Alexandra's Pov
Ang tagal naman magdisscus ng tchr. na to nakakaantok tuloy. Tumingin ako sa wristwatch ko nako! late na ako sa practice namin sa DT!
"Maam excuse me po, may practice po kasi kami sa DT pwede po ba na magpa-excuse? Meron po akong letter."
Tumayo ako saka pumunta sa harap at ibinigay na kay maam ang letter, pinirmahan na nya ito saka tumango at isinauli na sa akin ang letter.
Binigay ko naman sa secretary ang letter at bumalik na sa upuan para kunin ang mga gamit ko
"Bebe anong oras ang tapos nang practice nyo?"tanong ni Sychie
"Mga five siguro, puntahan nyo nalang ako sa practice room. Hihintayin ko kayo dun. sige babye na." Sabi ko saka lumapit sa pinto at nagwave na sa tatlo kong kaibigan.
Habang naglalakad papunta ng locker room.
"Hi Xandra..."
"Hi Xandra galingan mo sa practice niyo ah..."
"Hi Xandra, manonood ako ng practice nyo"
"Hi Xandra..."
Ilan lang yan sa mga bati nila sa akin, tinatanguan at nginingitian ko naman sila. Likas na kasi sa akin ang palabati at palangiti d naman ako mataray katulad nila Sychie at Reihn Leigh.
"Ang ganda mo naman Xandra..."sabi pa nung isang babae na nakasalubong ko
"Thank you" sagot ko dito sa ka yumuko nang bahagya "Maganda ka din..." dagdag ko pa.
"Ang ganda at ang sexy mo Xandra!!" sigaw nung grupo ng lalaki na nakasalubong ko kanina
"Gusto kita Xandra!!" sigaw naman nung isang lalaki na d ko na pinansin dahil papasok na ako sa locker room.
Napalingon naman ako sa nagulat na mga babaeng nasa kabilang side ng corridor na nakatingin sa puwesto ng lalaking sumigaw kanina .
Nakapag palit na ako nang damit, malapit na din ako sa practice room. Pumasok na ako
"Hi sir! late na ba ako?" Tanong ko at pumunta na sa favorite spot ko.
"Di, okay lng pinag warm-up ko muna sila habang hinihintay ka." sabi ni sir, tumango naman ako.
Una naming kanta na i-ppractice ay ang 'Boom boom' ng momoland para sa mga babae. Bilang ako ang leader at center ng grupo, ako ang nagturo sa kanila ng mga steps.
Habang sumasayaw may nakita akong mangilan-ilang mga nanonood sa labas.
Transparent kasi ang harapang dingding at ang sliding door ng pr, sa harapan ko naman ay salamin na whole body ang kita at nasa magkabilang dulo ng silid ang haba nito.
Nakumpleto na namin ang steps sa sayaw wala pa din ang tatlo.
Hanggang sa maka limang ulit na kami ng kanta, saka palang dumating sila Alliyah.
Pinapasok sila ni sir at pumunta kung saan nakapuwesto ang mga gamit ko. Nagwater break muna kami, nagpunta ako sa pwesto nila Sy
"Ikaw babae ka ah... May chismis sa campus na may sumigaw daw na lalaki at ang sabi pa ay 'xandra gusto kita!'pang-gagaya ni Reihn Leigh sa tono ng boses kanina nung lalaki
"Anong pake ko dun, d ko naman kilala yun eh... "sabi ko sa kanila at uminom sa tumbler ko.
"Alam mo bang si Tristan yung sumigaw na yun, yung captain ball ng basketball sa varsity team ang gwapo kaya nun"sabi naman ni Alliyah. Familiar yung name ah, di ko nlng pinansin.
BINABASA MO ANG
The Sacrifices
Teen Fiction[A T T E N T I O N ❗❗] P L E A S E R E A D Hope you like it guys!! Promise ma-eenjoy niyo. Alam kong 'promises are ment to be broken' pero iba na kapag ako ang nag promise. Tinototoo ko lahat ng promise ko. Taglish itis😂