CHƯƠNG 36

135 11 1
                                    

Khắp đường dán đầy thông báo tìm mèo, trên đấy in gương mặt đáng yêu của tôi, tiền thưởng lớn làm xôn xao cả thành phố. Vô số trai gái già trẻ cầm dụng cụ bắt mèo trong tay, phố lớn ngõ nhỏ hỗn loạn, thấy mèo đen liền bắt, thà giết lầm còn hơn bỏ sót, hy vọng nhờ chuyện này mà có được một khoản tiền. Khiến tôi trên đường về nhà bị sa vào vòng vây, nhiều lần phá vây, trèo cây chui lỗ mới thoát khỏi dòng người hùng dũng kia, chạy được về nhà.

Vẹt nhìn thấy tôi, vội vàng bỏ thìa kem ra, chạy đi gọi điện thoại cho William.

Hồng Vũ bước tới tóm lấy cổ tôi, nhấc lên giữa không trung, hung dữ nghiêm mặt dạy dỗ. Mỹ nữ tức giận, ngọn lửa bùng lên khắp người, tiếng chim hét chói tai rất khủng bố. Tôi bị mắng đầu choáng mắt hoa, hồn bay phách tán, chỉ hận không thể tìm cái hang chui vào không ra nữa.

Khoảng ba tiếng đồng hồ sau, William ôm chồng tờ rơi to đùng từ cửa đi vào, khí thế sét đánh không kịp bịt tai nhào lại đây. Anh ta vung tay lên, tờ rơi bay đầy trời. Anh ta ôm chặt lấy tôi như sợ mất đi cục xương thịt, rồi sờ tai, rồi kéo cái đuôi, đến khi xác nhận thân phận xong, trong cổ họng hu hu hai tiếng, mới bình tĩnh lại. Sau đó đầu óc anh ta lại bắt đầu chập mạch, không biết lại học dáng vẻ của nam chính trong bộ phim truyền hình nào, mặt đầy nước mắt vui mừng, nắm lấy bả vai tôi liều mạng lắc lắc: "Rốt cuộc cô đi đâu? Bọn tôi lo lắng sắp chết rồi! Không bị thương chứ? Không xảy ra việc gì chứ!"

Cuối cùng tôi cũng hiểu vì sao nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình trong lòng rít gào mà bên ngoài ngoan ngoãn nghe lời, dáng vẻ này của anh ta thật sự rất ghê tởm! Tôi sợ tới mức đờ ra một lúc lâu, cho dù bị sờ lung tung, cũng quên đánh anh ta.

Hồng Vũ khuyên: "William, em bình tĩnh đã. Nó bình yên trở về, chắc là không được gặp người đó."

"Mèo ba ngày năm bữa trốn nhà không phải rất bình thường sao." Trước đây tôi lén chuồn ra ngoài mười ngày nửa tháng không về nhà cũng là chuyện thường, William không biết thì thôi, Hồng Vũ biết thì cũng nên giải thích cho anh ta chứ. Giờ đến cả Hồng Vũ cũng không bình tĩnh, khiến trong lòng tôi nghi ngờ, bắt trọng điểm hỏi, "Tôi sẽ gặp được ai?"

William vẫn ôm tôi không buông tay.

Hồng Vũ yên lặng nhìn tôi một lúc, phiền muộn thở dài: "Kết giới Hắc Ngục bị phá, bọn yêu quái trốn khỏi ngục, xông vào trần gian rồi."

Chuông cảnh báo trong lòng tôi báo động, cuống quýt xua tay thanh minh: "Chuyện xấu lần này tuyệt đối không phải em làm! Khi em ở Hắc Ngục rất ngoan ngoãn, đừng đổ oan cho mèo!"

"Ai nói là do em làm? Cô làm thì tự mình biết lấy! Có phải là còn giấu chuyện xấu gì nữa không?" Hồng Vũ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, gõ tôi một cái nhưng cũng không truy cứu nữa, giải thích, "Là Xi Ly Quân trong ngục giam chữ Thiên, hắn dùng nghìn năm tìm ra cách mở được kết giới, chạy trốn ra ngoài. Lúc Thiên giới phát hiện ra, thì đã muộn. Tất cả ba trăm yêu ma cực kỳ hung ác ở Hắc Ngục đã trốn theo Xi Ly Quân, lẻn vào nhân gian, biến mất không thấy. Chị và Lam Lăng thấy em đi mấy ngày không về, không có tin gì, sợ em bị hắn tìm thấy. Không ngờ con mèo vô liêm sỉ em chỉ vì việc nhỏ mà trốn nhà đi chơi!"

YÊU VẬT [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ