Q2 - C24-25: Tiếng tiêu mê hồn

635 9 0
                                    

Màn đêm tĩnh lặng như mặt nước không chút gợn sóng. Sau khi thoát khỏi Hoa Dương công chúa, Sở Lăng Thường đi dọc theo hành lang về phía trước, vầng trăng tỏa ra những tia sáng bạc lấp lánh nhẹ nhàng lưu chuyển trên bộ y phục trắng tinh khôi cùng mái tóc đen dài óng ả khiến dáng vẻ nàng càng trở nên lung linh huyền ảo.

Một tiếng tiêu du dương tựa như thanh âm trên thiên giới, vô cùng tự nhiên, dịu dàng như nước, nhẹ nhàng phiêu đãng trong đêm đen có chút lạnh lẽo, lại có chút cách xa thế tục, còn mang theo chút cảm giác thê lương, nghe kỹ một chút lại thấy toát ra chút tà khí yêu mị bỗng dưng cất lên.

Tiếng tiêu?

Tiếng tiêu này ở đâu ra?

Sở Lăng Thường đột ngột dừng bước, còn tưởng mình đang nảy sinh ảo giác. Nhưng tĩnh tâm lắng nghe thì đúng là có tiếng tiêu đang mơ hồ vang lên. Tiếng tiêu này dường như mang theo tâm sự muốn được chia sẻ, lúc trầm lúc bổng, giống như vầng trăng nơi xa vời, văng vẳng bên tai nàng.

Bình thường thì nàng cũng không phải người hiếu kỳ nhưng đêm nay dường như hết thảy mọi chuyện kỳ lạ đã định sẵn sẽ xảy ra. Chuyện gì phải đến sẽ đến, nghĩ như vậy, bước chân của Sở Lăng Thường liền chuyển hướng, thẳng đường theo tiếng tiêu như ẩn như hiện kia rời khỏi Vị Ương cung.

Phía đông nam của điện chính là khu vực tràn ngập hoa đào. Các cung điện cứ tiếp nối nhau, mỗi một tòa đều vô cùng nguy nga tráng lệ. Mà tiếng tiêu kia cũng như người dẫn đường, thoáng chốc đã dẫn dắt nàng tới một con đường mòn hai bên đều trồng toàn hoa đào. Ở nơi này, tiếng tiêu càng lúc càng nghe rõ.

Sở Lăng Thường ngước mắt nhìn những cánh hoa đào bay bay trước mặt, cũng là nhìn về một cung điện có dáng vẻ hoàn toàn khác biệt với những cung điện nàng đã đi qua nãy giờ. Tấm biển phía trên ghi rõ ba chữ lớn Điện Minh Nguyệt. Bốn góc tường của điện đều chạm khắc tượng những con mãnh thú vô cùng sống động, miệng của chúng còn ngậm một chuỗi chuông gió. Mỗi khi gió thoảng qua, những chuông gió đó khẽ ngân lên những thanh âm đing đang trong trẻo hợp với tiếng tiêu trầm bổng mê người kia.

Ba chữ Điện Minh Nguyệt hiện ra trước mắt khiến Sở Lăng Thường vô thức bước lùi về phía sau mấy bước. Nghe nói cung điện này chuyên dùng để tiếp đãi ngoại thần cùng những vị khách cực kỳ tôn quý của Hán cung. Từ lúc Tả hiền vương tới thành Trường An, Cảnh Đế đã sắp xếp để hắn ở tại Điện Minh Nguyệt này. Điện này nằm bên cạnh một hồ nước, những người thợ trong cung vì để kiến tạo tòa cung điện này hợp với khung cảnh xung quanh nên đã tu sửa khá nhiều chi tiết của cung điện ngoại trừ những rặng hoa đào tưởng như vô tận ở hai bên điện và rừng trúc xanh biếc ở ngoại viên. So với những cung điện khác, khung cảnh nơi này lại càng thêm thanh tĩnh.

Nơi này không thể ở lâu được!

Nghĩ như vậy, Sở Lăng Thường vội vã xoay người, vừa định rời đi thì một thanh âm trầm thấp vang lên.

"Đứng lại!"

Tiếng tiêu đã im bặt từ lúc nào, ngoài những cánh hoa đào rơi rụng, trong không gian chỉ còn đọng lại thanh âm có chút lười biếng của nam nhân, nhưng thanh âm đó cũng lộ rõ sự quyền uy không cho phép cưỡng lại. Sở Lăng Thường không thể không dừng bước, lúc này nàng mới phát hiện dưới ánh trăng sáng rực rỡ kia, tiếng tiêu chính là từ trên cây truyền tới.

Đại Hoàn Dư - Cho Ta Khuynh Nhất Giang SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ