His Twin Brother

42 1 0
                                    

"Belle??"aniya.

"Huh? kilala mo ko?"Nagtataka kong tanong.

malamang kilala ako. "Belle" pa nga tawag niya eh. close kami ganon? chos di ko siya kilala. Familiar lang kasi nga nakita ko na siya kagabi.

"I missed you!" aniya sabay yakap sakin . Chansing to ah! joke haha

bumilis ang tibok ng puso ko kaya bahagya ko siyang tinulak palayo.

"Anoba! Why did you hug me? I don't freaking kno-" natigilan ako dahil pinakita niya ung kwintas na binigay sakin ni Luke nung 3rd year kami kasama ng letter.

"san mo nakuha yan?" nakakapagtaka kasi dapat na kay Luke yan hindi sakanya.

"Ysabelle! You're here kanina pa kita hinahanap." si Luke lang pala. buti naman dumating siya. ngumiti na lang ako at tinignan ulit ung lalaki.

"Uy brother kanina ka pa nila hinahanap dun sa table. bat nga pala nasayo yang kwintas ko?" hinablot ni Luke ung kwintas mula sa lalaki "Isa nga pala, I'd like you to meet, Ysabelle. Oh I forgot! kilala mo na nga pala si Belle kasi kinukwento ko siya sayo. Belle, twin brother ko si Jeydon" ani ni Jacob

oh kaya pala magkamukha sila. di ko man lang napansin.

Naglahad ng kamay si Jeydon pero hinila agad ako ni Jacob papunta dun sa table nila kaya di ko na siya nakamayan.

May tatlong lalaki at isang girl sa table nila.

"Ysabelle sila nga pala ang friends ko, si Thirdy" kinindatan naman ako. Infareness cute siya hihi

"Si Gino. If I know, kilala mo na siya diba?" ani ni Jacob sabay tingin kay Gino

Schoolmate ko din kasi dati yan si Gino lagi niyang kasama si Jacob.

"Siya naman si Dylan at ang girlfriend niya si Mika" ani ni Jacob.

"Hi! (^-^)" Dylan at Mika with matching kaway pa.

kinawayan ko din naman sila haha

makaupo na nga lang.

"Jacob where's Jeydon? andito lang siya kanina ah?" Gino

"Baka dinumog na ng fansclub niya" Ani ni Thirdy dahilan ng tawanan nila ni Gino.

Mukhang madaming babae to si Jeydon ah. Di naman nakakapagtaka, gwapo naman siya eh. Haaays mga lalake talaga.

Inalok ako ni Jacob ng isang shot ng tequilla. Nilagok ko agad haha all the way down.

Naka tatlong shots pa lang ako pero mej tipsy na ko. Si Jacob, Thirdy, Dylan at Mika naman busy sa dancefloor kaya kami lang ni Gino ang naiwan dito sa table.

"Nakausap mo na ba si Jeydon?" out of the blue na sinabi ni Gino. hala ang weird niya

"Ah oo nagkabanggaan lang kami kanina tas kinuha ni Jacob ung kwintas niya kay Jeydon." Ako. i need to go to the CR sasabog na panubigan ko HAHAHA Joke

"Psh! You and Jeydon should talk." aniya. For what?

"For what Gino?" seryosong tanong ni Jacob.

"Uhmm.. excuse me CR lang ako hehe" singit ko.

derederetso akong pumunta sa CR ihing ihi na talaga ako eh.

pumunta ako sa bakanteng cubicle. malamang dun sa bakante alangan naman makisabay akong umihi sa ibang babae? HAHAHAH corny ko.

habang nasa loob ako ng cubicle. may naririnig akong usapan.

"Grabe lasing na lasing na si Papa Jeydon!" Girl#1

"Oo nga. Balita ko di pa daw nakakagetover dun sa first love niyang matagal na niyang hinahanap" Girl#2

"kyaa! ang swerte naman nung girl" Girl#3

"Edi ba nahanap na daw niya? kaso na-" natigilan ung Girl#1 sa pagsasalita nung binuksan ko ung cubicle.

Di ko na lang sila pinansin kaha lumabas na ko ng CR at dumeretso sa table namin.

Di pa ko nakakalapit pero kong mukang seryoso ang pinaguusapan ni Jacob at Gino.

"Don't you dare tell her that!" ani ni Jacob

"pano naman yung kapatid mo? napakaselfish mo Jacob! Bakit kasi hindi mo matanggap na hindi ikaw ang gusto nya-" Natigilan si Gino dahil bigla siyang sinuntok ni Jacob.

Nilapitan ko at ni Thirdy si Jacob para pinigilan. Tinulungan naman ni Dylan makatayo si Gino pero tinanggihan ito ni Gino at lumabas ng QSquare.

Maygaahd ang daming pinaglalaban ng mga tao ngayon HAHAH. nubayaan nagawa ko pang magbiro

"Ysa we're going home" seryosong sabi ni Jacob.

hindi na ko nakapagpaalam kala Thirdy kasi hinila agad ako ni Jacob. ang hilig manghila neto ah!

Sumakay agad siya sa driver's seat kaya hindi niya na ko napagbuksan ng pinto sa frontseat.

Naging tahimik yung byahe pauwi kasi mukhang badtrip ata siya. ayoko namang magtanong baka masuntok pa ko HAHA

ang tahimik talaga ng byahe di ako sanay. di kasi kami nauubusan ng topic dati nung 3rd year kami. Dati naman di siya ganto ah! Sabagay, people change but memories don't HAHAHAHAHAHAH taraaaay!

(a/n: Hoy Ysa! ang dami mong alam. nasa bahay niyo na kayo!)

ay oo nga. nilingon ko si Jacob woaah! seryoso padin siya.

di niya ko tinitignan. naka tigil lang ung kotse kaya lumabas na lang ako.

"Bye (^-^)" sabi ko pero di niya ko pinansin kaya sinara ko na lang ung pinto. humarurot naman agad ung kotse niya pagkasara ko. hala badtrip nga siya

pumasok na lang ako sa bahay at dumeretso sa kwarto ko. nagshower at nagready na ko matulog.

Iniisip ko parin ung mga naganap kanina. ang wweird nila. parang may tinatagong sikreto sakin si Jacob.

Haaay nevermind I need to sleep.

Zzz....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He ain't youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon