Chapter 3

76 4 0
                                    


I wish I could delete annoying people in my life...

CHAN's POV

Naiinis ako hindi dahil sa katabi ko ngayon kundi sa ginawa at sinabi ko kanina..Nasaktan ko ata siya..Hayss

"I can't believe na manggagaling sayo yong word na yon,Lorenz. Pag ako napuno sayo,ako mismo maglalayo kay Lexie.Wala akong pakialam kung magalit ang pamilya nya lalo na sila Dad. Alam mong ayoko siyang nakikitang nasasaktan,lalo pat ikaw ang dahilan." pinakikinggan ko lang sya habang nakatingala sa kisame. Kahit dimo sabihin yan ramdam at alam kong ilalayo mo siya.

"So okay lang sayo na pag usapan ang pamilya natin, Gusto mo bang marinig na sarili mong kapatid inagawan mo. Mapapahiya ka lang sa mga sinasabi mo." sagot ko pero hindi ako tumingin sa kanya,naupo ako. Dahil ayoko talagang pag usapan nanaman ang babaeng yon.

"Bakit sa ginagawa mo, sa tingin mo hindi ka din pag uusapan, na my asawa kang kinakahiya mo. Come to think of it,Lorenz. Si Lexie ang nag aadjust sa mga kagaguhan mo." pansin ko ang pagtayo nya at akmang lalabas ngunit naunahan sya ng bumukas ang pinto ng kwarto, bumungad ang bunso naming si Kaile, isa pa tong gagong to di maamin sa sariling my gusto rin sya asawa ko.

"Bakit anong kaila--"
tanong ni Kuya pero dina ito pinatapos ni Kaile.

"I'm gonna sleep here, bwesit kasing Gail na yon napaka arte. Nadamay din ako sa inyong dalawa,tsk." Mautak talaga si Dad alam nya kung paano kami mapapatigil sa pagtatalo..

Nahiga si Kaile sa couch kahit hi di sya kasya wala syang paki. Sa tangkad niya ba naman.

Hindi ko napansin ang paglabas ni Kuya dahil nabaling ang atensyon ko kay Kaile.
Halos magkatapat ang kwarto ko sa kwarto ni Lexie, kaya minabuti kong tumungo doon..

Ang tahimik halatang hindi bukas ang aircon nya dahil kahit nasa tapat ka palang ng pinto mararamdaman muna sa my singaw ang lamig,but now I didn't feel it..

Hinawakan ko ang doornub pero nakalock eto,sinadya nya siguro pero alam kong hindi sya natutulog ng ganito,walang aircon.
Kakatok na dapat ako ng marinig ko ang kalabog sa loob.. Nakaramdam ako ng kaba, Shit whats happening inside?

"Lex,buksan mo to!" sigaw ko kaya nakapagbigay ako ng ingay dahilan para magsilabas sila. Maging si kuya na kaka akyat lang ay lumapit na din.

"Why? what happened? Hey Lexie open it!"
Sigaw ni Kuya.Pero walang sumasagot, Nataranta na din sila mommy kaya pinakuha na namin ang duplicate ng kwarto niya.

In just one click,nabuksan namin ito.Madilim,mainit.hanggang buksan ko ang ilaw..And there She is.. Holding her small pillow and looks scared,. Lalapit na sana ako para yakapin sya, ngunit naikuyom ko nalang ang kamay ko ng makitang nayakap na sya ni Kuya..Sige siya ang Asawa..

"B-bitawan mo ko! a-ayoko sayo! Ayoko!  maawa ka sakin,Darvin..Parang awa muna" sigaw nito at tinulak si Kuya, kinuha ko ang pagkakataon na yon para ako naman ang yumakap sakanya.Sa paraang iyon kumalma sya,ang kaninang halos nyumawa sya sa iyak ngayon ay hikbi nalang..

"Tahan na..Walang nananakit sayo, panaginip lang yon.sshh" habang yakap ko pa din sya.

"Si Darvin..sabi nya babalikan niya ko, sabi niya papatayin niya ko pati si Sean. tulungan mo ko, tulungan mo kami Chan." nanginginig na sabi niya. Napatingin ako sa kanya, siya naman ay nakayuko.

"Sino si Darvin?, Si Sean?" Mahinahong tanong ni kuya sakanya.Maging ako ay nagtatanong sa paraan ng pagtitig sakanya. Tinulungan ako ni mommy na ipaupo si Lexie sa kama. Pinupunasan niya ang mga pawis nito. Habang si Dad at Kaile ay nakatayo lamang malapit samin. Hindi na magawang sagutin ni Lexie si kuya dahil hapong hapo pa ito sa takot. 

The Brother's WifeWhere stories live. Discover now