|Page 7

13 2 2
                                    

      August 21, 2016... Libing ng step dad mo.

Hindi ako umalis sa tabi mo, kahit hindi mo sabihin you still need a person to cry on. Nung araw na yun napansin kong Hindi na mugto ang mata mo. Halata ring nakatulog ka na.

As you are looking to your step dad's grave. I can saw a man who could face challenges not a boy who is weak. That' s what I saw on your face.

Pagkatapos ng Libing ay inaya kitang mag hiking.

Nang marating natin ang tuktok ay sumigaw ka "Daddy Jordan! Akong bahala kina Mom at Jordyn! Maasahan mo ako!" You shouted and smile as you looked at me.

Siniko mo ako, sa tingin  ko gusto mo rin akong sumigaw.

"Ayaw kong mag- arrange marriage! Ang pangit niya!" You burst out of laughter

Napahiya ata ako sa sinigaw ko. "Buti ka nga yan lang problema mo eh" sabi mo na ikinagulat ko

"Joash, Hindi LANG ang problema ko. Hindi mo alam ang feeling ng itatali ka sa taong di mo gusto"

"But your dad, would pick a guy na magugustuhan mo"

"Kahit pa, ayaw ko pa rin nohh!"

"Sige sabi mo ehh"

"Olethea, kung may problema ka. Isigaw mo lang... Maririnig niyan nung nasa taas. Pwede mo ring kausapin ang mga kaibigan mo, wag mong solohin dahil sa huli masasaktan mo lang ang sarili mo. God bring some person to heal your scars or help you put the pieces of you back together"

I just nod and looked at the wonderful view.

That day nalaman kong, kahit gaano kabigat ang problema. May solusyon ang lahat, kausapin mo ang kaibigan mo don't let depression eat your soul. Hindi lahat ng problema ay bigti,laslas,lason,pasagasa, o kung ano mang klase ng pagpapakamatay ang solusyon 

October 30 the day I fell for you [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon