Well Im shana.. nagaaaral ako sa isang private school.. let me say prestigious school where most of us owns influential companies..
Ako... Im not like my friend Michelle who flirts with anybody.. but shes my true friend.. di sya tulad ng iba na taken for granted..
ang pagkakapareho lang namin is were both rich but shes famous Im not... but i dont envy her..
well dinidate ni michelle ngayon si Ryan.. I admire Ryan but ayoko na mang saktan si Mich.. She save me whenever im in danger.. I just want to give anything in return..
May friend naman ako si Nix short for Nixon james.. wla lang comfortable ako sa kanya...
--
so nandito na ako sa school hinatid na ako ng driver ko... wala nanan kasi si mama and papa busy sa Hotels and Resorts namin...
okay lang nandito naman si Nanay bella ang aking nanny i use to call her nanay since shes my second mom..
as i entered nakita ko agad si Ryan and Mich syempre with Nix..
thanks god i wont be OP..
"Hi Shan" bungad sakin ni Mich
"Hi Mich.. hi Ryan!" sagot ko sa kanila...
"Ahh ganyan kana Shana kinakalimutan mo tong gwapo mong best friend ha!" singit naman ni Nix kahit kelan talaga papansin to.. tsk.. tsk..
"Che aga aga papansin ka agad hinay lang Nix" asar ko sa kanya..
"eto naman binabati ka na nga eh" /pout/ Pacute effect ni Nix
"Takte wag ka gumanyan mukha kang Bakla!" asar ko sa kanya na agad naman niyang kinagalit..
"Ako bakla! halikan kita diyan eh" sagot niya.. "hep hep hep tigil na aalis na kami ni Ryan baka nakakagulo kami sa love story niyo hahaha" Singit ni Mich..
"Che love story? umalis na nga lang kaung love birds!" sagit ko...
umalis naman si Mich and Ryan at nag lakad na ako sa klase ko si Nix naman nka sunod lang..
dito sa school namin kakaiba kahit High School ka pa lang iba iba ang room ng mga subject niyo and unfortunately.. di ko kalase si Mich.. Si Nix ang kaklase ko.. hayy malas nga naman...
So since nandito na kami sa room umupo na kmi sa fave spot namin which is malapit sa bintana...
lumapit naman agad sakin si Nix at bumulong.. "alam mo ba? kung sino ung nanloko kay Abby?" tanong ni Nix na agad ko namang ikinagulat...
Abby is one of us pero bago magend ang school year last year nagdrop siya at pumunta sa New Zealand nung tinanong namin siya kung bakit sabi niya niloko daw siya ng boyfriend niya kaya nagmadali siyang umalis para daw makalimot.. kaya since that day wla na kaming balita sa kanya.. I regret na pinaalis ko siya nang di ko alam ang mas malalim na dahilan...
"sino!?" sagot ko nang mahinahon pero sa loob loob ko 'magbabayad siya!'
"ayun oh sa likod natin.." sabay turo sa likod..
"sino naman yan" tanong ko buti na lang nakakapagtimpi pa ako...
"Si Shaun yan sila may ari nitong school natin and sila rin ang may hawak ng pinaka malalaking restaurant and fasion industry dito sa bansa.. tinakot niya daw si abby na pababagsakin ung corporation nila if nakita pa niya ulit dito sa Pilipinas ung pagmumukha ni Abby..." kwento ni Nix sakin..
"oh ganun ba kapal naman ng mukha niya?!" walang pakeng sagot... habang sinasabi niya nagiisip na ako ng plano kung pano ko babawian yan lalaking yan...
habang siya sarap na sarap makipaglandian sa mga malalanditerang babae sa table na inuupuan niya si Abby nasa New Zealand nagtitiis magisa..
sobra ang titig ko sa kanya kaya nagulat ako ng bigla siyang humarap sakin at nag smirk na parang lokong nakikipag flirt...
now i made my mind..
this time for sure..
I will be your...
-
to be continued
so sana po happy kayo sa first chapter! :) i will make further explanation next time kailangan ko lang po matulog ngayon hahahah! :)
BINABASA MO ANG
Complete to Complicated (On Hold)
Любовные романыIts a romance and kinda teen story... Its all about a lover that will try to save everything despite of what will happen... I cant promise things specially happy endings... if uou doesnt want tragedy or miserable kind of stories.. better not read it...