang ako ng pandesal nama’y palam na cheese wiz. Nagugutom ako e. Susmaryusip! Landi ko na talaga, pero sa kanya lang.
“Nalab at persayt ata ako.” Saad ni greg, na nakatitig sa maamong mukha netong si…… Ahhh? Hindi ko pa alam name nya, syempre hindi naman ako si Madam auring na kayang hulaan yang pangalan nya. Tapos kayang malamn kung anong nangyare sakanya, tsaka mas maganda ako kay madam airing noh!? Sya kase panget charrr. Jukunle.
“Aah.” Wala na akong masabi kase naaantok na talaga ako, wala pa kaming tulog simula kanina pa nakalipas na ang dawalang oras bangang pa rin ako, natagalan kami kase makulit ‘tong kasama ko, kung ano ano sinasabi, yung tipong kamukha daw nya si Enrique Gil, bagay raw sila ni Greg. Diba nakakasulasok lang po. Sarap nyang pamumugin ng isang gallon ng alcohol. diba sya nandidiri? Sabagay sa ganyang mukha, walang pinadidirihan. Kepangetpanget nyang si bakla e, kamukha nya si Pooh.
“Iiglip muna ako Greg.” I said, kase di ko na nga talaga kaya. Bumabagsak na ang aking mga pilikmata. Antok na antok na ko. Dami panaming problema. Kay manang eslat, na labas na ang lungs kakasigaw. At itong si gwapo. Oo .gwapo na sya. Masaya ka na? kung hindi mag enervon ka. Ng maging buo ang araw mo. Nu connect!?
“Sige, Bantayan ko lang ito, baka sakaling magising na.” Okay, Bantayan lang huh, baka kase pag gising ko maabutan ko na silang nakabalot ng kumot tapos nakahubad, HINDI KO MATATANGGAP IYON. Magpapakamatay muna ako bago mangyare yun. Huh? Anung sabi ko ? wala yun huh.. Inaantok na nga ako kung ano ano pa iniisip ko. Ayun nakaiglip este nakatulog na nga ako ng 10 oras oh, diba bilang ko.
Tumayo na ako para kumuha ng tubig, sa kusina ng may nakita akong lalaking hindi ko kilala, wala naman akong matandaan na lalaki rito huh? Kase hindi naman ganyan mag suot si Greg lagging naka Perfect shorts yun eto nakashorts tapos nagtitimpla pa ng kape. Dahil natatakot ako kung sino ito, magnanakaw ba ito? Pero hindi eei, kasi may magnanakaw bang nagtitimpla ng kape? Wala naman diba, baka nakikiinom lang. Kumuha ako ng kaldero at balak ko sanang hampasin yung lalaking nakatalikod parin pero may biglang umagaw nito, pagtingin ko sa likod ko si Greg, anong ginagawa nya dun?
“Sino yung lalaking yan? Boyfriend mo no?” napahagikgik sya ng mahina sa sinabi ko.
“Kung pwede nga lang.”
“E, Sino ba yan?” Napalakas yung sabi ko kaya biglang lumigon yung lalaki kanina, ayun. Napanganga ako sa kagwapuhang taglay nya, sya nga pala yung niligtas naming kagabi, napakallilimutin ko na talaga. Dapat ang mga gwapo di kinakalimutan dahil, biyaya silang diyos. Thankyou lord. Hahahahaha!
BINABASA MO ANG
Ms. Probinsyana Meets Mr. Kano
Teen FictionYung pagtagpuin ng landas ang buhay niyo. At ang mas matindi dun, mag-kaiba kayo ng country. yes! sya po si Virginia ang probinsyana at si Kano-- Christoper Scott. ano nang mangyayare kapag naglandas ang mundo nila? may mabubuo bang Love? or Mouth O...