ELLISSE POV
Kringggggggggggg.....
Kringggggggggggg.....Ugh!!...I'm still sleepy.....!!!!!
"Maam breakfast is ready!!!".sigaw ni Yaya.
"I'm coming!!.i shout back and go to the bathroom.
By the way my name is Ellisse Jane Alexa Kryss Smith.As you can see Smith so expected na Half-American ako.My mom is pure Filipina and my dad is Half-American.
My dad is a bussiness man and my mom is a fashion designer.Ang ate ko naman ay isang mode.My kuya and I is still studying.Si kuya third year high school and me is second year high school,same lang ang school namin.
I have my one and only bestfriend she is no other than Kristine Eun.Yeah she is Half Korean and Half Filipino.Since elementary were friends na maliban sa first year sa America kasi ako nag firt year ,sya ang nagtatangol sa akin whenever na binubully ako.
Campus Bully kasi ako sa school alam mo na nerd.Tss.
Okay pag katapos kung maligo, i wear my uniform,my braces,and my big eyeglass.Nerd nga diba.
(This is our uniform Girls and Boys)I go downstairs and I see Mom and Dad is having breakfast si Kuya? baka nauna na sa school. Si Ate? nasa America sya may photoshoot sya ngayon, next week pa sya uuwi.
"Good Morning Mom,Dad!"i greet and kiss them in cheeks.
"Good Morning too Princess". they said in chorus.
"Have a seat Princess and eat your breakfast baka malate ka first day mo pa naman."mom said.
I sit and eat my breakfast,after i ate i grab my bag ."I'm done Mom Dad,Goodbye!I love you.!"i said.
"Goodbye too Princess and We love you too!Goodluck to your first day!"they said and i go to the car.May driver kami marunong naman akong mag drive pero wala pa akong lisensya.
Pagdating sa gate sinabi ko kay Manong na dito na lang ako.Nakalimutan ko palang sabihin na transfer lang ako,as what I've said na sa America ako nag first year pero alam ko naman na ang rules dto since kami ang may ari nito.You read it right? kami ang may ari nitong school at mga staff lang ang nakakaalam at si bestfriend.
Pagpasok ko?Ano pa bang aasahan mo mga bulungan na naman.Bulong ba talaga o sigaw?
"Yuck nerd! Transfery ba sya?"
"Oo"
"Paniguradong may bago nanamang pag lalaruan si Agatha ngayon haha!"
"Oo nga haha!"Hay naku pinabayaan ko na lang sila mga walang magawa sa buhay.Nasa hallway na ako nang may humarang sa aking tatlong babae.
"Oh look who's here,a Nerd".sabi nung blonde ang buhok.
"Yeah."sabi nung may pag ka curl ang buhok.
"I think may bago na naman tayong paglalaruan girls haha."sabi nung straight ang buhok,mukhang siya yata ang leader nila.Hindi ko na lang sila pinansin at itutuloy ko sana ang paglalakad ko nang hablutin ng straight na buhok ang palapulsohan at ang higpit."Wag mo akong talikuran pag kinakausap pa kita! Hindi mo ba alam kung sino ako? For your inforamtion lang ha! I am the Queen Bee here so you should respect me! Do you understand?"tumango na lang ako para walang gulo.
"Good!, Let's go girls this girl is sinisira ang araw ko!"she said and lumakad bago sya lumakad eh inirapan niya muna ako.
Pagtingin ko sa orasan naku 5 mins nalang magsisimula na ang klase ko naku.Pumunta na lang ako sa classroom habang naglalakad ako I see someone.Looks like this is Kristine gulatin ko kaya sya haha.
Dahan dahan akong pumunta sa likod niya at"Waa!".
"Ay palaka!bakit ka ba---Ellisse!? waaaaaa besty namiss kita! Kailan ka pa umuwi?Bakit hindi mo sinabi sakin?."sunod sunod niyang tanong haha mukhang namiss nga ako ni Besty.
"Namiss din kita Besty!,last month pa ako umuwi hindi ko sinabi kasi isusurprise kita haha!."i said and hug her.
"Aaah okay so let's go na baka malate ta---- ano ka pala na section?"she asked.
"Section 1,ikaw?" i asked.Mahirap na baka hindi pala kami classmate wala pa naman akong kakilala.
"Waaaaaa! classmate tayo besty!!! so let's go baka malate tayo terror pa naman daw ang first subject." she said at hinila ako nakahinga ako nang maluwag nang nalaman kung classmate kami buti na lang kung ganon.
Pagdating namin buti nalang at wala pa ang prof.Kung hindi patay talaga kami.I roam my eyes around may chair dun sa pinakadulo.
"Dun tayo Besty."i said at hinila sya.Nang makaupo kami i roam around good thing hindi kami classmate nung Queen kung naging classmate kami naku ewan ko nalang.
Tsaka hindi ko pa pala alam ang pangalan nila matanong nga si Besty since dto naman talaga sya nag aral nung first year.
"Aah besty alam mo ba kung sino ang tatlong Queen Bee?."i asked at lumingon kaagad sya.
"Bakit inaway ka ba nila Besty?".tanong niya.
"Aaaah hindi nakasalubong ko kasi sila kanina.So who are they?".tanong ko ulit.
"They are Aghata,Andrea,and Kyline.Si Aghata ang leader nila yung straight ang buhok.Si Andrea naman ang pangalawa yung curly yung buhok,at si Kyline yung blonde ang buhok.Sila ang Queen Bee dito wag mo talaga silang babanggain Besty kasi mga bully sila lalo na sa mga nerd."she explain kaya pala.
"Oh okay thank you for that".i said mayamaya ay dumating na ang Prof.
Lalaki sya at mukha ngang terror ito ang sama ng aura."Goodmorning class i heard we have a transfer,kindly introduce yourself here in front."he said.Tumayo na ako at pumunta sa harap.
"Good morning everyone my name is Ellise Jane Alexa Kryss Smith.Please be nice to me thank you."i said and go to my sit.
🌻🌻🌻🌻🌻🌻
END OF CHAPTER 1Sorry for the wrong grammar and typo.Pls comment kung may mali and also pls. vote!!!!! Thank you!!!!!
fairypink_jen.
YOU ARE READING
The Nerd's Revenge
Teen FictionIsang nerd na may kaibigan pero matatawag mo pa bang kaibigan kung ang sarili mong kaibigan ay pagtaksilan ka nang dahil sa isang lalaki? At ang mas masakit ay boyfriend mo ang lalaking ito! Let's find out the story of Ellisse in The Nerd's Revenge...