"Crystel!! *TOK *TOK""AHHH SINO BAYAN?INGAY!!" Sigaw ko pabalik,ayoko panaman salahat ng ginigising ako.
"Si Maxine toh,magayos ka na at first day ngayon,nasa cabinet mo na yung uniform,at yung kakailanganin mo,bilisan mo't malalate na tayo" sabi nya.
"K fine"
Kung kabisado ko lng ang school na ito siguro pinauna ko na sya.
Ng natapos na ako.humarap ako sa salamin.
Ang ganda nung uniform parang pang Korean,short skirt na chekerd na color red.at white long sleeve at black Americana (A/N:sorry di ko alam yung tawag doon,yong black na parang jacket)na kulay black na may linings na red at logo ng school.
Lumabas naako ng kwarto at bumaba. Nadatnan ko ang mga royalties na nasa dining table, sila Maxine at Agatha palang ang kilala ko.
Nang mapansin ni Maxine yung presence ko napalingon sya saakin at tinawag ako.
"Crystel!!, halika sabay ka na saamin" pagyaya nya saakin.
"Ok"
"Dito oh" turo nya sa katabi nyang upuan.
"Umm, guys this is Crystel" pagpapakilala nya saakin.
"Hello!!, Ice here" pagpapakilala nung light blue haired guy.
"Hi,Livius"dark blue haired guy,wait? Bakit magkahawig sila ni ICE?
"There twins"Maxine. Ohh so that's why.
"And this is flame"yung red haired guy"nakilala mo na din itong si Agatha kagabi diba?" Dagdag pa ni maxinne.
"Yah" nagpatuloy lng kami sa pagkain.
"Crystel" napalingon naman ako sa tumawag saakin,si Livius."Ummm?"
"Siguro ang kapangyarihan mo ay air,kasi na punta ka na agad dito sa royalties ehh"
"Umm,i dont know late charmer ako"
"Ahh,so after class may tratraining tayo"Ice.
"Ok"
"Tssk, b*tch pabibo" bulong ni Agatha, tssk ano ba tong babaeng toh?
"Tara na at malate patayo"maxine.
Sabaysabay na kaming tumayo at sabay na naglakad papuntang classroom,magkakaklase daw kami so sabay sabay na kaming puminta doon.
"Who's that girl?bakit kasama sya ang royalties?"
"Oo nya"
"Newbie?"
"Infainess ang ganda"
Yan ang mga narinig kong mga bulungan ng mga istudyante dito. Tss
Nang nakarating na kami sa tapat ng classroom,nauna nang pumasok si Agatha, sumunod na din kami,
Lahat sila nakakatingin saamin,lalo na saakin na may pagtataka.
"Who's that girl?" Nagulat nalang ako ng mabasa ko yung iniisip ng isa sa mga magiging kaklase ko. Wow mind reader kaya yung power ko?
sumama yung aura ko nung may nangbatok sakin.
"Baliw,lahat ng Royal charmers kayang magbasa ng iniisip ng iba, kaya possible na isa kang royal"Livius,nakatangap naman sya saakin ng death glare. Tinaas nya yung dalawa nyang kamay bilang pagsuko.
Pumasok na kaming dalawa kasi di namin namalayan na nakatayo papala kami sa labas ng pinto.
At unfortunately pinagigitnaan ako ng kambal.
"Uyy,unfortunately kadyan swerte mo nga ehh"Ice. Ohh come on, wala na akong privacy kung ganito i want privacy.
Nagulat ang lahat sa pagsigaw ng dalawang kambal,syempre kawawa ako ang lapit lapit kaya nila saakin.
"How did you" sabay nilang tanong saakin
"Huh?"
"Uy kayong dalawa manahimik nga kayo"saway ni Maxine.
Umupo na lng yung dalawa ng tahimik, at parang ang lalim ng iniisip nila?what's happening?.
***
Short updateGAMSAHAMNIDA for reading my story