Prologue

9 0 0
                                    

What if...

Someone from the past reappeared in your life for something.

Was it a mistake?

Or

It's just destiny who made its part?

Are they going to fight for each other? Are they going to fight for love?

"Ayun yung ice cream vendor!" dali dali akong tumakbo para bumili ng ice cream. Baka kasi hanapin nako ni Mommy. Tumakas lang kasi ako eh. Hahaha!

"Manong, pabili po ng cookies and cream." tapos inabot ko yung bayad dun sa manong. Yehey! Two weeks din akong hindi kumakain ng ice cream. Si mommy kasi ee pinagbabawalan niya na ako. Eh madalas na daw kasi akong magkaubo at sipon.

"Nene, eto na oh."

"Salamat po, manong." yohooo.

Naka five steps palang ako dun sa nagbebenta ng ice cream, may nakabunggo sakin. Tapos, nabuhos yung ice cream kooooo!!! Whaaaaa! Mommy!!!

"Sorry bata, di ko sinasadya." sabay abot ng kamay niya sakin.

"Sige okay lang." hinayaan ko nalang. Hindi naman na babalik yung ice cream ko. Dirty na yun ee.

Pag tingin ko sakanya, nakangiti siya sakin. "Ang cute mo naman. Ako nga pala si Syd." sabi niya.

"Ako naman si Isabella. Salamat ah. Cute ka din naman ee" ngumiti siya tapos yumuko. Nahiya ata siya ee. Hahaha.

"Pwede ba tayo maging friends?"

"Oo naman Syd." sagot ko.

"Isabellaaa!" narinig ko yung familiar voice. Hala si mommy yun baka hinahanap na niya ako.

"Uy Syd. Sorry ah. Hinahanap na kasi ako ng mommy ko."

"Isabella, kunin mo tong necklace. Sana magkita pa tayo ulit." sabi niya habang tinatanggal niya yun sa leeg niya.

"Salamat ah. Bye Syd." sabi ko sakanya tapos umalis na.

Habang nasa car kami tiningnan ko yung necklace tapos ang cute nung pendant niya. May pinky fingers tapos naka-pinky swear sila. Tinago ko yung sa maliit na box. Hehe.

10 years later...

_________________________________________

YAYYYY! THANKS FOR READING :) PLEASE HELP ME PROMOTE MY WORK. VOTE AND COMMENT PO KAYO :) THANK YOU EVERYONE. GOD BLESS! 💑

Love WarriorsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon