King pov
Hindi ako mapakali sa higaan ko. Kada pikit ko kasi mukha ng babae na sinasabi nilang asawa.
Nilingon ko ang cellphone na binigay niya sa akin.
Kinuha ko ito at ng scan ng mga picture at video.
Mga video kung saan sumasayaw yung si Reishel. Napangiti ako sa pinapanood ko magaling syang sumayaw , sa video naririnig ko na tumatawa ako. Kung ako nga talaga ang King na sinasabi nila? Bakit sinasabi nila Wendy na ako ang bf niya at taga dito din ako sa baryong ito.
Nag scan naman ako ng mga picture. At natutok ako sa isang larawan.
Ako at ang babae na si Reishel.
Bagong kasal..
Bigla na naman sumakit ang ulo ko.
Ayoko na...
Hindi ko na kaya.
....sa sobrang sakit ng ulo ko.
Nakatulog ako.
Nang daan ng mga 2 araw,kasal na namin bukas.
Wala sina Wendy ...namili ng mga dekorasyon para mamayang gabi. May pasayaw kasi na magaganap para sa amin at sa mga kabataan.
" Keir wala pa pala tayong mga upuan. Patulong naman ako oh! na samahan ako kumuha sa bayan. Wala kasi ang mga ibang lalaki kumuha ng mga dahon ng niyog." Ben. Ang pinsan ni Wendy.
" sige saglit may kukunin lang ako sa taas."
Tumakbo ako para kunin ang cellphone. Nililihim ko kay Wendy ang cellphone ,baka kasi makita niya ito.
Sa bayan.
" ipaparada ko lang ito sa banda doon Keir. Mauna ka na kina aling Babeth .Alam na man na darating tayo."
" sige sunod ka nalang kung ganun"
Pumasok ako paloob ng palengke. Si aling Babeth ay tiyahin nila Wendy kaya kilala ko ito. Napapansin ko na ang mga babae na nakakasalubong ko nililingon nila ako. Sanay na ako dahil parati nalang silang gnun. May time pa na may nagbigay ng bulaklak sa akin na babae. Nahihiya naman ako na hindi tanggapin. Baka mapahiya kasi.
Bigla nalang may tumakip sa bibig ko at hinatak ako papalabas ng palengke.
" ano ba bitawan nyo nga ako"
Sa isang sasakyan nila ako dinala.
" sino ba kayo?"
Tanong ko.
" alam mo King pasalamat ka at may amnesia ka kung hindi kanina pa kita sinapak sa kakapalag mo." sabi ng isang singkit na lalaki.
Pero sila yung nasa gallery ng cellphone.
" King may kailangan kaming sabihin sayo." sabi naman ni tall dark..
" King kailangan namin ng dugo mo..."
" what the fuck! you need my blood?"
Nagulat ako sa sinabi ko?
Ako ba talaga ang nagsalita?
Ngumiti ang mga ito.
" and that's the words of King...!" sabay apir ang dalawa sa harapan.
" ano ba talaga!?"
Inis kong sabi." look kailangan ni Reishel ang dugo mo"
" bakit ba ang dugo ko ang gusto niyo?"
" tara kidnapin na natin ito"
BINABASA MO ANG
Mafia : The King's Wife
RomanceHe's the reason she became a real woman. the man willing to protect her no matter what. And he will be the man to accept her stupidy act to the guy she love the most. ..the guy she thought that forever is exist.. The guy who break her heart... Th...