Chapter 1: Our First Meet

61 6 0
                                    

"Nak, gising na baka malate ka pa" pag-gising ni mama saakin.

"Mama naman eh ..sarap pa tulog ko ehnaaantok kong sabi sabagay may point dun si mama pero antok pa ako eh hihi

"Okey then, I guest you don't want to go to school." Oh. No hindi ako pwedeng malate o hindi pumasok sa school lalo na 5th week pa lang ako sa school na iyon. Huhu,kung pwede sanang hindi pumasok eh sabi na eh hayss

Agad akong bumaba para maligo pagkatapos nag-bihis ako ng uniform ko tapos dere-deretso ako sa kusina para kumainng breakfastat expected ko na hotdog and egg ang favorite ko. "Yaya Teressa at Mom thanks ha, alam nyo takaga ang favorite ko hehe!"

"Oo naman para sayo yan kahit ubusin mo" sambit ni yaya.

"Talaga yaya thank youuuu, TIME TO EAT" anong nangyayari saakin bakit parang ang hyper ko naman ngayon? ugh whatever okey nga yon eh para good vibes lang siguro exited lang ako pumasok.hihi!!

Pagkatapos ko kumain nag-paalam ako kila mama at yaya na aalis na ako.

"Mama alis na po ako uuwi na naman po ako ng maaga eh" pagpapaalam ko kay mama.

"Ok fine, siguraduhin mo ha sige na magingat ka Sarah ha" pagre-remind saakin ni mama.

"Oo naman po ma sige po bye" sambit ko.

"Yaya una na po ako bye mom , bye yaya" at agad akong lumabas para makapunta na sa school sumakay ako sa car namin hindi pa ako masyadon marunong mag-drive kaya nag-hire na lang si mama ng driver kasi may work pa siya na dapat nyang asikasuhin kaya hindi niya ako pwede mapagdrive so yun.

....

Pagdating namin namin sa school bumaba agad ako sa koste pagpasok ko sa school marinig mga tilian ng mga babae ang lalandi eh mga B*tch talaga hays nakapalibot pa dun sa dalawang lalaki. Napakamot na lang ako ng ulo

"Omg ang gwapo gwapo mo Andrew at ang sexy mo pa ahhhhh"

"Ako na lang maging girlfriend mo!"

"Ahhh ang ga-gwapo niyo ahhhhh!!!!"

Eh mukhang yung dalawang lalaki diring diri sa kanila eh babae nga naman...ay teka babae naman ako eh pero hindi ako malalandi katulad nila kahit crush ko si Kenneth.

Hindi ko na lang sila pinansin at nag patuloy nalang ako maglakad papuntang class room buti na lang talaga yung 1st subject namin ay science kaya nasa section 3 ako dahil dun ako maraming friends kaso there was this three girl sabi nila sila daw ang "Queen Bee" dito sa school and name nila? Umm... ahh ...si Gillian yung sikat pero bully pero parang utusan lang si kapag kasama nung dalawa, and si Zoe sikat and bully rin of course siya yung kanang kamay sa group nila ,at sa huli si Hannah siya yung pinaka maganda sa school at ang pinaka bully siya yung leader ng "The Queen Bee Club" pangalan ng grupo nila sikat lang naman siya dahil boyfriend niya si Andrew siya yung isa dun sa pinagkakaguluhan ng mga babae dun sa labas.

Hindi ko namalayam na nadyan na pala yung teacher namin buti na lang hinampas ako si Lizzie Best friend ko dito.

"Uy Bestie, andyan na yung teacher natin ohh,uyy!" Sabi niya saakin.

"Ahh,ahh ohh sorry Lizzie na pre-occupid yung utak ko ehh sorry" sambit ko sa kanya.

"Ano ba kasi yang iniisip mo ha bestie? May nangyari bang masasama ha?! Binully ka nanaman nila Hannah ha sagutin mo ko pagsasampalim ko sila isa isa ha ano?!?!" worried na sabi ni Lizzie

My Secret Prince CharmingWhere stories live. Discover now