|||(Things Getting Weirder)

12 2 3
                                    

       
*On Phone*

       "Anong balita diyan?"

"As usual, nasa isip at puso ka pa rin niya"

"Ano pa?"

"There this guy na kasama niya ngayon.., He's Reese Sylvester Fabiana"

"Is that guy courting her?"

"No, he's  the reason why Olethea learned to punch guys"

"I just hope that guy would fall for her. I don't want her to get hurt the moment na malaman niya"

*End Call*

~~~~~~~

Olethea

   Kasalukuyan ak- I mean kami naglalakad. I'm still With Vest. Matapos kasi kaming kumain ay napagpasyahan na naming umuwi, gayung ngayon Ay nalaman kong parehong subdivision lang kami. How come na hindi ko siya nakikita?. Ay di nga pala ako gaanong lumalabas.

"What's with the weird face?" Biglang basag ng katahimikan. The heck?!.

"Face ko? Maganda" saka ako nag flip hair  at naglakad  pero "ARAY!" I'm sure kamay niya ang naghila sa buhok ko nilingon ko siya at hawak pa niya ang ibang hibla ng buhok ko. Omayjam my precious beautiful hair!

I glare at him at inalis niya ang ibang hibla ng buhok ko sa kamay niya. "You seem really pissed huh?" Ngumisi pa ito.
"Dito na ako" sabi niya saka binuksan ang gate.

Not big as our house. Yayamanin ahh!

I continue walking.

~

I'm here at my room looking at my ceiling. I didn't greet him pala . Good thing I got his number.

I dialed him at sumagot naman ito . "Missing me huh?" I'm sure ngumingisi Ito ngayon. 100% sure.

"Awww wrong guess, I'm just gonna greet you a Unhappy Birthday"

"Aww, how sweet cutie baby elementary" and that pissed me again.

"Okay I'm hanging up" hindi ko na hinintay ang sasabihin niya kasi I ended the call.

*Tok tok tok*

"Ole, it's your dad can I come in?" Ayaw ko.

"Of course" bumukas ang pinto. Lumapit Ito sakin saka umupo sa gilid ng kama ko.

"What do you think of your dad getting married again" Hey can I poke my father's head? He's insane I mean bakit pa?

"I would be happy kung hindi yung gumateng Secretary ang mapapangasawa mo" sabi ko at ngumiti.

He gave me a unexplainable Look. "Did you just think na I would marry my secretary?" Yeah yeah. Bakit kasi palagi mong kasama?

"Ano pa nga ba ang iisipin ko, gayung lagi mo itong inuuwi dito sa bahay" I seriously said.

October 30 the day I fell for you [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon