Chương 97 mưu định
Tạ vũ phỉ mẫu tử ở Giang Nam cùng hạ lãnh nham ký ước đồng thời, thiên giác cầu hôn sứ đoàn cũng đến kinh thành.
Thiên giác quốc chủ một lòng tưởng đem nữ nhi gả cho tuổi trẻ đầy hứa hẹn Thuận vương gia, tiếc rằng Tề Thiên Khiếu lúc này đã lòng có tương ứng. Trong nhà thê thiếp lúc này đều đã mưa móc đều không, hắn còn làm sao có tâm tình tái thú. Cứ việc sứ thần luôn mãi thỉnh cầu, nhưng cuối cùng đều bị này không chút do dự cự tuyệt.
Lần này việc không phải là nhỏ. Nếu ô Trung Quốc cự hôn, tất nhiên làm cho thiên giác quốc chủ tâm sinh hiềm khích. Huống chi lần này hợp hôn đối tượng là thiên giác quốc chủ sủng ái nhất tam công chúa, thân phận cao quý, lại không thể đem nàng gả cho trong triều đại thần con. Nếu là xử lý không lo, thế tất sẽ ảnh hưởng hai quốc quan hệ.
Tề Thiên Khiếu không muốn , không có nghĩa là ai cũng không nguyện ý muốn.
Tự sứ đoàn tiến cung ngày ấy khởi, hoàng hậu cho mị nương liền không ngừng khẩn cầu Hoàng Thượng cùng Thái Hậu nương nương, hy vọng bọn họ có thể đem thiên giác công chúa gả cho thái tử tề thiên hạo vì sườn phi. Gần nhất, có thể càng thêm củng cố tề thiên hạo thái tử địa vị. Thứ hai, nếu là tương lai thái tử đăng cơ khi khác hai cái hoàng tử có cái gì dị động, chính mình cũng tốt nhiều một phần có thể mượn dùng ngoại lực.
Không biết vì sao, Hoàng Thượng đối này đề nghị chậm chạp không có làm ra phản ứng.
Ngọ thiện sau, tề khải duyên lững thững đi thong thả đến hoàng thái hậu vĩnh ninh cung.
“Khiếu nhi vẫn là không đồng ý?” Lão thái hậu ôm ấm lò sưởi tay oa ở nhuyễn tháp thượng. Không biết vì sao, năm nay mùa đông phá lệ lãnh, mặc dù mỗi ngày cuộn mình ở áo ngủ bằng gấm trung, chính mình vẫn như cũ cảm thấy lạnh. Nàng cảm thấy chính mình xương cốt rõ ràng một ngày không bằng một ngày .
“Mẫu hậu, ngài cảm thấy việc này nên làm thế nào cho phải?” Hắn hy vọng có thể nghe một chút Thái Hậu ý tứ, bởi vì dù sao hắn mẫu thân không phải một cái bình thường nữ nhân. Nói sau, việc này còn liên quan đến tổ tông lưu lại này phân cơ nghiệp.
“Ai gia nhưng thật ra cảm thấy, ngươi hẳn là cùng khiếu nhi thương lượng việc này. Ai làm cho hắn lúc trước tự tiện làm chủ đem tam công chúa canh thiếp mang về đến đây [ thời cổ hậu nam nữ trước khi kết hôn đều phải hợp bát tự, canh thiếp chính là viết cầu hôn nhân sinh thần bát tự thiếp cưới ], nay cũng có thể làm cho chính hắn xử lý việc này đi. Ai, khiếu nhi hiện tại cũng đủ đáng thương . Tự nha đầu kia đi rồi, hắn gầy yếu thiệt nhiều. Không bằng nhân cơ hội này chúng ta cho hắn thêm nữa nhất phòng [nàng dâu/con dâu], nói không chừng có tân [nàng dâu/con dâu] hắn liền sẽ không như vậy vướng bận cái kia vô tâm can nha đầu .” Nhất tưởng đến nha đầu kia dẫn bảo bối tâm can giống như vật nhỏ chạy trốn, lão thái hậu khí sẽ không đánh một chỗ đến, uổng phí chính mình lúc trước như vậy thích nàng, như vậy giúp nàng.
“Mẫu hậu, việc này đã qua đi chỗ đó sao lâu, ngài sẽ không cần lại tức giận . Con đổ cảm thấy nàng dẫn càng nhi tạm thời rời đi Thuận vương phủ, kỳ thật là một chuyện tốt. Lấy khiếu nhi hiện tại đối nàng tâm ý, ngốc tử đều nhìn ra được đến. Nếu ở lại trong vương phủ, bọn họ mẫu tử há có thể bình an vô sự? Huống chi càng nhi hiện tại lại nhỏ như vậy.” Tề khải duyên không phải không có lo lắng nói.