Chapter 3

35 3 2
                                    

Kinakabahan ako kase andami palang taong manunuod jusme.

Tas sila Mama, Papa at Kuya nandito din para manuod natetense ako.

Jeeeeez.

Sino-sino kayang kasali. Wala akong alam kung sino yong kasali e. Baka mamaya ako yong kulelat dito jusq


Nakita ko na yong pam patanggal ng kaba ko.

Si Drake myghad ang gwapo nya
-_- y so gwapo DrakeyBaby?

Wth what am i saying? Landi ko na ah. Ang landi ng isip ko-_-


Wait may dala syang gitara? Wtf! Kasali sya? Lalo akong kakabahan kung ganon.


Naglalakad na sya papunta dito sa min. Kasama ko pati si Mica ewan ko kung close ata sila.


Mica. Madami na bang contestant?
-tanong nya di man langako tinitignan

Ahmm oo medyo madami dami na. Kasali ka?
Tanong ni Mica kay Drake.


Oo e. Napilitan bagsak kase ako sa exam sa Mapeh kaya kailangan kumuha ng points haha.
-sabi niya at di pa rin niya ako tinitignan.

Helloooooo. Mayangkad naman ako pata di niya makita. Maganda, maputi para di niya manotice nakakainis ha!


Ah si Nicole din kasali.
-sabi ni Mica kaya napatingin si Drake saken.


Ah singer pala sya.
-sabi niya pero kay Mica nakatingin. Sya ba kausap mo?! Psh. Ako diba!


Nginitian ko nalang sila both. Bat ganyan ka saken Drake!

Nag simula na yong contest. Bago yon nagitla ako kase lumapit saken si Drake


Wag kang kabahan. Para namang first time mong kumanta sa madaming tao.
-sabi niya tas sabay ngiti saken. Ang ganda ng smile niya yong parang na miss ko pero di naman kame mag kakilala.


First time ko nga.
Sabi ko sa kanya.


Hindi naman sya sumagot. At umalis na. Pang huli pa ko ano ba yan. Kinakabahan pa ko kaya lumapit muna ako don kila Mica sa audience area.

And now for the first performer.. Let's give the stage to Drake Alfonso.
-sabi nong MC.

Si Drake pala ang unang mag peperform.




Daming nag tilian. Lakas pala ng charms ni Drake sa babae e. Kaya pala tinamaan din ako.



Before i start. I'll sing this song for the girl that I really love. This song is for you.
Tas napatingin sya saken non.



Ano pinapmukha mo saken na may mahal ka na at wag nakong umasa? Edi okay!



Sakit ha.



(Play the Song: Lego House of Ed Sheeran)


Nag strum sya ng gitara Lego House?



I'm gonna pick up the pieces
And build a lego house
When things go wrong we can knock it down

Nakapikit sya while singing. Mukhang dinadamdam nya ng maigi yong song at ang galing nya kumanta. Wth.


My three words have two meanings

There's one thing on my mind, it's all for you.



S❤️n g   ❤️f   L❤️v eWhere stories live. Discover now