Jena kim POVHabang naglalakad kami ni jusmine .napansin kong napapatingin siya sa paligid para bang may hinahanap.
Maya maya may lumapit sa aming dalawang babae nakangiti,pero nung nakita ako naka kunot na ang noo nila!
"Besh sino siya?" Tanong ng babae kay jusmine,ngumiti si jusmine at tumingin sakin.
"She's my new friend jena,jena this is alena and ira,alena and ira this is jena my new friend,ayyy our friend pala" sabi niya tapos ngumiti.
"Hi" bati ko sa kanilang dalawa.
"Hello" alena at ira.
"Soo jusmine lets go"Biglang ni yaya ni alena.teka kanina ko pa napapansin hindi nag sasalita tong si IRA?
" teka patingin ng schedule niyo kung pare parehas tayo"sabi nya.ibinigay naman ni alena at ira ang sched nila.nagulat ako ng ngumiti ng malaki si jusmine tapos niyakap yung dalawa"wahh.....classmates na naman tayo besh"
Tumingin ako kay alena at ira,para kasing nahihirapan na silang dalawa sa pag yakap ni jusmine.
"Be-besh hin-hindi ka-kami maka-kahinga"
"Ay sorry" sabi ni jusmine tapos nag piece sign siya sa kanilang dalawa.bigla siyang tumingin sakin,tapos sa relo niya"hala 8:30 na,baka malate tayo nito"bigla namang nag sink in sa akin ang sinabi ni jusmine kaya dali dali kaming tumakbo pero siyempre ako ang nauna kasi ako ang may alam kung saan ang daan papuntang room.transferee kasi sila kaya di nila alam ang daan papuntang dun.
Pagdating namin dun sa tapat ng room nag away sila alena at jusmine kung sino daw kakatok dun sa pintoan.
"Ikw na sabi alena" sabi ni jusmine
"Ayoko nga ikaw nalang" sagot ni alena.
"Ikw na" sabay tulak ni jusmine kay alena sa pintoan?kaya bumukas ito.habang si alena naman ay na subsob sa sahig ng room.
Lumingon ako sa mga istudyante sa loob ng room.nagpipigil ng tawa habang yung iba ang iba naman ay galit.teka galit bakit naman sila galit?
Tumingin ako sa unahan ng room may lalaking nakatayo dun.parang nag papakilala siya kaya lang naudlot dahil sa pag bukas bigla ng room.which is kagagawan ni jusmine.
Kaya pala galit ang iilan sa mga babae kesyo gwapo ang nag pakilala.teka si martin yun diba?
"Ano ba jusmine bakit mo ko tinulak?yan tuloy na sobsob ang maganda kung mukha sa sahig" hindi naman kumibo si jusmine dahil gulat na gulat parin siya sa nangyari.tapos sabihin ni alena yun tumingin siya sa paligid.saka niya lang napansin ang mga estudyante nakatingin sa kanya.bigla naman siya nahiya kasi nakayuko na siya.
"Sorry maam were late" sabi ni ira buti naman nag salita na tong babaeng to!
"Its ok,but next time i dont want this to be happen again got it?" Tumango naman kami sa kanya"find empty sit there at the back,ok class continue "sabi niya sa amin.
"I'm martin Sereclien 15 years old" sabi niya with bored look tapos umupo siya sa tabi ko wait?TABI KO?KATABI KO TONG MOKONG NA TO!
Teka bakit ang oa kung mag react wala namang ginagawa tong lalaki na to sakin.kay jusmine meron pero sakin wala.
Arrangement
_____ ___ ___ _______ ___ ___ _____ __
Luke,jero,kiel,martin,me,jus,alena,ira
-------- ------ ----- ------------ ----- ----- --------- ----
The rest ay ang upuan ng mga ibang istudyante."O girls introduce your self in front." Sabi ni maam samin.kami na siguro ang huli.
Tumayo kami tapos pumunta sa harap kitang kita ko sa mga lalaki ang pag kamangha sa mga kasama ko which is jusmine,alena and ira.well hindi ko sila masisisi ang ga ganda kasi nng mga kasama ko ehh???
Eh?ako panget malaking eye glasses, maluwang ang damit tapos ang gulo ng buhok.pero kahit ganito itsura ko thankful parin ako kasi matalino naman ako.
"Hi I'm alena RAYMUNDO half korean and half filipino I'm 15 year old thanks"sabi niya tapos ngiti.yung mga lalaki naman halos mag lalaway na.hahaha
" I'm IRA BAGCATIN 15 YEAR OLD HALF JAPANESE AND FILIPINO"sabi niya grabe tipid namang sumagot nito!
"Hi I'm jusmine Fernandez 15 year old half korean and american thank you" sabi niya na parang nahihiya.hehe ang cute niya.
Hala ako na pala ang susunod.kinakabahan naman ako.
"Hi I'm jena kim Mendoza half korean and Filipino.15 years of age" sabi ko tapos nag bow sakanila.
"Ano bayan classmate nanaman natin si nerd,lagi nalang"
"Yeah nakakasawa na mukha niya"
"Ang panget kasi"
Napayuko ako sa mga sinasabi nila sakin.pero imbes na umiyak binaliwala ko na lang mag sasawa rin sila.
"Don't mind them" nagulat ako nang nag salita si ira sa akin.ngumiti ako sakanya bilang pag sasalamat.
Umupo na kami sa kanya kanya naming pwesto maya maya nag nag bell na rin nag yaya sila na pumunta ng cafeteria,nung una tumanggi ako mas gusto ko kasi na sa library nalang kaso makulit tong si alena at Jusmine kaya sumama na lang ako sa kanila.
______________________________
Tearin_v95
BINABASA MO ANG
Mr. Badboy MEETS Ms.Nerd
Teen FictionWHAT IF NERD MEETS BADBOY? WELL ITS POSSIBLE. NERD AND BADBOY?WILL NOT BAD ALL. SA SIMULA HINDI MAWAWALA ANG (TEILL) T-TEASING E-ENEMY I-INDENIAL L-LIKE AND OF COURSE L-LOVE LAHAT NAMAN SIGURO DADAAN JAN! GANYAN DIN KAYA ANG TAKBO NG BUHAY NG BAD B...