SHAUN POV
So hi Im Shaun Im the son of the most influencial man in asia.
My fathers name is Luigi Samonte and we own the most prestigious resturants in asia.
kinda boring huh....
for me i hate a type of girl who doesnt care for herself.. i want the sweet one.. and most speciefically rich and beautiful..
ayoko nung mga babae laging nakapaligid sakin they are social climber.. tss..
Im known as a playboy that will always be a playboy..
so lets go back to the story..
--
Pumasok ako ng maaga as usual then pumasok agad ako sa room..
and there are the social climbers.. tss...
so i flirt with them as usual wala namang tatagal eh hahahaha... pumasok naman ung so called the pumapangalawa na most riches kid in town ang kaaway ng corporation namin ang mga Delgado..
as i remember Shana Delgado's the name...
kaya lang naman siya nilalapitan kasi mayaman siya.. nerd nga lang...
Im in the middle of flirting with these girl nung napansin kong may nakatingin sakin..
I returned her cold stare... with a flirty look.. hahaha im such a playboy hahaha...
at dumating na po si maam naputol ang matinding titigan namin nitong nerd na to..
--
Shana POV
So after our class nag hanap ako ng babae na pwedeng umakit sa Shaun na yun..
hirap ahh..
si jane na lang kaya ang pinaka sikat na cheerleader sa school..
uhmmm.. wag na lang may past pala sila.. tsk hirap talaga!
then naghintay ako sa locker ko... inayos ko yung gamit ko ng...
BUGSH!!~~
may lalaking humila sakin sabay sinara locker ko..
so whose this mystery guy?..
oh oww... I smell trouble.. its Sawn ba un o Dawn?? eh?
"Sino ka ha?!" sigaw ko sa mukha niya...
"aba ikaw pa ang nag sino ka ha! why are starring at me??" sabi niya tss ashumero...
"may pagnanasa ka sakin no?" tuloy niya sabay smirk..
"Asa ka! pano mo naman nasabi di ako nakatitig sayo may iniisip lang ako at naalala sa upuang inuupuan mo.." palusot ko cross finger sana makalusot...
"so your denying... hahahah its obvious!" sabi niya.. "bahala ka!" sigaw ko sa kanya...
"oopppsss.." ni-pin niya ako sa locker...
"were not yet done babe" sabay smirk..
"layuan mo nga ako.." tinulak ko siya nang pagkalakas lakas tapos sabay apak sa paa niya then takbo...
jusme may klase pa ako mamaya na lang ako maghahanap ng pang revenge hahaha
so class went by...
uwian na pumunta ako sa parking para makauwi na nang makita ko ung kotse ni Yabang.. ayun nakita ko sa loob may kahalikang babae.. tsk tsk makakahanap ka rin nang kapalit mo hahahaha!
paguwi ko may unknown number na tumatawag..
"yes hello?" sagot ko sa phone...
"so tama pla ung nerd eto nga number mo!" wait kilala ko to eh si... Yabang!
"ano nanaman bang kailangan mo ha!" singhal ko sa kanya.
" diba sabi ka sayo were not yet done?" kung alam ko lang naka smirk siya habang sinasabi niya yun tsk..
"Pwede ba wag mo akong guluhin bwiset ka!" sigaw ko sabay baba ng phone..
tss suya nanaman di ba ako titigilan nung mokong na yun tss.. kailangan ko n makahanap ng girl na manloloko sa kanya.. tsk tsk
hayy.. makapag showerbna nga lang....
nasa bathroom ako nang magring ung CP ko...
RING~ RING~
ahh sino ba yan?
"hello whose this?" sagot ko sa phone..
"i think you know who I am.." sagot niya... parang kilala ko to pramis.. "Nathan!" sigaw ko.. "yep hahahaha!"
"I miss you na!" /pout/
"I miss you too..baby.." sagot niya... "i wilk go back to philippines for my vacation 2 days from now!" pagpapatuloy niya..
"Really?!?!" excited kong sagot "Yep!" agad niya sagot.. "sige sige bye ill prepare for it bye!" sagot ko "okay bye." paalam niya.
agad agad akong nagbihis at nagpunta sa mall para bumili ng watch for my dearest Nathan! ^_^
while im looking for a gift i saw someone that i never wanted to see..
"ohh hi there nerdy nerd... going to buy something?" sabi ni Yabang
naglakad na lang ako pamunta kung saan maraming brand ng fossils...
"Miss can i have this?" turo ko dun sa saleslady.. nakasunod pa rin saakin yung mokong...
"here maam" sabay abot ng saleslady nung relos..
"okay ill buy this.. :) " sabi ko dun sa sales lady...
"Para kanino yan?" singet naman nung mokong sa likod ko..
"none of business" sagot ko sa kanya..
bibili na rin ako ng sweat shirt for Nathan..
"kanino ba talaga yan?!" sigaw ni Yabang...
"sayo.. sayo.. o ayan sayo na bwiset (sarcastic tone) sa Nathan ko to!"
"Nathan mo? may pumapatol pala sayo.." sabay smirk...
"wag mo nga akong sundan umalis ka na nga!" sigaw ko sa kanya...
"Edi wag!" singhal niya
umalis na agad ako dun at umuwi sa bahay nakaka bwiset tong araw na
sana bukas di ko siya makita kahit isang araw lang tsk.. tsk.. tsk..
--
alam niyo ba kung bakit grabe makasunod si Shaun sa ating Shana? find out in the next chapters.. sorry kung mahaba or bitin hehehe comment na lang po kayo :)
to be continued
BINABASA MO ANG
Complete to Complicated (On Hold)
RomansaIts a romance and kinda teen story... Its all about a lover that will try to save everything despite of what will happen... I cant promise things specially happy endings... if uou doesnt want tragedy or miserable kind of stories.. better not read it...