Chapter 1

16 0 0
                                    

"I just need somebody to love." Pagtatapos ko sa kanta. Nakangiti akong humarap sa mga taong ngayon ay isinisigaw ang pangalan ko.

"Maraming salamat" sabi ko sa isip ko habang hinihingal.

Nakangiti akong bumaling sa kaliwang banda ko, Kung saan nakangiti na rin saakin si Kyline. I'm so thankful of this girl.

"Congrats bruh" nakangiting sabi ni Kyline.

"Thank you so much pre." Nakangiti ko ring sabi.

Pagtapos ng performance Kong iyon ay pumunta na kami sa backstage. Masaya ang naging selebrasyon namin dahil sa dami namin. Syempre Hindi ko nakalimutan pasalamatan ang mga taong tumulong saakin na makamit itong tagumpay na meron ako ngayon.

After a few months...

"Darren get ready for your next mallshow and interview okay?" Sabi ng RM kong si ate Pauline. Nakangiti akong tumango. Muli Kong ibinalik ang paningin ko sa cellphone ko.

Composed message

To Pre'Kyline:

My mallshow and interview as well gonna start in a few minutes pre, wish me luck. =)

Sent.

Makalipas ang ilang sigundo ay nagreply agad sya.

Message received

From Pre'Kyline:

I know you can do it! Bring it on Mr. Espanto. Fighting! <3

Received.

Bring it on your foot. Hahaha I smiled at my thought. She always make me laugh and smile even though I'm tired.

Composed message

To Pre'Kyline:

Yeah, I'm going to give my best for tonight. *wink* So bye for now, magrerehearse muna ako. Magagalit RM ko eh. Bye! Take care pre!

Sent.

Nilapag ko na ang cellphone ko sa lamesa upang magrehearse. Makalipas ang 10mins. Ay lumapit ako sa lamesa at tinignan kung may text ba si Kyline. Nanlumo ako ng makitang wala man lang itong reply sa text ko kanina.

"Busy ba sya?" Tanong ko sa sarili ko.

"Sino?" Nagulat ako at lumingon sa likod ko.

"Oh? Kanina ka pa dyan?" Kinakabahang sabi ko Nabasa nya kaya? Wag naman sana, nakakahiya. Napapailing Kong sabi sa sarili ko.

"Don't change the topic brad! Sino yun?" Sabi nya Sabay upo sa tabi ko. "Wait let me guess? Hmmm... Is this Twittle?" Nakangising ani nya.

"Hell no!" Nakangiwing ani ko. "Pero sandali nga bakit ka ba nandito hah Juan Karlos?"

"Easy brad, parang bumisita lang galit agad? So tell me? Sino ba yun? If it's not twittle, then who is she?" Nakangising sabi nya.

Sasabihin ko ba? Napabuntong hininga ako.

"Okay sasabihin kona." Sandali ko pa syang tinitigan, nagAantay naman ang pinapakita nyang mukha sakin. "It's Kyline." At tulad nga ng inaasahan ko makikita ang pagkagulat at pagaalinlangan kung maniniwala o hindi.

"Really brad? Akala ko ba si... " Hindi nya matuloy ang sasabihin nya. "Really brad? Kailan pa?" Nakangising ani nya. And now I'm stake.

"Shhhh. Wag kang maingay mamaya may makarinig eh." Kinakabahan Kong Sabi Sabay linga sa paligid.

Salamat naman at walang pakialam sa pinaguusapan namin dito ang mga staff sa loob ng dressing room ko.

"So what's the score between you two?" Nakangising sabi nya.

"Hah? Wala ah. We're just friends." Iwas tinging sabi ko. "We're just friends." Napabubuntong hininga Kong paguulit.

"Friends your ass." nagulat ako sa bigla nyang pagtawa. Taas kilay ko syang nilingon. "What?" Natatawang sabi nya.

"Friends nga lang kami." Di ko maitago ang pagka-inis sa Boses ko.

"Eh bakit parang dismayado kang mag kaibigan lang kayo?" Ngisi-ngising sabi nya.

"Shut up brad." Nakangiwi kong sabi.

"What ever brad, just continue what your doing. Kung yan ang makakapagpasaya sayo." Nakangising sabi nya, tinapik nya ako sa balikat at lumabas na ng dressing room ko.

    "What ever brad, just continue what your doing. Kung yan ang makakapagpasaya sayo."

     "What ever brad, just continue what your doing. Kung yan ang makakapagpasaya sayo."

    "What ever brad, just continue what your doing. Kung yan ang makakapagpasaya sayo."

     "What ever brad, just continue what your doing. Kung yan ang makakapagpasaya sayo."

  Nagpaulit-ulit sa pandinig ko ang huling sinabing yon ni JK. We're just friends. Napabuntong hininga kong sabi sa sarili ko.

*** To be continued.

Facebook: Matelyn Alingod Vinarao

Instagram: Itsmatelynalingod

Twitter:  Kyrren_matelyn

 Please do follow and add me :)

What they knowWhere stories live. Discover now