This is dedicated to my 1st ever friend (fan) here on Wattpad. Thank you!
**
C H A P T E R 1
Helga
♪♬ Wake up wake up. Wake up wake up oh my love wake up. Wake up wake up wake up wake up oh my love wake up. Wake up wake up wake up. Yah, Irona! ♪♬ ~
(Snooze for 5 mins.)
♪ ♬ Wake up wake up. Wake up wake up oh my love wake up. Wake up wake up wake up wake up oh my love wake up. Wake up wake up wake up. Yah, Irona! ♪ ♬~
(Snooze for 5 mins.)
♪ ♬ Wake up wake up. Wake up wake up oh my love wake up. Wake up wake up wake up wake up oh my love wake up. Wake up wake up wake up. Yah, Irona! ♪ ♬ ~
(5 more mins.)
♪ ♬ Wake up wake up. Wake up wak--,
HELGGAAA GETTTT UPPPP!
Napabangon ako ng marinig ko ang isang pamilyar na tinig. Psssh, Mellow as always. Why does she wakes up so early? Seriously? Dapat yatang magpa-konsulta na sa Doctor itong babaeng ito dahil siya nalang ata ang tanging nilalang na nakakagising pa ng maaga lalo na't maula-ulan ang panahon meaning mas laong lumalakas ang magnet ng ating mga kama. At isa pang seriously? Ano kayang naisip nila tito and tita at pinangalanan nila itong Mellow? Gadd eh pinaglihi ata ito sa kampana eh. Ughh!
Jesus Hell. How many times do I have to shout in order for you to wake up!? We're going to be late again. And could you please stop snoozing your alarm? Anong oras naba sa tingin mo? I still can't believe na Tourism student ka.
Mellow again people. Always there to nag at me. Tsss. Nasan naba yung tatlo? Lagi ko namang sinasabing itali to baka maka-kagat pa eh mahirap na.
Di ko siya pinansin. Naghikab lang ako at akmang hihiga na ulit ng ...
HELGA ANGELI LAXAMANA I swear to God if you don't get your ass off in that stupid bed you wouldn't like what will happen. You know me Hell I don't do jokes. I'm serious.
Walang sabi-sabing bumangon ako at dire-diretsong pumunta sa C.R ng kwarto ko. I know if she started calling us with our full names umayos kana. Dahil talagang di mo magugustuhan ang gagawin niya. Ayoko ng maalala yun. Woooh so creepy!
Well dahil nabanggit ko na might as well i-kwento ko na diba? Pssh!
Dati kasi si meron kaming activity nun sa school. Mga 3rd year High-school ata kami nun eh siya ang leader namin (kaming dalawa lang magkasama wala ung tatlo ibang Group) kasama ng iba naming classmates. Siyempre Mellow yan kailangang organize at dapat sumusunod ka. Hindi siya Bossy sadyang good Leader lang siya. Pero dahil marami ang hindi nakakaintindi sa kanya (actually hindi lang sa kanya kundi saming lima) ayun nainis sa kanya at pinagtatapon yung mga ginawa namin. At hanggang dito nalang dahil ayoko na maalala itsura niya nun. INTENSE eh. Kawawa talaga yung classmate namin na yun. Tsk tsk.
Kaya naman diko na mapapayagang mangyari ulit yun. Lalo na at sakin mangyayari? Huhuhu mahal ko pa ang buhay ko.
Matapos kong maligo (ewan ko ba kung ligo talaga yun o wisik wisik lang sa sobrang bilis) ay nagbihis nako ng usual getup ko. Ripped pants, white V-Neck shirt at snickers. Nakakahiya mang aminin pero may pagka-off fashion ako di katulad ni Emily na isang Certified fashion freak. Dumiretso nako sa kitchen namin kung saan kami madalas tumambay.
Oo nga pala bago ko makalimutan kaming lima ay nakatira sa iisang bahay. Actually saming lima talaga ito kaya lang kay Almira nalang namin ipinangalan dahil siya ang pinaka-matanda samin at ang pinaka matured.
She shouted again didn't she?
Sabi ni Mira o Almira Jeanine Gatmaitan. 21 yrs. old at isang Nursing student. Seryoso. No particular hobby. Kung ano gusto naming apat go siya. Kami lang ata nakakakita ng dorky side niyan e. Di kasi siya super friendly. Misteryoso din siya at di masyadong palasalita. Nakaka flattered nga at kaibigan niya kami e. Yieeh!
Yeah. I know her. If she said she'll do it she definitely will. Inaantok kong sagot sa kanya habang naglalagay ng nutella sa toasted bread ko.
Well I can't blame her. Even though she wakes us up an hour and a half advance where always still in the verge of being late because of your always slow movements. Dinadama pa kasi e. Sa Mira padin yan. Tsss.
I just pouted. Ang dadal niya ngayon ah? Sorry naman sarap kaya matulog -__-
And before I forgot I'm Helga Angeli Laxamana. Tourism student here around Manila. Hindi panget kasi walang taong panget. Mapanglait madami. At mayroong 4 na sosyalera't mayayamang kaibigan pero ganon paman di mapang-lait.
Ngayon na kuhaan ng Uniform niyo diba?
Sabi ni Emily habang bumaba ng hagdan. Emily Gold Villarama. 21 yrs. old HRM Student. Bukod sa pagiging food lover at sa pagiging certified fashion freak ay isa din siyang book lover. We both love to read. Sometimes we call her Em or Eghie (stands for name initals) pagtrip din namin Goldy. LOL!
I know right? Finally I will be able to see a Helga that wears a skirt and a heels. Hooray for that girls.
Si Rhyme habang nagpapatuyo ng buhok. Rhyme Scarlet Herrera. 21 yrs. old Dentistry student and a Music lover. Siya ang nagtuturo saming kumanta at mag play ng instruments noon pero sa kadahilanang diko alam ilag na siya sa mga Musical Instruments at lalo na sa pagkanta.
I totally agree with you sis. Should we start throwing her V-neck shirts, sneakers and her infamous ripped pants? C'mon whose in?
Sabi ni Melllow or si Mellow Adrianne Aquino ang certified walang hiya saming lima. Maaga pa naman pala kung maka gising parang naubusan ng limited edition na dress na gustong gusto niya. Tsss. 20 yrs. old and Business Ad student major in Management. Maarte? Sobra! Pero kahit ganon love ko yan.
At may sinabi ba kong hindi sila manglalait? Pwes binabawi ko na -_-
Sure -- Kat
When should we start? I am totally pissed off in her fashion sense. Di man lang nahiya humarap sakin considering I'm a fashion freak!? -- Goldy
C'mon let's go to her closet. -- Rhyme
Aba't talagang mga walang hiya tong mga to. Pagkaisahan daw ba ko? -_-
Girls just shut it. Okay? Tara na sa school baka malate pa tayo. Sayang effort kong pag-gising ng maaga.
♛♛♛
A/N: I know it sucks. Just don't forget to comment either positive or negative. Don't worry di ako magagalit.
Vote ★
Be a Friend ✔ (ang OA kapag "fan" di naman ako sikat)
- P R I N C E S S ♛ (prinsssessittta)
BINABASA MO ANG
Out of Reach
RomancePatuloy mo pa din ba siyang mamahalin kahit na alam mong kahit kailan hinding-hindi mo siya maaabot?