Chương 25

1K 15 0
                                    

  Trác Diễm cảm thấy mình giống như một con cua, bị đặt trong nồi hấp chuẩn bị hầm cách nhiệt. Tiếp theo là thời gian ngắm cảnh, dài dòng làm cho anh cảm thấy đau khổ. Thật ra thì thái độ của cô lúc sáng đã rất rõ ràng rồi, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra, nhưng đúng là đã xảy ra, mặc kệ là giả tạo bình tĩnh cỡ nào, đều không thể thật sự biến thành "Không xảy ra."

Thật ra anh không kiềm chế được chú ý từng nhất cử nhất động của Nguyễn Tương Nam. Mặc dù cô nhất định duy trì vẻ mặt và giọng điệu bình tĩnh, nhưng tư thế đi bộ vẫn có biến hoá nhỏ, hình như là dáng vẻ không thoải mái.

Không biết Lâm Giai xem hộ chiếu của anh lúc nào, còn thông báo hôm nay là sinh nhật anh giúp anh, cuối cùng làm cho tất cả mọi người nói buổi tối sẽ chúc mừng sinh nhật anh. Mặc dù cô có ý tốt, nhưng thái độ của Trác Diễm đối với cô vẫn không tốt, nếu như tối hôm qua cô không khoá trái cửa phòng, chuyện sau đó cũng sẽ không xảy ra.

Nguyễn Tương Nam đi qua một cửa hàng mua gỗ trầm hương, chỉ thấy trên bàn những miếng gỗ trầm hương để chế thành những tấm bảng gỗ, phía trên có khắc chữ Việt xiêu xiêu vẹo vẹo, cô dừng lại nhìn. Chờ mọi người đi qua, cô còn đứng tại chỗ. Trác Diễm chỉ đành đi tới bên cạnh cô, hỏi: "Sao vậy?"

Cô lựa ra một tấm gỗ trong đó: "Cái tôi tìm là cái này."

Trác Diễm lấy ví tiền từ trong túi ra, trả tiền cho chủ quán: "Đi thôi."

Nguyễn Tương Nam cầm tấm nhãn hiệu, muốn nói rồi lại thôi.


Trác Diễm nhìn nét mặt cô như vậy, đại khái cũng đoán được tâm tư của cô, anh nghĩ rằng bồi thường cô, nhưng vừa không biết bồi thường từ đâu, anh đang nghĩ tới phương thức hình như cũng không thích hợp với cô: "Tôi nghĩ là cô sẽ thích."

Nguyễn Tương Nam cười cười với anh: "Anh lại không biết tôi thích cái gì."

Ngược lại những lời này lại trúng điểm yếu của anh, bọn họ biết nhau cũng lâu, nhưng nếu muốn anh đánh giá Nguyễn Tương Nam, chỉ có "Có một điểm là tính tình xấu xa.", mà thứ cô yêu thích, anh hoàn toàn không biết.

Thật ra thì bản thân cũng không có gì. Cho tới bây giờ anh còn có chút chán ghét cô, cho dù sau này không thể nói ghét, nhưng tuyệt đối không phải là thứ tình cảm này. Biết không thích một người như vậy, thế nhưng đây là chuyện bình thường.

Nhưng anh mơ hồ cảm thấy đã bỏ lỡ một cái gì đó.

Anh đi ở phía sau cô, cô đã xoã tóc xuống, sợi tóc chạm vai, vừa đúng che dấu vết trên gáy. Bụng anh đầy rối rắm mở miệng: "Tôi muốn. . . . . . Thử hiểu rõ cô nhiều hơn." Đây là lời nói hao tốn sức lực và tâm khí cao ngạo sau khi đấu tranh mới nhận thua.

Nguyễn Tương Nam nghe, nhưng chỉ trả lời đơn giản: "Không cần thiết."

Thứ hai là Cambodia.

Lúc đi dạo chơi ở hầm nhà Ngô, Nguyễn Tương Nam lần đầu tiên chủ động nói chuyện với Trác Diễm, mặc dù chỉ vì mượn máy chụp hình của anh. Cô chụp mấy cảnh nắng chiều, tuyệt đẹp lạ thường. Nghiêm Ương nằm bên cạnh cô: "Mấy cái này đều là ảnh chụp《 Hoa Dạng Niên Hoa 》năm đó, trí nhớ của chị tốt lắm."

Cho tới bây giờ Trác Diễm cũng không xem phim, chỉ là nghe nói qua, liền tìm kiếm giới thiệu vắn tắt của bộ phim này qua điện thoại di động quốc tế, vừa nhìn nội dung phim anh sẽ không nhẫn nại nhìn xuống cái ... cuộn phim.

Nghiêm Ương lại đánh giá rằng: "Nghĩ yêu mà không dám yêu, gặp lại thì đã muộn."

Nguyễn Tương Nam chụp xong mấy tấm ảnh ở góc độ phong cảnh, liền trả lại máy ảnh cho Trác Diễm. Trác Diễm nói: "Trở về tôi sẽ sao chép hình vào trong CD cho cô."

Nguyễn Tương Nam cười cười: "Không sao cả, từng chụp là được rồi."

Không sao cả, trong ống kính phong cảnh rất đẹp, từng chụp là được rồi; không sao cả, cô bị người khác gây khó khăn, cũng chỉ cần cảm thấy họ vui là được rồi. Nói gần nói xa luôn là không sao cả, anh thật không biết rốt cuộc có cái gì làm cô thấy thú vị, cô vừa thật thà lại giống như đang tính toán cái gì.

Cuối cùng Trác Diễm nhìn thấy cô giấu tấm gỗ trầm hương anh mua cho cô vào trong cỏ.

Đột nhiên anh cảm thấy, có lẽ cô thật sự sẽ biến mất khỏi cuộc sống của anh, có lẽ mười năm, có lẽ một năm, có lẽ ngà mai.

Tất cả đúng như anh mong muốn, thật ra thì nên cảm thấy may mắn.

Chuyến bay đi Dubai, xảy ra một nhạc đệm nho nhỏ.


Vị trí A ở khoang thương vụ có giấy ghi chép và viết ký tên. Lâm Giai cầm lên nhìn một lát, tò mò hỏi: "Đây dùng làm gì?"

Giọng Nguyễn Tương Nam vui vẻ nói: "Đây là mức phục vụ chăm sóc công ty hàng không thêm vào —— có thể cung cấp viết di chúc."

Sắc mặt của Lâm Giai trở nên trắng bệch.

Kết quả đến nửa đường, chuyến bay gặp phải luồng khí mạnh, thân máy bay chấn động, quả thật lắc lư giống như đang đi trên đường lồi lõm. Cuối cùng không thể không tạm thời cấp bách hạ xuống sân bay Doha. Lâm Giai nhìn chằm chằm tấm ghi chép trước mặt, sắc mặt càng thêm khó coi, cơ hồ muốn khóc lên.

Nguyễn Tương Nam dịu dàng vỗ vai cô, an ủi: "Không cần khẩn trương quá, chỉ cần giao trái tim và suy nghĩ viết ra giấy, nhất định sẽ chuyển tới tay nhân viên."

Lâm Giai không muốn ngồi ở bên cạnh cô, mãnh liệt yêu cầu Trác Diễm đổi vị trí.

Trác Diễm cảm thấy hành động của cô hết sức nhàm chán, liền không nhịn được giễu cợt: "Cô thì sao? Một phút cuối cùng nguyện vọng của cô là gì vậy?"

Nguyễn Tương Nam cầm bút viết xoạt xoạt trên giấy một câu: "Sau trăm năm, lúc tảo mộ tôi, đừng quên thiêu Trác Diễm cho tôi."

Trác Diễm quả thật cảm thấy dở khóc dở cười: "Vậy tôi nên nói —— cảm ơn đã ưu ái?"

Nguyễn Tương Nam khẽ mỉm cười với anh: "Không cần cảm ơn."

Chuyến du lịch này kết thúc rất nhanh, gần tới ngày tựu trường, Trác Diễm lái xe đưa Nghiêm Ương đến sân bay, mới biết được Nguyễn Tương Nam cư nhiên chuyển ra ngoài theo ý nhà họ Nghiêm.

Nghe nói ngày cô đi, giống như đã mưu tính từ lâu, chuẩn bị đầy đủ lại không dài dòng dây dưa chút nào.

Mẹ của cô giận đến mức muốn phát bệnh tim, nói cô có bản lĩnh đừng bước vào nhà một bước.

NGẠO MẠN VÀ BIẾN ĐEN - TÔ MỊCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ