Chapter 1

40 3 0
                                    

Daniel's POV

"Yo bro. Wazzup!"

Paglingon ko, si Les -_-

"Yo" Sabi ko at tumalikod uli. Istorbo lang siya eh.

"Hey! You're so mean! Kinakausap kita DUDE." Sabi niya sabay tangal ng headset ko.

"HEY! Can't you see I'm busy?!"

"Busy of what? Of listening to those songs of you and Kathry--"

"SHUT UP. I'm not in the mood okay?" Sabi ko sabay hablot sa headset ko at naglakad palayo.

"Oh and by the way, why would I listen to those stupid songs?! Move on DUDE." Nagpatuloy na ako sa paglakad at pumunta na sa tambayan ng P5.

'OMG! OMG DJ pakasal na tayo!'

'DJ mag-aapply ako bilang girlfriend mo! May mga requirements na ako!'

'OMG. WAAAAAAAHHH!!! I'm dying! I'm dying!'

'Emeged. He's so dreamy right?'

'I know right!'

'DJ AKIN NALANG U!'

Tch. Girls. -_-

Daniel Padilla. 20. Business Management.

(A/N: Sorry if mga pang-high school ang nakalagay na puchu puchu dito kahit college na sila ha, high school palang po kasi me kaya nganga ako pagdating sa mga usapang pang-college. Haha XD. Pagbigyan.)

"Hey bro. I can see that you're not in the mood" Sita sakin ni JC pagkarating ko sa tambayan namin, sa music room.

"Lagi naman eh." Bulong ni Kats na narinig ko naman. Siniko tuloy siya ni Seth.

Tiningnan ko lang sila at nagdire-diretso na sa paglalakad papunta sa isang upuan sa gilid at nag head down. Inaantok ako eh.

~ <3 ~ <3 ~

DJ's Panaginip:

"DJ magbabakasyon lang kami sa ibang bansa ah. 2 months lang naman eh." Sabi saakin ni Kath. Nandito kami sa park ng subdivision namin. 3 years na rin kami. Kaso lang nitong mga nakaraang araw parang madalas kong mapansin ang pagkamatamlay niya at mabilis na pagkapagod. Aish. Baka paranoid lang. Pero mahal ko 'yan!

"HA?!?! Ang tagal naman babe!"

"Babe, intindihin mo nalang."

"Pero, *sigh*" Wala naman akong magagawa eh, family nya yun eh.

"Saang bansa naman yan babe?"

"Ehh bawal daw sabihin eh."

"Ha? Bakit naman? May karapatan din naman akong malaman yun." Pati ba naman yun ipagkakait sa akin?

"Eh basta babe. Sabi kasi ni dad eh."

"Pwede ba akong sumama?" Tanong ko nalang sa kanya. Ayoko namang magkahiwalay kami ng girlfriend ko noh.

"No babe. Sabi ni daddy hangga't maaari daw kami lang muna. Intindihin mo na muna si dad ah, alam mo naman yun, namiss lang yata kami. Haha! At tsaka 2 months lang naman eh." Sabi niya habang may pleading eyes. ANG CUUUUUTE!!

"But--"

"Please??? Pretty pretty pleeeeeaaaaase? -3-" Sabi niya habang nakapout. Aish. Halikan ko 'to eh.

"*sigh* Sige na nga babe. Basta babalik ka ha?"

"Yes naman."

"Lagi mong tingnan cp mo kasi baka tumatawag ako ok?"

A Year With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon