"Each one has its own story. But the truth lies within you.."****
"Ohh bakit para kang pinagbagsakan ng langit at lupa?" Chester ask, one of my friends, I rolled my eyes at him and just ignore him..
"Hey little buddy what's wrong your face like failed by heaven." I chuckled when I hear what he say. He's Lexter ang kaibigan kong trying hard sa pag-eenglish..Sandaling nawala ang sakit na nararamdaman ko dahil dito sa mga kumag na to.
"Parang mas lumala ata tol yung English mo hahaha." Bigla nalang sumulpot kung saan si si Lemer at inakbayan si Lexter , these two are cousins.
"Gag* ikaw nga dyan yung afdhkdhsn**."Hindi ko na naintindihan ang pinagsasasabi ni Lex ng ipakain ni Lem sakanya ang papel na hawak niya kaya napailing nalang ako sa kakulitan nilang dalawa..
"Hahahaha, magsipasok na nga kayo sa mga klase nyo, mga hindi nanaman naka ayos yang mga turnilyo sa utak niyo." Sabi ko at tinulak tulak sila palabas ng Room hindi naman kasi dito Section nila mga nakikigulo..
"Teka dito ang Room ko wag mo kong isali, sila Lex at Chest ang itulak mo palabas."
"Oww sorry, sige na magsilayas na kayo dito, pakisabi Kay Riah at Meg na punta kami mamaya kila Ate Trish, wag niyong kalimutan." Sigaw ko sakanila, at nag salute naman sila. "Wag na wag niyong kalilimutan ma sasapak ko talaga kayo."
"Oo na ang kulit mo, hoy Lem papasukin mo na nga yang si Ren sa room niyo ang kulit ehh." Natatawang sabi ni Chest Kay Lem, na sinamaan lang niya ng tingin.
"Gag* sabi ng wag mo kong tinatawag na Lem, it's Lemer." Ayaw na ayaw kasi niya na tinatawag siyang Lem, pang babae daw kasi, kaya hindi ko mapigilang matawa sa reaksyon niya.
"Lem, Lem, Lem, Lem." Pangaasar ko sakanya at naglakad na papasok ng room , kaya nakatanggap ako sakanya ng masamang tingin na nginitian ko nalang.
Pagkatapos ng klase lumabas agad ako, sinisigawan pa nga ako ni Lem na hintayin ko siya..
"May pupuntahan ako Lem, next time nalang bye bye." Hinarangan niya ako, aba ang bilis naman ata niyang nakalabas ng room, nalaglag kasi yung hawak kong book kaya binalikan ko. "Hey don't block my way."
"Sama ako Ren, sige na." Para siyang bata na nagmamakaawa na isama siya ng nanay niya..
"No, it's girl talk, yayain mo nalang sila Chester kung saan man kung wala kang magawa, sige na bye na, muappss." I said and waved at him before I run. Narinig ko pang tinawag niya ang pangalan ko, pero hindi ko na siya nilingon.
"Ang tagal ahhh." Reklamo ni Riah ng makadating na ako sa Cafe ng pinsan ko na si ate Trish.
"Sorry naman, katatapos lang ng klase namin, ang tagal kasi mag pa dismissed ni Mam Camus kwento ng kwento tungkol sa buhay niya." I said and sat beside her. I was looking for Meg. "Wait, where's Meg?" Nagkibit balikat lang siya and drink her frappe , siguro matagal tagal na tong naghihintay dito kaya nag order na.
"Kita mo yun mas nauna pa akong dumating sakanya, tapos maka reklamo ka na matagal ako eh mas matagal pa siya, beside Ate Trish is just here."
"Ehh wala nga rin si Ate Trish ehh malay ko ba kung nasan mga yun, mga pa VIP hayyss pag ako nainip aalis na talaga ako." Nainip nga talaga ata siya, medyo galit na ang tono ng boses niya.
"Bakit ba kasi ang aga mo? Tsaka diba sabay kayong lumalabas ni Meg, mag kaklase kayo bakit di mo siya kasabay?" Nakapagtataka kasi lagi naman silang sabay na lumalabas dahil parehas sila ng room, minsan lang nila akong makasabay kasi hindi pareho ang schedule ko sakanila.