Chapter 2

27 0 0
                                    

This is dedicated to my 2nd friend (Fan) here on wattpad. Thank you. Enjoy reading!

**

C H A P T E R 2

Mga Inspiration

Pagkadating namin sa school naghiwahiwalay din kami. Iba iba kasi kami ng course. Si Emily lang naman ang medyo nakakarelate sa course ko kasi halos parehas lang kami ng curriculum ng course. Both hospitality management kasi kami ( Tourism and HRM ) paminsan minsan nagkakasama din naman kaming lima kapag ngalang may school event like sports fest and etc.

Bakit nga ba ako naging isang Tourism student kahit na di ako palaayos? Kung hindi niyo maitatanong. Ang pamilya ko ay may-ari ng pinaka sikat at pina luxurious na Airline sa buong mundo. At yun ang isa sa mga dahilan ko bakit ko kinuha ang course nato. Bukod dun gusto ko lang talagang mapuntahan ang iba't ibang lugar. Sa totoo lang medyo nahu-hurt nga ako kapag may nagsasabing pang-tamad lang daw ang course na Tourism at HRM e. Eh kung sila kaya magkabisa ng mga bansa sa buong mundo. Bwiset!

Anyways, only daughter lang ako 5'8 in height, Long brownish straight hair with thick huge glasses and with braces. Oh diba kulang nalang tigyawat at bangs Betty Lafea na talaga ko. Malabo kasi mata ko e kaya naka-salamin ako e ayoko naman mag contacts. Naka braces ako kasi wala lang trip ko lang. Baket ba? 

Pagkatapos ng klase ko sa International Tourism dumiretso ako agad sa Cafeteria ng school namin. Actually food court talaga ang tawag sa Cafeteria ng school nato kasi literal na kasing laki ito ng food court sa mga mall. Oo literal. Oh and by the way sila Rhyme may-ari nitong University nato. Wala nga lang nakakaalam dahil magagalit ng bonggang bongga yun. Kahit na ganon yun ayaw niya pa din ma-feel na may special treatment na turingan saming lima. Gusto niya equal.

Pagkadating ko nandun na sila sa pinaka gilid na side ng Cafeteria which is our usual place. Madami-dami nadin ang mga estudyante kasi lunch break. Sa kabilang side makikita mo yung mga "It girls." It girls short for "Itapon girls".  Puro arte lang mga alam niyan at si  Bev ang kanilang leader. Walang alam kundi gawin coloring book ang mukha. Pauso kasi si Mellow e. HAHA!

Hi girls! Naka-order naba kayo?

Nope, not yet -- Mellow, Goldy, Rhyme

.... -- Mira

Ako nalang o-order. Samahan mo ko Rhyme. Sabihin niyo sakin kung ano gusto niyo. Diko libre ah? Ako lang bibili gumastos naman kayo.

Palagi kasing nagpapa-libre yan lalo na si Mellow napaka bully. Kala mo kinakapos e -__-

After naming bumili bumalik din kami agad. We just bought finger foods. Sandwich tsaka frappe. Si Mira lang ang nag heavy meal kasi health conscious. Alam mo na Nurse kasi e.

OMG is this for real? Si Silver nasa Cafeteria? -- Ateng echosera 1

Kyaaaah enebe ba't ang gwapo niya? -- Ateng echosera 2

Huhuhu akin ka nalang please!? -- Ateng echosera 3

Tsss mga babaeng to parang nakakita ng artista kung makatili e. Di na nahiya -_-

Nakita kong awtomatikong nalukot ang muka ni Goldy. HAHAHA!

Si Silver ay isang HRM student well classmates sila ni Goldy. Kung bakit ganyan naging itsura ni Emily? Madalas lang naman sila mapag-tripang dalawa. Bakit? Ask their names. HAHA!

Sheeems sino ung lalakeng yun? Bakit ngayon ko lang siya nakita dito? -- Ateng Intrigera 1

Siya yata yung sinasabi nilang transferee na gwapo. OMG! May bago tayong inspiration. Kyaaah~ -- Ateng Intrigera 2

Tinignan ko yung tinitignan nila and I must say na gwapo siya kaya lang mukang masungit. Naka all white siya. Transferee yata to. Siguro Nursing to o Psychology student. Nagulat pako dahil nakatulala lang si Mellow sa kanya. Okay? What was that?

Gosh si Clef ng Music Department. Emeged ❤ -- Ateng taga Kanto 1

Kasabay niyang pumasok si Xavier. Nag bro-fist sila. OMG~ -- Ateng taga Kanto 2

Tinignan ko naman yung tinutukoy nila at nakita ko si Clef. Music student siya. Violin and Piano ang kanyang tinutugtog. Pero ang alam ko marami pa siyang ibang alam tugtugin at bonus pang magaling siyang kumanta. Galing nga e. Si Xavier naman Nursing student yan. Ang alam ko siya ang pinaka-matalino sa buong batch nila yan parehas sila ni Almira. And because they are so much alike tahimik at wala din akong masyadong alam sa kanya.

When I look at Rhyme, I saw sadness an extreme sadness in her eyes when she saw the Violin. Para siyang na-tense at di siya mapakali. She's acting weird. Oh well wala ng mas we-weird pa kay Mira na forever NR.

Bumalik nalang ulit ako sa pagkain. Srsly? Bakit ba sigaw ng sigaw tong mga babaeng to? Taga bundok lang? Tsss.

Sa wakas natahim---

Kyaaaahh! OMG OMG~ -- Ateng eskandalosa

Eurix beybeh be Mine sabi pa nung isang bakla.

Gosh I think buntis na ata ako. Waaah~ ❤❤ -- Ateng Mahadera

Juice Colored! Lahit ata ng pinaka-sikat na papable nasa Cafeteria. OhMy daming Inspiration. Kyaaah~

Sabi ko nga dipa sila tapos sumigaw -____-

Eurix daw? Sino yun? Eurix, Eurix, Eur--

Ahhh si Eurix Dane. Yung classmate ko. Wala akong alam sa kanya basta ang alam ko lang gwapo siya at tahimik. Di kasi siya masyadong nakikipag-usap at lagi mo lang makikitang nakadukdok ang ulo niyan sa table niya. Hindi din siya madalas makita ng ma babae dito kaya kataka-takang nasa Cafeteria siya. Palagi lang kasi siyang nasa-room o minsan wala talagang makapagsabi kung nasan siya. Matalino pero palaging missing in action. Walang club na sinasalihan pero an alam ko palagi siyang kinukumbinsi ng mga Prof na tumulong sa mga Club. Genius kasi e.

Kaya pala sobrang lakas ng tilian siya pla yung nandyan siya kasi ang isa sa pinaka-sikat na lalake sa campus. Nakita ko din si Bev na leader ng It Girls na nangisay ata sa kilig.

Pansin kong magkaka-kilala yung apat which is Silver, yung transferee, si Clef and Xavier magkakasama at magkaka-usap kasi sila weird kasi ngayon ko lang nalaman na magkakaibigan pala sila and ang pinaka weird sa lahat ay yung lumapit si Eurix sa kanilang apat so does that mean friends sila? OMG OMG hindi pwede. Hindi pwede. NOOO!

Kung iniisip niyong may gusto ako sa isa sa kanila pwes maling-mali kayo. Bakit hindi pwede? Kasi lalo ng mabubuhay ang mga dugo ng Fangirls dito. Lagi ng may-titili na ikakagulat mo. At higit sa lahat. Dadanak ang dugo kasi magpapatayan yang mga babaeng yan sa pag-iistalk sa bawat isa sa kanila at mukang si Mellow ay kasama sa mga taong yun. Eh ngayon palang bumabaha na ng Moe dito e. Huhu OA ko ba? Eh totoo naman kasi e. >3<

As I was looking at the 5 of them, I was shocked kasi lumingon si Eurix sa gawi or should I say sakin and then he smiled. The genuine smile that I haven't seen before. 

♛♛♛

A/N: May nagbabasa ba nito? Comment naman kayo so I would know. Baka kasi itigil ko narin pag nagkataon. Anyways~

Comment

Vote ★

Be a friend ✔

- P R I N C E S S ♛ (prinsssessittta)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Out of ReachTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon