[A/N] Si Zild yung playboy.
“di muna ako makakapunta, may inaasikaso pa sa bahay eh.”
yan, yan nalang lagi mong dahilan. asikaso sa bahay puro nalang bahay.
“ah ganun ba? sige, ingat. iloveyou!”
binabaan ba naman ako ng phone? how rude benitez. nagiiba ka na, nagkakaron na ko ng motibo.
***
“(y/n)”
si badjao!
“oh? jao bakit?”
“ehh.. ayain sana kita? may gig kami ngayon sa baler. pwede ka ba? pinaalam naman na kita kay ate crys mo”
ngayon nalang ulit sila nagaya sakin na sumama sa mga gig nila. nakakamiss din naman.
“sige sure, thanks pala kasi pinaalam mo ko!”
niyakap ko siya. siya kasi lagi nag papaalam everytime na may gig close friends kasi sila ni kuya blaster band mates din
nakakapagtaka lang dati dati naman si zildjian ang nagaaya pero ngayon si jao na.
***
“(y/n) mga 6:00pm nandito na daw sila sasabay tayo kay kuya blaster mo”
bilin sakin ni ate crystal. grabe kapatid ko siya pero mas maganda pa siya sakin.
“babe, nandito na silantara na!”
sigaw ni kuya blaster ang sweet talaga nila sa isat isa. sana ganyan din si zild, hayst
***
nasa gig na kami ngayon, matagal tagal din ang byahe papunta dito sa baler.
kumakain kami ngayon nila gelo, chy, jao, kuya ter at ate crystal at sila shanne and zildjian.
may kakaiba akong napapansin between my best friend and my boyfriend. parang kanina pa akward yung titigan nila. nakakapangselos.
“excuse me, punta lang ako restroom”
pagpapaalam ko.
“ah sige sige ingat ka (y/n)”
alalang alala si badj, pero personality niya naman to so nakakasanayan ko na din
***
nasa restroom ako ngayon naririnig ko yung dalawang babae.
“uy girl, alam mo ba na girlfriend ni zild benitez yung bassist ng banda na magpeperform dito si shanne dandan?”
“yung model? yung maganda na babaeng kulot?”
“yup! bagay sila parehas silang kulot 😂”
wait what?! girlfriend ni zild si shanne? eh ako ang girlfriend ni zildjian diba?!
wag ka maging nega (y/n) di ka pa sure, chismis lang yan.
inantay kong umalis yung dalawang babae. ayoko may makarinig na umiiyak na ko. lumabas ako ng cr at pumunta sa washroom.
“bakit?”
yan lang yung lumabas sa bibig ko.
hayaan ko na, I'll ask zild about this.
***
after namin kumain, magststart na silang magperform. nagayos na din sila, ang gwapo ni zild. shanne is fixing their hair kasi siya stylist sa banda.
bat ba ko nagseselos?! argh.
ayan na, they are starting!
“Hello to all Spaders! We are IV of Spades!”
bigla naman pumilantik ang kamay ni kuya blaster sa gitara na senyas para magingay ang mga audience.
kita ko sa mga ngiti ni ate crystal na proud siya kay kuya blaster.
Aking, sinta. Ikaw na ang tahanan at mundo. Sa pagbalik mananatili na sa piling mo. Mundo'y magiging ikaw.
—
Mga ilaw sa daan, nakikisabay sa liwanag ng buwan. Habang ako'y nakatingin sa kawalan na hindi mo pansinin.
—
Hey Barbara! Maybe I can get you some wine?
—
Aw! Aw! So Sentimental!
natapos na silang tumutogtog ng bigla nagsalita si zildjian.
“Hello to all of you ladies and gentlemen, may gusto sana ako ipakilala. I'm very proud i have this girl in my life.”
ako?
“I want to tell you that Shanne Dandan is officially my girlfriend!”
HA?!!
nagtilian ang mga tao. umakyat si shanne sa stage, tinititigan ko siya. at parang nahihiya pa.
best friend kita pero bat mo to ginawa?
tinitignan lang ako nila ate crystal, chy at kuya gelo. di sila makaimik.
tumakbo ako parking. walang tao. dito ako maglalabas ng emosyon.
“ZILDJIAN BENITEZ? AKALA KO BA AKO LANG!”
“HINDI MO MANLANG SINABI! SHANNE BAKIT? BAKIT?”
lumabas ang mga salitang yun na naisigaw ko sa parking lot. wala na kong pake kung may makarinig man nito.
naramdam ko na may taong papalapit sakin. nakayuko lang ako kaya't hindi ko makita kung sino.
si badjao pala.
“uy, (y/n) okay ka lang?”
umupo siya sa tabi ko at umiling lang ako.
“badjao bakit? bat di manlang siya nagsabi na sila ni shanne? tapos sa best friend ko pa?”
“shh, tahan na. playboy talaga yan si zild. di mo pa ata siya gaanong kilala. hayaan mo siya may iba naman kasi dyan na nagaalala for you di mo lang napapansin.”
umiwas siya ng tingin sakin.
natatameme ako sa mga sinabi niya. naginit yung mukha ko.
“ikaw.”
“huh? ako?” pagtatakang tanong niya.
“sorry, di ko napansin na you're giving all this effort for me. puro ako zild eh niloko lang naman ako!”
bigla niya kong niyakap at mas lalong naginit yung mukha ko.
“shh, tahan na. wala kang kasalanan. pwede naman kita turuan paano ko mahalin eh. gagawin ko lahat for you. para lang makalimutan mo din siya.”
mas hinigpitan ko ang yakap ko sakaniya na naramdaman ko na ngumiti siya.
“thankyou badjao.”
“no need (y/n) wag ka na magthankyou. mas magbibigay ako ng effort para magustuhan mo ko. lahat gagawin ko kasi gusto kita. mahal kita. (y/n)”
[A/N] So ayon, sabog ang update. Medyo mahaba to kasi gusto ko talaga bigyan ng focus si Zild at Badjao ngayon kasi yung ibang fans di sila gaano naappreciate na panget daw boses ni zild ganto ganyan. Sana naenjoy niyo❤️ Salamat dahil #44 tayo sa stories about ivos! At papunta sila ng baler ngayon ingat sa mga pupunta 🤗 gagawa ako ng fanfic about them i hope na maeenjoy niyo. Gagawa ako ng kay zild tomorrow. Laham ko kayo spaders ♠️🙌🏻
Enjoyyy❤️
YOU ARE READING
« iv of spades ° imagines »
Novela JuvenilHello! I hope maenjoy mo to😊 After ng kay Zild gagawa na ko ng fanfic about IVOS ❤️ Hoping na sana dumami makabasa 😂 So yun enjoy reading spaders♠️