park jihoon.
so yes at lunch time na rin sa wakas dahil nakakabored yung lesson. papunta na sana ako sa canteen nung maalala ko na isasabay ko nga pala si shimi mag lunch. hay bwisit talaga tong utak ko.
pumunta ako sa classroom nila at nakita ko naman na nandun pa rin si shimi na nakikipag-usap sa ibang mga kaklase niya. "shimi?" tanong ko at napalingon naman siya. "ah jihoon! saglit lang kukunin ko lang yung wallet ko." sagot naman ni shimi at tumango ako. "boyfriend mo ba si jihoon?" tanong nung isa sa kanya. "huy hindi noh. kaibigan ko lang yan." sagot ni shimi sa kanya. lul. ako? boyfriend ni shimi? never. kay jinyoung lang yan eh!
"jihoon tara na." yaya niya sa akin at pumunta na kami ng canteen. pagka order naman namin ng pagkain umupo kami sa lamesa na good for two persons lang naman.
maya-maya ay bumukas yung pintuan ng canteen at nakita ko na nanlaki yung mga mata ni shimi at binigyan ko naman siya ng what-is-that look. dahil ayaw niyang sabihin, lumingon nalang ako at nakita kong magkasama si yerin at jinyoung na, magka holding hands. "pakshet walang forever." napasabi ko naman pero syempre, hindi naman malakas na maririnig nila.
"language jihoon." saway naman ni shimi saakin at hindi nalang ako umimik at ipinagpatuloy ko naman yung pagkain ko pero mas binilisan ko. "jihoon, bagalan mo lang para ka diyang baboy eh." napatawang sabi naman ni shimi. ang ganda pala niya kapag tumatawa siya. nako jihoon! ano nanaman 'yang pinagsasabi mo? stay loyal to yerin!
"maka baboy eh wagas magsama nga kayo ni sungwoon hyung." sabi ko sakanya at umirap din ako. "remember jihoon, i'm loyal kay baejin." sabi niya at tumango nalang ako at ipinagpatuloy na talaga namin ang pagkain hanggang matapos ang lunchtime.
BINABASA MO ANG
WINK BOY. jihoon
Short Story❝ you can call me wink boy if you want. ❞ a story in whichㅡ park jihoon is interested in a girl named bae yerin and chats her wanting him to be called 'wink boy'. 「 park jihoon x you : wanna one epistolary series no.1 」 © tok...