Chapter 6: I'll be Hwaitin'!!!!

3 1 0
                                    

Edward's POV

Pagkapasok ko sa bahay este mansion ni Crys, nakita ko na siyang nakangisi. What's her problem?! Tapis sinenyasan niya ako na pumasok na sa loob. So sinunod ko naman. Bukas na yung pinto kaya hindi na ako nagabalang bukasan pa. Pagpasok ko sa loob, ang sama ng aura ng lahat ng nandito. May mali ba sa akin?? Si Crystal naman nakayuko lanh. Nakakabingi ang katahimikan ng...

Phonr ringing....

"Ka-kanino p-po y-yung nat-tunog na c-cellp-phone??" ayoko talaga magsalita kaso may sariling mundo itong bibig at dila ko. Pagkasabi ko nun, biglang tumayo si Crystal papunta sa may pintuan then ainagot ang tawag.

"PUNYETA! DIBA SINABI KONG WAG NA WAG KANG TATAWAG SA AKIN!! KANINO MO KINUHA ANG NUMBER KO?!! PUTEK!! YOU'RE JUST RUINING MY DAY!!! FUCK!!!"

Then pumunta siya sa akin.

"Eds, kain ka na ha. Don't mind them, hindi ko alam kung baki ganyan ang peoples here in the Philip-" naputol ang sasabihin niya ng tumayo ang tatay niya at nagpaalam kay Crys.

"Crystal, papasok na ako. Kumain ka na para hindi kayo malate ni Edward. Bye. " cold and expressionless na sabi ng daddy ni Crys. "Ok po dad. Ingat po." sabi ni Crys.

"C-crystal, pansin ko lang. Bakit hindi kayo nagsasabihan ng dad mo nang 'I love you'? Diba kadalasan sa mga magu-"

"Ganito kasi yan. Ayaw ni Dad na nagsasabihan kami ng 'I love you' kasi nakakabading daw. At saka di na daw uso yun. Alam mo na? Kaya kumain ka na!"

Grabe siya na nagtanong, siya pa  sumagot. Kakaiba!! Wala na akong nagawa kundi ang sumunod sa kanya. Masarap ang pagkain. May toasted bread, sunny side up, fried rice, hotdogs, longganisa and milk. Aba sponsor ah. Nestle pa yung gatas. At FAT-FREE MILK pa! Yaman!! Kumuha lang si Crys ng toasted bread habang nagsecellphone. Pero nakaupo siya ah. Ang ganda niya pala titigan, maganda sa paningin tapos napaka amo ng mukha niya. Tapos cool pa. Nasakanyan na lahat ng gusto ko sa isang babae. Naks naman! Ako na ata pinakamaswerteng lalaki sa mundo. Bumalik lang ako sa katinuan ng sumigaw si Crystal..

"PUNYETA!!!! FUCK!!!!"

"U-uy a-ano b-ba? B-bakit ka nasigaw??"

"It's none of your business.." at saka inirapan ako. Nawala tuloy yung pagkaamo ng mukha niya.

Phone ringing..

Kay Crystal yung natawag kanina pa. Ewan ko ba bakit bigalang naging ganon siya ngayon.

"BAKIT BA ANG KULIT NG LAHI MO?!!! PUTA DIBA SINABI KO NA SAYO NA WAG KA NANG TATAWAG, FRANCIS. NAPAKA KULIT MO AH. -"

Francis? Who's that? Makichismis nga, nakaloudspeaker eh.

"Crystal my loves -"

"PUNYETA WALA NANG TAYO KAYA WAG MO AKONG TATAWAGING 'MY LOVES' AT SAKA HINDI KITA MAHAL."

"Wait lang exxxxxagurated much. Teka lang. May iba ka na ba? Pinagpalit mo na ba ako? Hindi mo na ba talaga ako ma-"

"YOU. ARE. SO. FUCKING. SHIT!!! ILANG BESES KO NA BA SINABING WALA NANG TAYO, AYOKO NA SAYO. NAPAKAWALANG KWENTA KANG KAUSAP." at saka niya pinatay ang cellphone niya. Kaya pala siya kanina pa galit, tumawag ang ex niya. WAIT, MAY EX NA SIYA?!! Kakasabi niya lang sa akin kahapon na wala pa siya nasasagot kahit isa sa mga manliligaw niya. Eh bakit may ex siya???

"T-tapos ka na kumain? Pumasokna tayo sa school." kalmadong sabi ni Crystal. "Oo tapos na ako kanina pa. Hinihintay lang kita." sabi ko naman.

So ayun na nga, sumakay na kami sa kotse ko. Ako na nagdrive baka mamaya eh -

Since I Found You || Still EditingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon