Chapter 2

79 4 4
                                    

Lexie

Kahit gaano ko kagusto pigilan ang luha hindi ko magawa..
Kusa itong tumutulo..

Naglalakad ako ngayon pauwi,Hindi sa mansyon ng mga Park kundi sa bahay namin.

Hindi ko na hinintay ang oras na maunahan ako ng tatlo.Dahil alam kong magkaka gulo lang ulit.
Kahit marami akong naririnig na bulong bulungan ay minabuti kong lampasan lang sila..

Isang kanto nalang at mararating ko na ang Bahay. Napahinto ako sa tapat ng kanto dahil sa isang malakas na busina..

Lumingon ako pero pinagsisisihan ko na lumingon ako..Iginilid nito ang kotse at bumaba ang hari este asawa ko.
Gulo ang buhok na tipong bagong gising lang..

"what do you think your doing? ipapahamak mo pa talaga ko"
Sabi nya at namulsa..
Gwapo sana kaso sama ng ugali.

"Uuwi muna ko samin,ok lang naman siguro dahil wala ka naman paki" sagot ko at tumingin sa ibang direksyon.

"Wala akong paki? Really? So ano tong pagsunod ko sayo,kung wala akong paki"
Hindi ko pa din sya tiningnan.Hanggang sa hawakan nya ang kamay ko,na tila nakuryente ako.

"lets go home,lex. Mag aalala sila Daddy lalo na si mom,kapag wala ka sa bahay"
Mahinahon nyang sabi.

Binawi ko ang aking kamay dahilan para mapatingin sya sakin ng my pagtataka.
Ayoko,ayoko sumama sakanya matapos ang mga sinabi nya kanina at bigla nalang umalis kasama si Hannie.

"Sa bahay muna ko,tatawagan ko nalang sila mommy,saka umiiwas ako"

"umiiwas saan? kanino?"

Hindi ko sya sinagot at nagsimula na ulit maglakad papasok sa kanto, ngunit nakaka ilang hakbang palang ako ng hilahin nya ko at isandal sa pader..

"ganyan ka nalang,iiwas pag tinatanong? don't tell me,akong iniiwasan mo"
ang lapit ng mukha nya sakin,isang pagkakamali ko lang alam kong mahahalikan nya ko.

Nanatili akong nakayuko at ramdam kong panginginig ng kamay ko.

"H-hindi ah,b-bakit kita iiwasan" nauutal kong sagot.At sa hindi inaasahan napaangat ang mukha at sakto ang labi ko sa labi nya.. Naramdaman ko ang pag ngisi nya..

The Brother's WifeWhere stories live. Discover now