happiest dream
I am surrounded with trees and I cant see anything but trees, grasses and sky.
Im doomed
I turn my back to face the house and there he is, leaning into the left side of the door and giving me a devil smile. What a asshole.
saan mo ako dinalang mandurugas ka. Kung gusto mo ng ransom just please hand me back my phone so that I can call my parents in instance I said desperately.
Its sad to say I dont have your phone aniya sabay ngisi. Damn those smile. Bakit naaatract ako sa mga ngiti niya.
Wala sa sariling tinignan ko ang kabuun niya. Ngayon ko lang naapreciate ang physical appearance niya. He have this long black hair which makes him more manly. Hes blessed with thin pinkish lips, dinaig niya pa ako. Oh I like his greenish eyes, how beautiful it is. Those muscle and abs that makes me drool and I cant take away my eyes from it. Hes perfectly an ideal guy when it comes to looks.
The realization made me drool again.
Damn! dapat galit ako ngayon.
Oh gutom ka nyan natauhan ako ng bigla itong magsalita.
Sinamaan ko lang ito ng tingin saka linagpasan ito papasok sa bahay. I have no choice kunndi sabayan ang trip ng mandurugas na lalaking to and Im starving already.
Dumiretso ako sa kusina at nadatnan ang mga pagkain na nakalatag sa lamesa. mukhang masarap ang mga ito bulong ko.
of course its my dish nagulat naman ako ng magsalita ito sa tabi ko.
Hindi ko siya binigyan ng pansin at naglagay ng pagkain saking plato. I was about to take a taste of it when suddenly something pop up into my mind. Binalingan ko ng tingin ang mandurugas na prenteng nakaupo sa harap ko at prenteng pinapanuod ang bawat galaw ko.
Nagtatanong ang kanyang mga mata at itinapat ko lang kutsara ko sa bibig nya while mouthing the word ah. Nakuha nya naman agad ang gusto kong sabihin at ngumisi naman ang huli. Pinanuod ko tong ngumuyat sabay lunok that makes his adams apple move up and down and I found it sexy. Napanguso naman ako sa napagatanto ko at tumawa naman ang huli.
I gave him a whats funny look.
sabi na eh, may hidden desire ka sakin sagot nito. Sabi sa iinyo hambog din ito eh.
Dream on. Tipid na sabi ko at itinuon ang tingin sa pagkain ko. Akala naman nito, porke sinubuan gusto agad di pwedeng naninigurado lang, baka mamaya nilagyan niya pa ng lason tong pagkain ko. Lawak ng imahinsayon niya hindi ko mareach.
Hindi ko na siya pinansin at ramdam ko naman niya ang kaniyang mga tingin hanggang sa matapos ako. Tumayo ako sa lamesa ng matapos ako. Aakyat n asana ako sa taas ng bigla siyang magsalita.
you should wash the dishes first he said in baritone voice. What did he say? Maghugas? Over my dead body ni hindi ako naglilinis samin tapos inuutasan niya ko.
Hindi ko inintindi ang utos niya at hahakbang na sana ako ng hinigit niya ako sa kaliwang kamay kaya napaharap ako sa kanya.
dont turn your back on me when Im talking he said in serious tone at natakot naman ako kunti, kunti lang naman.
I dont want and I dont know how to wash the dishes I sincerely said to him.
you have to. Youre not a princess here. Sagot niya
why? tanong ko naman sa kanya. kung kasambahay ang hanap mo sakin dapat hindi ako yung kinidnap mong letche ka! nag aalburotong sigaw ko sa kanya at kinalas ang nakahawak niyang kamay sakin bago dali daling tumakbo patungo sa kwarto. Napamura na lang ang huli.
I immediately locked the door when I enter the room. Akala niya maiisahan niya ako. Ngek ngek niya.
Inilibot ko ang paningin ko sa loob ng kwarto and I only found a old table, cabinet and a bed, nothing more nothing less. Halata namang matagal ng walang naninirahan dito. Nang kinain nako ng boredom kakaupo sa higaan ay napagdesisyonan kong tumambay muna sa veranda ng kwarto.
Isinandal ko ang sarili sa pader dahil wala naman upuan dito.
Wala akong ibang masight kundi puno at langit.
Dinama ko ang sariwang hangin na tumatama sakin at ipinikit sandal ang mga mata na sana ay di ko nalang ginawa. Bumalik na naman lahat ng masasakit na alaala.
Hinayaan ko ang mga butil ng luha ko na dumaloy saking mukha. Ngayon ang libing ni Henry at wala ako sa tabi niya. How cruel the world for me? He was the only person na di ako binabalewala tapos kinuha pa siya agad. I really feel guilty kaya kahit minsan ay diko nagawang dalawin siya sa lamay niya. I should be the one inside in the coffin not him.
Kung sino pa ang minamahal at iniingatan ay siya pang lulong sayo sa kalungkutan. The realization hit me at napangiti naman ako ng mapait.
Im stuck here with a stranger and I dont know if my parents are searching for me. Siguro hindi na kasi kung oo kanina pa sana ako nasa bahay, knowing my parents are very influential kung gustuhin nila akong mahanap kanina pa sana nila ako nahanap. That realization hurts me more. No one cares at all.
Nang napagod nakong umiyak ay dumiretso agad ako sa kama at umidlip.
Napapalibutan ako ng dugo. Halos maligo na ako sa dugo at hindi ako makahinga ng maayos. Im so scared with blood and it makes me tremble. Bilang ang inilalabas kong hininga at biglang kumirot ang mga paa ko, nang tignan ko ang mga ito ay naipit pala sa upuan na nawasak na. Hinanap ko si Henry kahit Malabo parin ang paningin ko.
Henryhenryhenry I call his name several times na halos mapaos na ako kakasigaw.
Halos mawalan na ako ng pag asa atsumabay ang kirot sa mga sugat ko, napahagulgol ako sa halo halong emosyon at binalot ng mga luha ang aking mata na siyang nagpalabo sa paningin ko lalo.
May dumapong kamay sa pisngi ko at hinaplos ito ng may paglalambing. Itinaas ko ang paningin ko at napagtantong si Henry nga ito. Ngumiti ako ng mapakla.
thanks God You..youre alive hirap kong sabi at ngumiti ng mapakla.
Oh God ..Hailey youre bleeding too much nag aalalang sabi niya.
Im fine..you should leave the bus now pagkukumbinsi ko sa kanya. Theres no time to save me ano mang oras ay sasabog na ito. Hindi ito nakinig sakin at pinilit na tanggalin ang upuan na nakadagan sakin. Hirap niya itong natanggal at finally natanggal niya ito.
Inilabas niya ako agad agad. Hinalikan niya ako sa labi. Youre safe now sabi niya sakin. Tinignan ko ang bus at biglang sumagi sa isiip ko si Nikko.
Henry si Nikko sabi ko sa kanya at biglang nagulat ito sa nasabi ko mukhang nakalimutan niyang kasama naming si Nikko na lulan sa bus.
Ill be back sabi niya sabay halik sakin.
I love you
I love you Henryhingal kong sabi then it went all black.
Naalipungatan ako ng may humahaplos sa pisngi ko. Agad namn niyangbinawi. Hinawakan ko ang kamay niya upang pigilan ito.
you dream a bad dream
I smiled bitterly. It wasnt. It was my happiest dream. I said.
but your crying he said.
it was my happiest dream because thats only the time that Im with him I said while crying.
He wipe my tears then everything went black.
BINABASA MO ANG
Release Me
Short StoryHindi matanggap ni Hailey ang nangyari kay Henry, her fiancé.The accident change her perspective. She blame herself for everything. She make her life miserable 'till one day she wake up with a stranger. A stranger whose name is the same as her fianc...