Kiss #2 [What the??]
"Your like a four - leaf clover; rare to find but lucky to have
--
Yvan's Pov
I really want to say goodbye first to them but I really can't do it anymore... I'm in too much pain...
Hihintayin ko nalang na lumagapak ako sa lupa at mamatay...
1 minute..
2 minutes..
3 minutes..
5 minutes...
TEKA BAKIT HINDI PA AKO LUMALAGAPAK?
Minulat ko yung mata ko at pagtingin ko nakahinto lang ako at nakikita ang mataas na babagsakan...
"Aish, ang bigat mo naman." nagulat ako yung geek na pakielamera hawak niya ako sa strip ng bagpack ko.
"Ano bang ginagawa mo?" pilit niya akong inaangat, napaka pakielamera talaga...
"Ano pa ba, malamang hinihila ka pataas? Tss." Sunget =_=
"Sino ba kasing may sabi sayo na iligtas mo ako hah?" nagpupumiglas pa ako pero mas hinigpitan niya ang hawak at hinilhila na ako pataas "Ano ba, bitawan mo na kasi ako"
"Gusto kitang iligtas wag kang pakielamero." Sino kaya sa atin ang nangingielam =_=
Naiakyat na niya ako. Ewan naiinis ako sa kanya. Inisip ko lahat ng problema ko na hanggang ngayon ginugulo pa rin ako dahil buhay pa ako.
"LINTEK NAMAN EH! SINO BANG MAY SABING MANGIELAM KA?" nakatayo lang siya doon at nakatingin sa akin ng diretso
"Ako"
Aba't
"HINDI MO BA AKO KILALA HA? ANG LAKAS MO NAMAN ATA AKONG PAKIELAMANAN?" tapos unti unti akong lumapit sa kanya hanggang macorner ko siya sa pader
"Hindi kita kilala so?" ang angas naman ng babaeng 'toh geek na nga maangas pa tignan natin..
"I'm Yvan Kyle Santiago, son of the owner of this school. Don't ever dare na mangielam sa akin. Makikita mo ang kalalagyan mo." unti unti kong nilapit ang mukha ko sa kanya. Our faces were few inches away from each other.
Pero siya hindi natitinag, teka babae ba 'toh.
"So anak ka pala ni Mr. Ethan Santiago," yun lang sagot niya pero hindi man lang talaga siya nagrereact sa malapit ko mukha.
I get her eyeglasses. "You have a pretty light brown eyes huh, not bad." I hold her waist and raised her and kiss her.
Wala pa atang two seconds ng... *PAK*
"What was that for? Yan naman ang gusto niyo diba!" pinunasan niya yung labi niya "Ang kapal mo din naman Mr. Yvan Kyle Santiago. Hindi lahat ng babae ganyan. Tsk. I thought saving you was good but.." huminto siya sandali at tumingin sa ibang direksyon "..I thought saving you will give a light in your dark world" tinabig niya yung brasong pinangharang ko at naglakad...
"Well your wrong! I don't want to live in this damn world!"
Huminto siya at nilingon ako..
"Well I'm right you'll see. Eventually you'll want to live too." tapos nagpatuloy na siyang maglakad papunta dun sa may hagdanan pababa.