Chapter 3: Slave

321 15 2
                                    

Later that same evening...


     "Good evening po, Ma. Andito na po ako..." pagod kong pagkakabati. Drained na drained ako ngayong araw, mentally and physically. Parang gusto ko na lang matulog hanggang bukas...

I saw mom walking from the kitchen. May dala syang container na may lamang ulam. "Hhhmm? Bakit parang malungkot ka? May nangyari ba ngayong araw?" tanong nya sakin. If alam nya lang talaga lahat ng nangyari. Hahahaha.

     "Uhm, wala po, Ma..." sinabi ko para hindi na siya mag-alala. She's not getting any younger. Ayokong mag-alala pa siya.

     "That's good to hear. Ah by the way, may nakilala pala akong neighbor natin diyan sa lobby ng condo kanina. Namention niya na may anak syang lalaki na halos ka-age mo lang. You should make friends with him." she said out of nowhere. She paused for a while before continuing with "Since ganon din naman ang mangyayari, bakit hindi mo dalhin 'tong Chili Crab sa unit nila? She said she'll also like to meet you." then handed me the container.

Tumanggi ako kay Mama. "But Ma, pagod ako..." sabi ko sa kanya. But then hinawakan nya ako sa kamay at inihanatid ako sa may pinto. What can I do?

     "Sige na. Unit 809. Be polite, ha 'nak." sabay ngiti sakin.


...


Eventually, nagpunta na din ako upstairs. May inilagay na hairclip si Mama sa buhok ko, kasi "First impressions always last" daw. So atleast I can say that I look pretty. 

Inirereto nya ba ko? Hahahaha. 

Soon, narating ko na yung unit nila. I rang the doorbell several times, pero no one opens the door, so I guess walang tao? Pababalik na sana ako nang biglang may sumigaw from inside the unit...

     "Just come in already! Bukas naman yung pinto!"

So I'll just come in then? As I got in, na-amaze agad ako kasi sobrang sosyal ng mga gamit nila. And the place is pretty big kasi they live on the luxury floors. I'm sure na super yaman nila. I looked around, pero walang tao. Siguro nagamit ng banyo? So I went to the kitchen counter to leave the container.

     "Sino yan?" a guy said as one of the bedroom doors creaked. I turned around, seeing a guy na topless at naka boxer shorts lang...

     "!!!!!"

     "Ah. It's you again. I thought you're my mom." sabi ni Guanlin as soon as he saw me.

I was shocked to see that, pero hindi nya ata narerealize na topless ulit sya. "U-uhm. Iiwan k-ko na lang tong Chili Crab dito. And p-please wear something..." sabi ko as I flush red.

     "F*CK!" napasigaw sya at napatakbo pabalik sa room nya. Tumakbo naman ako pabalik sa unit namin, covering my face.


10:00 P.M. ...


Hindi ako makatulog. Siguro dahil sa sobrang daming nangyari sakin ngayong araw...

     That incident with Jackson...

     Yung pantitrip sakin ni Suga...

     Then seeing Guanlin almost naked two times...

Aaaarrgghh! This day is totally the worst! Kahit pilitin kong matulog, hindi talaga gumagana...


My Five KnightsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon