Bloody night 7

670 20 0
                                    

Eyan povs

"Sa wakas nakatagpo natin tayo ng mga taong buhay... " sabi nong babae.... "Tara na dalhin na natin sila sa safety house....sumunod kayo samin... "

Tahimik kaming sumunod sa kanila.... At lugtas na ligtas kami ng dahil sa napakabilis nilang pumatay ng mga halimaw na nagttakang umatake samin...

Di nagtagal ang paglaakad namin at pumasok kami sa isang ... Malaking gusali
....

Umakyat kami sa taas nito.... At lumasok sa isang silid na puro.... Semento ang pader pati pinto....

Di mo dama ang lamig sa loob....

Pinaupo nila kami at sinindihan ng laake ang fire wood.... Nagsindi naman ng sigarilyo ang babae at hinithit ito.....

"Mga pulis ba kayo .. ? Siya

" oo"babae

"Nasan na ang iba niyo pang kasama.... "

"Patay na silang lahat .... Mga halimaw na sila..... Kami nalang dalawa ang naiwan... "

"May alam ba kayo sa kalagim lagim na pangyayaaring toh..... "

"Oo marami.... "

"Pwede niyo bang ipaluwanag samin gulong gulo napo kasi ang isip namin"

"Matagal na namang alam na mangyayari toh.... Sinabi namin toh sa mga kapwa namin pulis.. Pero ayaw nilang maniwala samin at sinabihan nila kaming baliw..... Isa kaming mga imbestigador...ng destino kami sa isla Hardor...pagdating namin don wala ng mga tao..... Pero may isang natitirang buhay..... Sinabi niya samin ang tungkol sa mga zompire.... Ang mga zompire ay kalahating zombie at bampira..... Na sa kuweba ng Mensalbate ang taguan nila... Pinamumunuan sila ni Glucos...... Si glucos ang kauna unahang zompire... Patay na sya ngunit muli syang binuhay ng kanyang mangkukulam na ina.....sa pamamagitan ng pagpapainom ng ng kanyang dugo... ......
Kaya naman ng mabuhay ito..... Di na nabalik ang kanyang dating anyo... Nagi isa syang zombie... Pero dugo lang ang kailangan nya para mabuhay..... Kaya umaatake sya sa gabi at nangangagat... At ang mga nakakagat niya ay nagiging katulad din niya... Pagkatapos ng dlawang segundong pagkamatay
... Tulad ng isang bambira takot syang lumabas sa umaga dahil nasusunog ang kanyang liwanag.....
Dumami ng dumami ang kanyang kampon.... Kaya di sapat ang pagatake lang sa gabi para maibsan ang kanilang uhaw... Kaya naman.... Ang bawat bayan na kanilang inaatake ay isinusumpa nila ng 30 days of night... 30 days na walang liwanag at puro kadiliman... Wala silang iniiwang buhay.... Ang mga inaatake nila ay ang mga tagong isla.... Kaya lang kaunti ang mga tao sa isla.... Kaya siguro naisipan nilang umatake na sa lungsod.. .....
Binaalaan kami ng taong nagkuwento samin... Na aatake na daw sila dito dahil ng atakihin nila ang isla hardor na kalapit lang ng lungsod natin.... Nakita nila ang napakaraming tao..... Na sasapat sa uhaw nila... Kaya naman bago nila lisanin ang isla hardor ... Si Glucos at ang kanyang ina nagkaroon ng isang orasyon... Para bigyang sumpa ang ating lungsod..... Nagtataka kayo siguro kung bakit umuulan kahit na snowfall.....pero ng isumbong namin yan.... Pinagkamalan lang nila kaming baliw...... "
Napahinto sya sa pagkukwento at humithit ng sigarilyo niya....

30 DAYS OF NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon