CHAPTER 5

1 0 0
                                    

Sam's POv

Lumabas ako sa clinic hindi ko na pinatapos sa pagsasalita si steven.




Ayoko dito masyadong madaming kakaiba dito,Ang we'weird ng mga tao dito ngayon lang din ako nakaencounter ng mga lalaking bungangero at daig pa ang mga babaeng dumaldal ang iingay nila.











Ngayon lang din ako naka encounter ng babaeng pumuputok ang pisngi ng dahil sa mapupulang ewan ko ba kung ano yon.










Kinuha ko ang susi sa bulsa ng pantalon ko at binuksan ang pinto ng dorm ko.






Hinubad ko ang rubbershoes kong puti at dumeretso sa kama at nahiga,tiningnan ko ang kisame nitong dormitory puting puti ito bumangon ako at umupo sa kama na naka indian sit ako.











Inilibot ko ang paningin ko sa kabuuan nitong loob ng dormitory ko wala masyadong gamit Isang t.v na nakadikit sa pader.








Isang tokador na lagayan ng aking mga damit at iba pang mga personal things,isang kaldero,isang pinggan,isang pares ng kutsara at tinidor,isang pares ng baso,Isang refrigirator,Isang banyo,Tumingin ako sa ibang bahagi nitong dorm nakita ko ang study table ko kung saan nakapatong dito ang isang itim na laptop,Isang i-phone,isang pencil holder,Isang table lamp,At isang portfolio at sketch book na kung saan ang laman ay mga dinesign kong mga damit at mga iba't-ibang klase ng gown.













Napakatahimik na dorm hayyy pero sa oras na lumabas ako sa kwartong to maririndi naman ako sa kaingayan ng mundong to.







*Tinenen!tinenenen! tinenenen!*<<< tunog ng cellphone ko




>Incoming call from steven<



>Accepted<





"Sam?"- steven




"Yes?" -ako




"We need to meet later sa head quarters"-steven



"Why?"- ako




"Ipakikilala ko na sila sayo"-steven

"OK."-ako






>toot'tooot! toot!<






Binabaan ko na agad si steven ng cellphone,alam kong ioopen na naman nya yung nangyari kanina tatanungin na naman nya ako kung okay lang ako.





Inalis ko ang bendang nasa ulo ko,tumayo ako at humarap sa salamin tiningnan ko ang noo kong tinamaan ng bola kanina.











May sugat ang noo ko pero maliit lang naman pala yun.










Pero ang lakas ng kamay ng taong yun ang lakas humampas ng bola at remember guys bola yun ng basketball at mabigat yun.

"Humanda ka sakin kapag nalaman ko kung sino ka."-Usal ko sa sarili ko




At sabay hawak sa sugat na nasa noo ko.













Bumalik ako sa kama at muling nahiga at di ko na namalayan na unti-unti na pala akong nakakatulog.









Steven's POV

Bakit ang tagal nya alasais na di pa sya nadating kanina pa kaming four naghihintay dito sa head quarters.













Ayyy oo nga pala,binabaan nya pala ko ng cellphone kanina di ko nasabi yung oras BOBO TALAGA.








"Steven ano ba yan ang tagal " -Tobi



"Oo nga dalwang oras na tayong naghihintay dito tigang na ko"-Caizer






"Teka,teka lang pupuntahan ko na sya dito lang kayo ah!"-ako





Tumango naman ang mga ito bilang pag-sang ayon,kaya naman umalis ako ng head quarters at pinuntahan si sam sa dorm nya.







Walang pag-aalinlangan akong pumasok sa loob ng dorm nya at nakita ko syang nakahiga sa kama at tulog na tulog.Hayy, anghel ang mukha demonyita ugali.





IDOL!







"HOY! GISING!" -ako





"Hmmm?" -pagtugon nya





Pinitik ko sya sa ilong dahilan ng pagbaligwas nya sa kama .






"Istorbo(-_-)"-Sam




"Wow ako pa istorbo? may meeting tayo diba? ako pa istorbo?"-Sarkastiko kong sagot






"Hindi ko alam ang oras ng me..."- sam





"Wow,pano mo malalaman ang oras eh binabaan mo ko ng cellphone kanina??"- sarkastiko ko ulit na sambit









"Edi sana man lang nag-abala kang itext kung anong oras."- sam








Bumaba sya sa kama at tumayo sya sa harapan ko habang ako ay nakaupo sa sahig katabi ng kama nya at napatingala ako upang makita ang mukha nya.











Naghihintay sya sa pagtayo ko at tila naiinip na sya kakaintay.Hahakbang na sana sya palayo sakin..










"Ganon nalang yun?"-ako






"What?tara na."-sam




"Dalwang oras kaming naghintay sayo! hindi ka man lang ba mag-sosorry?"-ako






Imbis na sagutin nya ako o magsorry sakin binirahan ako ng alis at tinalikuran ako.Bwisit ka talaga sam,sumunod nalang ako kay sam papuntang head quarters.Babaeng to talaga!

FALLWhere stories live. Discover now