Reishel
" I think I'm in love... " kilig kong sabi.
" na naman Rei?" saad ni Zero na nagbabasa ng magazine.
" anong nanaman...hello?! ngayon lang ulit ako naramdaman ng ganito."
" whose the unlucky guy?" singit bigla ni Loki. Louie Kinri Mcdonie fil-am siya. Blue eyes man ang bansag sa kanya ; single at super talino niya. Siya parati taga sagot ng mga assignment ko back when we're in college. Different course kaming lahat but we are one group in friendship . Lima silang magkakaibigan at pang anim ako.
Tinignan ko siya ng masama. Bakit ba ayaw nila akong maging masaya?
" hmp ! He's an army. Ang macho niya tapos ang bango pa niya." kinikilig kong sabi.
" army? hindi ba pag army madaming asawa daw mga yan kasi nga paiba iba ang destino nila? Are you serious Rei?" seryosong sabi ni Alvin.
Alvin Lee ang I.T Man sa grupo. Magaling siya sa lahat ng computer. Hindi man siya nakatingin sa akin ay alam ko na nakikinig din siya sa usapan.
" alam mo napaka nega mo ,bakit ba kasi wala pa kayong girlfriend?" tanong ko sa kanila.
Napatigil sila sa mga ginagawa nila at tumingin sila sa akin.
" oh bakit ganyan kayo makatingin sa akin?"
" We have no time for that thing Rei. Infact our destiny is not in human." sagot ni Zero.
Zerex Romeo Luwid a.k.a Zero. Ang napaka simpatiko but napakagwapong nilalang na nakilala ko maliban sa kanya at maliban din kay Mr.Army hehehe
" since College . Never ko nakita o nalaman na may niligawan kayo. Ganyan na ba kayo kaseryoso sa buhay?puro trabaho nalang kayo...come on guys ! Have some fun naman"
" We're having fun naman Rei with you and beside you. As long kasama ka namin ,masaya kami at alam mo yan." sambit ni Toffer. Kristofer Manansala. Eto naman yung lalaking business minded parati. Lahat nalang may presyo. Kakaiba talafa siya pero masayahin,siya parati ang nagyayaya sa mga outing namin.
" yeah! Alam ko naman yun,pero iba pa din yung may nagpapasaya sa inyo. Ako lang na babae ang nakakasama niyo .. Paano kayo magiging masaya kung ako lang?"
" hindi ka na ba masaya sa amin Rei?" malungkot na sabi ni Zero.
" ofcoz not ! masaya ko,masaya ako dahil andyan kayo sa tabi ko. Nagpapasalamat din ako dahil hindi niyo ako iniiwan kahit may pag ka isip bata ako. Ayokong mawala kayo sa akin; pero ayoko din ipagkait sa inyo ang kaligayahan na pwede nyong maranasan."
Napatahimik sila sa sinabi ko.
" We can't Rei ... We made a promise to him that we're not going to lose you in our sight. Yes! we are matured enough to get this things out but Rei a promise is a promise. " Loki." sawa ka na ba sa mukha namin Rei?" Alvin.
" ano ba kayo?Nagsusuggest lang naman ako na maging masaya kayo at mahanap niya ang ka partner niyo forever. "
" ikaw ang forever namin Rei.... And please stop it. Kahit anong gawin mo? we will never do that." Zero.
" halika na nga, Ihahatid na kita sa inyo." alok ni Toffer.
Nagpaalam na ako sa kanila. Nasa isang bahay lang naman kasi silang apat.
Sa sasakyan.
" tahimik ka dyan Rei?"tanong niya sa akin.
BINABASA MO ANG
Mafia : The King's Wife
RomanceHe's the reason she became a real woman. the man willing to protect her no matter what. And he will be the man to accept her stupidy act to the guy she love the most. ..the guy she thought that forever is exist.. The guy who break her heart... Th...