Chapter 1

10 1 0
                                    

"Ano nanaman bang ginagawa mo Weila?" tanong saakin ng mga karoom mate ko na naging kaibigan konarin dahil mahigit tatlong taon na kaming mag kakasama sa dorm na ito. We are third year College managing the course of BSIT Student.

"Syempre nag oonline games nanaman"

Puna ni lisa.

I smiled at them and I recall something yung mga panahon na nag dadamayan kami sa lahat ng problema. I'm first year College when we became friends dahil sa hindi sinasadyang pangyayari kaya kami nagkatagpong apat.

"Weila, alis muna kami ni Xam .Babalik rin kami agad", Paalam saakin ni Tana.

Tinanguan ko siya at nagkanya-kanya na kami para gawin ang mga responsibilidad.

Responsibilidad kong maglaro kaya tinuon ko muli ang aking atensyon sa paglalaro.

Armor Survival (name ng game).

"there is a new contest that will happen, if you are interested just proceed in the Zeyland room"

"Click the enter if you are interested" the massenge appears on the screen and I it click it.

I messenge @MkCool the username of my buddy sa lahat ng mga larong sinalihan ko. Sakto naka online sya.

To: Mkcool

"Hey! Pards! Ano game tayo mamaya?", I type excitedly.

He respond fastly on my chat, I don't have any ideas about him. If she was a girl or a boy, but I guest He is a boy.

Mkcool:

"Okay! Pards!What time?", He respond.

To:Mkcool

"mamayang 1:00 o'clock pards" ani ko .

Nakaramdam ako ng uhaw kayan pumunta ako ng kusina para maka inom ng tubig. Habang umiinom biglang sumulpot sa harapan ko si Lisa at si Joy na magmumukhang kamatis na dahil sa kapulaan ng kanilang mukha.

" what's wrong?", I asked .

Sabay nilang tinuro ang labas ng pintuan Sabado pala ngayon kaya naman pala ganyan ang itsura ng dalawa kase siguradong yung mga Fourth year BSIT Student na Crush daw nila ang dahilan. Tuwing Sabado kase pumupunta sila sa mga dorm ng mga third year BSIT Student para magbigay ng Special Lecture. Sa isang Dorm dalawang Istudyante ang nakaassign para magturo.

Pumunta ako sa sala para linisin ang mga kalat tinulungan naman agad ako ni Lisa at ni Joy kaya mabilis naming natapos. Dumatin narin si Xam at si Joy dala dala ang maraming pagkain.

I turned off my loptop at pumunta sa Mini Classroom ng Dorm namin na kakasya ang apat na istudyante ganun rin ang ginawa ng iba. Napatingin ako kay Lisa at Joy dahil hindi sila mapakali. Si "Vin" Holado ang crush ni Lisa samantalang si "Lage" kim naman ang kay Joy. Ewan ko ba sa mga yan kung bakit sila naging Interesado dun ,ang papangit kaya ng ugali nila.

"Weila, andyan na sila", pabulong na sabi saakin ni Lisa. Napasulyap ako sa dalawang Mentor namin ngayong araw na ito , napatingin ako kay Joy at Lisa na dissapoint nanaman sila dahil hindi yung mga gusto nila ang magtuturo saamin ngayon.

Si "Kara" Mendez ang unang pumasok saaming dorm na sinundan naman ng isang matipunong lalaki. Naibaling ko sakanya ang aking atensyon our eyes meet accidentaly, his eyes hyponotizing me iniwas ko kaagad ang aking mga mata.

"Hello guys! Kilala nyo naman na siguro kami diba?",She said hiperly.

" yeah!, your one of our basher", sabi ko sa isip isip ko.

" Simula ngayon, kami na ang pansamantalang magtuturo sainyo. Your current slash acting teacher umayaw dahil daw sa private problem." she said while smirking.

Tumango nalamang kami at naupo nalang.

"We will have a short review the examination will be held on Monday so you only have 2 days para balikan ang mga lesson ,you're already familliar on this topic .When you are in first and second year College Mrs. Marasigan mastered you on performing the Installation,Operation, Development, Maintenance and Administration of Computer Applications", aniya.

Habang nakikinig sa discussion , I was fascinated by the way he spoke . I thought he have a good personality base on what I heard .Nakasama ko na sya sa isang Workshop at ilang beses ko nang nakita yung pag ka jolly nya sa iba. His eyes is like Glacial blue that Can identify of his nationality and his coldness na natatkpan ng makapal na eye glasses, Greek nose na isa sa mga highlight of his face that can make him good and stunning.

Hindi lamang sya nabiyayan sa talino dahil pagdating sa kagwapuhan meron din syang maipagmamalaki.

I got stunned when "Heidro Clavandes" eyes, directed on me.

to be continued....

Salamat po sa mga nagbasa

The Inauguration Of Our StoryWhere stories live. Discover now