May dalawang magandang babae ang sumalubong saamin."Ohh,nurse rhea napadaan ka?" Tanong nung blonde hair na babae.
"Ahh Maxine,sabi ni head master dito daw sya tutuloy,and she's a late charmer kaya ang mission nyo daw ngayong mga royalties ay ang ipalabas ang kanyang kapangyarihan" paliwanag ni nurse rhea.
"Eh?bakit kami?bat dito sya titira?mayroon namang klase na makakapag turo sakanya nyan so why bother?" Mataray na sabi nung green haired girl.
"Ano ba agatha,maybe she's special, kasi hindi saatin magbibigay si head master ng mission kung mababaw lang ito"maxine.
"Tss"
"Oh girls una naako kayo nang bahala sa kanya sa bakanteng kwarto nyo sya patuluyin,bye"nanlaki yung mata ko ng nawala ng parang bula si nurse rhea.
"You seems surprise,tssk newbie" mataray na sabi ni Agatha.
I just look at her with a blank expression.ganito naako dati pa sa mommy ko lng ako mabait,natagurian panga akong Ice Queen ehh,cold daw kasi tsss.
"Don't mind her,by the way iam Maxine storm,my power is lightning" woah as in kidlat?.
"And this is Agatha maldita chos"
"I can hear you" mataray na sabat ni Agatha.
"Yah yah i know,she's Agatha forester her power is earth and nature.
"Ok,Crystel Rivera"
"Tara na at ng makapagpalit ka na"
Sumunod ako sakanya umakyat kami sa second floor.hangang second floor lng ang dormitory pero sobrang lawak nito, yung first floor andoon yung kitchen, dining table,sala, ect...
Yung second floor naman ito daw yung mga kwarto ng royalties at unfortunately kasama na ako duon.
"Dito ang kwarto mo may pangalan mo na yan see" sabay turo doon sa pangalan ko na nakaukit sa pinto ng kwarto ko.ngayon ko lng narealize na may mga pangalan pala ang mga pinto dito.
"Ok" tipid kong sagot.pero how? Kakadating ko lng.
"Pumasok ka na maaga pa tayo bukas ito lng yung kwarto ko oh katabi lng ng sayo kung may kailangan ka kumatok ka lang.magpahinga kana at gabi na"
Tumango nalang ako bilang sagot at tahimik na pumasok sa kwarto ko.I like it, simple sya na may pagka elegant.at malaki ang kwarto ko.white walls pero may red linings,at king size bed na color black and red. Ganoon din ang mga cabinet ko black ang red ang motive i like red.may sarili ka na ding CR at ref
Napatingin ako sa ref at binuksan. Wow sakto gutom na ako.kumuha ako ng peperoni pizza at bumaba sa kitchen minicrowave ko para mainit.
*ting hudyan na luto na ang pizza ko
Yum Yum.
Kinuha ko na ito at umakyat s kwarto ko,inubos ko na ito at natulog
Takaw ko ba?paki mo gutom ko ehh.
***
Don't expect too much readers hindi masasabing sobrang ganda ng gawa ko,sa mga perfectionist dyan sorry kung di maganda.Kamsa