kinusot kusot ko ang aking mata bago tignan ang oras.
Napabangon ako ng makita kong 5:30am na pala. nakatulog ako kagabi kakaisip grabe namaan!
anoba kasi tong utak ko! kung ano ano iniisip. pag exam naman, walang maisip haaay.
naligo na ko at nagbihis ng school uniform. Pagkadating ko sa kitchen nakita ko agad si Nana na nagluluto ng breakfast..
"Oh Belle! bat ka naka uniform? may pasok na ba kayo pag sabado?" nagtatakang tanong ni Nana
MAYGAAAAAAAAHD*@&#*/#-#+!!!! (⊙_⊙) saturday nga pala ngayooon ibig sabihin walang pasok. Sayang yung tulog kooo nakakainis namaaaan!
(a/n: ang shunga mo naman gurl! kaya wala kang lovelife eh Bwuhahaha joke)
Grabe ka naman Raisiiin madami lang akong iniisip
"Nana nakalimutan ko po hehe. wala po kaming pasok ngayon, magbibihis na lang po ako ulit."
"Pagtapos mo magbihis, kumain ka na dito ready na ung breakfast mo"
Fast forward... 1:00pm
OTP (on the phone)
Diane: Girl Eat-all-you-can daw tayo mamayang 2:00 sabi ng iba nating friends.
Me: Ah sige join ako! pagkain yan eh HAHAHA sino sino?
D: Lahat tayo, complete.
M: Great! magpprepare na ko. Bye!
D: Okay ako din. Byeee!
binaba ko na ung phone call at napansin kong may nagmessage.
From: Pj
I'll pick you up
Nagbihis na ko ng black na shorts, white na Nike shirt at Vans.
Ilang minuto lang ang nakalipas, bumusina na ang bmw ni Pj kaya nagpaalam na ko kay Nana bago lumabas.
Lumabas pa ng kotse si Pj para pagbuksan ako ng pinto sa front seat. Gentleman talaga siya. Bakit pa kasi ako nakipagpromise (>_<)
Sumakay na siya sa car at pinaandar na ito.
Tahimik uli..
"Nandun na si Patrick, Jaimie, Vince at Diane. Si Verre at Kobe otw pa lang din"
tumango na lang ako.
"For sure, madami ka nanamang kakainin" ani niya at nagsmirk
"Susulitin ko lang naman hehe"
yun lang ang naging usapan namin hanggang sa makarating kami sa aming destination.
Pinark niya na ang kotse nya at nakita kong paparating na din yung kotse ni Kobe. Halos sabay lang din pala kami.
Habang tinatanggal ko ung seatbelt ko, lumabas na si Pj at pinagbuksan ako ng pinto.
Nagsimula na kaming maglakad papunta dun sa restaurant.
"Sabi na hindi mawawala to si Verre at Ysabelle eh!" ani ni Vince at natawa naman silang lahat.
Kumuha na kami ng sarisarili naming pagkain.
Nakoo mabubusog ako netooo puro favorite ko pa naman ung nakaprepare. Baka malugi ung restaurant na to HAHAHAHA JK
habang kumakain nagtanungan na kami kung san kami pupunta this week kasi sembreak.
"Hindi ako makakasama sainyo ha? pupunta akong QC later" sabi ko
"HA??? NANAMAN?? you went there already netong August" ani ni Kobe
"Ano ba Kobe! minsan lang niya makita Dad nya." ani ni Jaimie
"Edi incomplete tayo?" Kobe
"siguro nga! alangan namang kompleto eh kulang nga ng isa? Where's your brain bro?" ani ni Vince na nagpatawa saming lahat muntik pang mabilaukan si Diane sa kakatawa.
Natapos na kaming kumain at nabusog naman kaming lahat. Sino bang di mabubusog sa eat-all-you-can?
"Guys we need to go." ani ni Pj sabay tingin sakin. "may pupuntahan pa ko saka pupunta pang QC si Ysa" dagdag niya.
"Grabeee! anong pinunta nyo dito, pagkain?" ani ni Diane
"Sige na bro. You can go. Si Ysabelle ha?" ani ni Patrick
"Ofcourse I'll keep an eye on her" Pj. Binigyan naman ako ni Jaimie at Kobe ng nakakalokong tingin. sila kasi ang nakakaalam lahat lahat ng feelings ko kay Pj DATI.
"Ysa! may ikkwento ako sayo tungkol kay Pj" ani ni Vince. nagtaka ako at napalingon ako kay Pj na ang sama ng tingin kay Vince.
"Ah wala pala yun. Niloloko lang kita Ysa"
pumunta na kaming parking lot. As usual, pinagbuksan ulit niya ko ng pinto.
tahimik na naman. Gusto ko sana tanungin sakanya kung ano yung sinasabi ni Vince pero sa tingin ko wala lang yon.
wala pading nagsalita buong byahe hanggang makarating kami sa bahay.
Pababa na ko ng kotse nang...
"Wag mong pansinin si Vince. He's just kidding" ani niya
"I know. sige bye! Thank you"
hinintay niya kong makapasok ng bahay bago niya paandarin yung kotse niya.
Pinaready ko na ung kotse ko para makaluwas na ko papuntang QC.