Chapter 2

2 0 0
                                    

Isabella OV

"Hayssssssss!" nag unat unat muna ako. Bago dumilat. And yeah. Another day. Bagong yugto sa Klavel University na walang pakialam sakin. Ano pa bang aasahan ko sa eskwelahang yon. Aishhhhh! Dami kong daldal. Baka malate ak-

"WHAAAAAAAAAA." late na nga akooo. 7:15 na.

Para akong kabute na wala pang 0.000009 seconds asa CR nako at naliligo HAHAHHAHAHAHA OA lang.

Akalain mo yun. Nakaligo ako sa loob ng 8 mins. Bumaba nako at tumakbo.

"Oh Isabelle kain-

Di ko na pinatapos si Yaya "Good Morning everyone! Bye! Malelate nako!" sabi ko at lumabas na. Nag drive nako papunta sa school. Hindi ko nga alam kung drive pa yon or nagteleport talaga ako. Ano pa ba kasing magagawa ko? Edi paharurutin nalang yung sasakyan.

And finally, Klavel U.
Pagpasok ko ng gate. Iba yung awra ng school. Ng students. Everybody is looking at me. Nakakailang.

Naglakad lang ako ng diretso. Nang biglang may pumatid sakin. Stupid Jerk.

"Sorry, MS SORRY." sabi niya. I stood up and faced him. Nakangisi siya sakin. Tsh that face! Sarap suntukin ngayon na ee. Sarap siguro to ibalibag. Grrrrrr! Pero of course not.

I just looked at him tapos tumalikod nako and walked away. May narinig naman akong nga bulungan.

"Hahahaha buti nga sakanya."
"Asahan mo na yan Hahahaha. Si Fafi Syd kaya yung binagga niya.
"Funny Stupid Nerd Hahahaha"

As usual, I just ignored them.

Pagpasok ko sa AdOn subject ko. Which is ICT. At balita ko jumbled yung sectioning. So I expect new classmates. Ano ba yan, palagi nalang may bago. Charot hehe.

Nakaupo lang ako sa likod since may lima pang vacant na upuan sa likod. Nakayuko lang ako't nagbabasa ng libro. Ng biglang nag-ingay yung mga haliparo- ay este mga kaklase ko babae. I didn't bother to look who's coming kase I know. Mga lalake na naman ng University na 'Gwapo daw'. Tsh.

Naramdaman kong may tumabi sa akin. But the thing is. NAKATINGIN SIYA. Hindi ko nakikita but I can feel it. Hanggang sa may nagsalitang lalake.

"Syd! Yan ba yong nerd na binuhusan ka ng coke. HAHAHHAHA." sabi nung lalake.

"Siya lang naman." sagot ni Syd na hindi maalis yung tingin sakin.

Hindi naman ata sila aware na naririnig ko rin no? Mga ano to. Pag-uusapan na nga lang ako. Yung maririnig ko pa. Stupid.

"Tumigil nga kayo." sabi nung isang lalake na katabi rin nila.

Tamang tama may dumating na professor. Pero hindi siya yung teacher namin ngayon. Lahat natuon yung atensyon sakanya.

"Good Morning students. I'm here to tell you that your remaining subjects will be suspended. All the professors are called for an important meeting. You can now go." sabi niya at umalis na.

Tumahimik yung klase ng mga 5 seconds tapos biglang "YAYYYYYYYYYYYYY" pagsasaya nila. Tsh saya niyo ha?

Well, ako din. Masaya ako kasi maaga akong makakapunta sa warehouse. Yahoooo.

Habang naglalakad ako papunta sa parking lot. May biglang sumulpot sa harap ko.

"Hi." tinitigan ko lang yung kamay niya na inabot niya sakin. Tapos tiningnan ko siya.

Napapahiya niya namang ibinaba yung kamay niya at saka nagsalita.

"Uhm. S-sorry fc ako dun. Gusto ko lang makipagkaibigan." sabi niya. Makipag-kaibigan? I looked at him straight in his eyes and then.

"If you're going to ruin my so quite life, sorry but I. Will. Never. Deal. With. You. And. Your. Friends." i said seriously and then walked away. But yeah, this boy.

Hinabol niya ako at hinablot yung kamay ko at pinaharap sakanya.

"It's not really my intention. Actually, gusto ko rin magsorry sa ginawa ni Syd sayo." he said sincerely. And because of that. Naniwala ako.

"Okay." I replied. He seems nice pero I need to go sa warehouse at wala nakong oras makipag usap sakanya. I went there.

Bago ako pumasok sa warehouse, inalis ko yung makapal kong glasses, ginawa kong naka messy bun yung buhok ko and finally, sinuot ko yung black hoodie ko which covers my face at tanging ang bibig ko lang ang nakikita. Habang papalapit ako sa warehouse, naaaninag ko na ang mga grupo ng lalake. The one caught me coming.

"Ayan na siya." narinig kong pa-aanunsyo niya sa lahat kaya lahat ng atensyon nila natuon sa akin. Dire diretso akong naglakad at umupo sa upuan ko sa gitna ng warehouse.

Nasa kanan ko si Clark at Mac. Nasa kaliwa ko naman si Chad at Dave. Tiningnan ko sila at nginitian naman nila ako.

Nagsimula nang magsalita si Chad. Ang co-leader ko.

"Everyone, most specially to you, Newbies. I know that you all fucking heard what the rules are. At alam ko na alam niyo kung ano ang pinaka-importante. WAG NA WAG NIYONG IBUBUNYAG ANG TUNAY NA PAGKATAO NG BABAENG ITO. Do you understand me?" nakakangilabot na sabi ni Chad. Everyone nodded.

"Kung sino man ang makakagawa nun. Hindi ka lang matatanggal sa grupo, matatanggal ka rin sa mundong ito." nakangising saad niya. At halatang lahat ng miyembro namin, nangilabot.

"You'll know that blackstone is known through all the universities. We are the number one gang and they can do nothing about it. But we keep our very own secret. No one knows who our Queen is. No one knows. But us." dagdag ni Chad.

"Everyone, our very own queen." Habang sinasabi niya yun, unti unti kong inaalis ang hoodie ko.

"Isabelle Marie Torres." lahat sila nanlaki ang mata. "Yes you heard it right. The nerd girl from Klavel University." sabi ni Chad. Tiningnan ko silang lahat at ngumisi.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 07, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love WarriorsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon