>Jane POV
"JANE!!! gumising kana may pasok kana!"sigaw ni mom
kaya nagising ako.kainis inaantok pa ako -__- napuyat kasi ako kaka FB.as if namang may pakelam xD
tumingin ako sa cellphone ko para tignan kung anung oras na..
"GOSH!!! malelate na ako 1st day of school pa naman.!!>___
pag katapos kung maligo nag bihis na ako ng uniform.after a few minutes ay bumaba na ako nag madali kumain.
"Jane dahan dahan lang sa pag kain baka mabulan ka"sabi ni mom
"malelate na po kasi ako"sabi ko at tinapos ko na ang pag kain ko.Nang makatapos na akung kumain nag paalam na ako kay mom and dad na papasok na ako sa school.Sumakay na ako sa kotse ko, syempre may driver ako....as if may pake xD taray ko...
after 15 minutes nakarating din sa school...Buti hindi pa ako late muntik lang xD
umakyat na ako papunta sa room namen ...
Pagkapasok ko wala pa akung nakikitang bagong classmate -__- sabi nila meron daw nuh bah yan.Buti wala pang teacher..
"good morning Alliyah at Yumiko ^__^ "bati ko sa kanila.nginitian lang nila ako -__- ok hindi na ako nasanay psshh...
Si Alliyah matalino yan,cute kaso hindi masyadong maingay,mag sasalita lang yan pag may itatanong kalang.
Si Yumiko naman half japanese at half filipino sabi niya dito daw siya nag aral nung grade 5 kaya marunong siya mag tagalog parehas lang sila ni Alliyah ng ugali pero mas tahimik si Yumiko kakausapin kalang niyan pag may groupings o kaya may itatanong ka cute din siya xD lahat naman ehh hahaha...
"may new classmate ba tayo ngayon ?"tanong ko sa kanila
"I don't know"sagot nilang dalawa -__- wusshh kailan ba mag sasalita tung mga toh...I miss may bestie T__T si Steph lumipat na kasi ehh kainis...wala pa kasi si Monica my friend late nanaman ang loka..tskk....Biglang nag ring yung bell..
"RING!!!!!!!"(A:hayaan niyo na po yung ring ng bell xD)
Bumaba na kaming lahat at pumila para sa flag ceremony...
Nagulat ako ng may biglang pumila sa likod ni Alliyah,cute niya mukha siyang koreana o intsik ay ewan.kaso naka poker face naman -__- baka hindi kame mag kasundo ..bahala na!
>after 20 minutes
"buti tapos na yung flag ceremony ^__^"sabi ko as if kung may nakarinig xD..Pagkapasok namen sa room ang tahimik,wala pa kasi si Monica ehh ...Umupo na ako,napatingin ako sa pumasok sa pinto...yung girl kanina na nasa likod ni Alliyah..
"hi"sabi ni Alliyah dun sa girl..
Tumingin lang siya kay Alliyah at nginitian lang si Alliyah tapos umupo na siya sa likod ni Alliyah..
hay mukhang madadagdagan sila Alliyah at Yumiko ahh,ang tahimik lang kasi tapos feeling ko mukhang snobber...feeling ko lang naman
"good morning guys ^__^"bati ni Monica my friend...yes! buti dumating na ang loka...may makakausap na ako xD
"Monica! I MISS YOU!!!"sabi ko at niyakap siya xD
"Girl sakit sa ear.. miss you too"sabi ni Monica...
Si Monica classmate ko na siya since 1st year kaya close na kame ^__^..kahit ganito tung si Monica matalino rin toh at cute syempre...
Umupo na kame ni Monica napatingin ako sa pumasok sa room..
"Monica! bakit mo ako iniwan ?"tanong nung boy
"ang bagal mo kasi kumilos ehh"sabi ni Monica dun sa boy...
DUG....DUG....DUG...
may sakit ba ako sa puso? ang alam ko wala naman ehh pero ang lakas ng tibok ng puso >__< bakit kaya...
tumingin ulet ako dun sa boy..parang biglang tumigil yung mundong ginagalawan ko...natauhan nalang ako ng bigla siyang nag salita.
"anong tinitingin tingin mo jan ?"tanong nung boy
"wala"tipid kung sagot at umiwas ng tingin sa kanya..Umupo siya sa likod katabi niya yung new girl na mukhang koreana o intsik ba yun...
"Jane"tawag ni Monica sakin
"bakit?"tanong ko
"ok kalang ba?"tanong ulet ni monica
"wala para ka kasing ewan kanina"sabi ni Monica
"wala yun"sabi ko sa kanya.
"ahh ok,wait sino yung new girl? yung nasa likod ni Alliyah ?"tanong ni Monica
"ewan ko"sabi ko
"hindi mo ba tinatanong?"tanong ulet niya...pwede na siya maging reporter sa ginagawa niya -__-
"hindi,mukha kasing snobber"sabi ko
"hinaan mo nga boses mo baka marinig ka.Hindi naman siguro snobber yung girl malay mo nahihiya lang"
"Hi ate! anu pangalan mo?" tanong ni monica dun sa girl
"Yul Kim" sagot nung girl
"Wow ganda naman ng name mo, koreana ka ba? sabi ni monica dun sa girl
"Oo" sabi nung girl
BINABASA MO ANG
One year Love story
Teen FictionPast is past kaya wag na nating balikan... Ako nga pala yung babaeng maputi, mabait, maganda, matalino at Crush ng bayan Syempre joke lang yun.!! HAHAHA Peace =D TRUE LOVE? di ako nanibiwala jan. isang malaking kalokohan lang yan!!!! Pero nabago an...